Năm 1972, Zivadin Jovicic, một nhà địa lý sinh ra ở nước cộng hòa Nam Tư cũ, là nhà khoa học đã phổ biến các nghiên cứu du lịch cao hơn. Jovicic cho rằng không có ngành khoa h
...
+
Nổi bật
Năm 1972, Zivadin Jovicic, một nhà địa lý sinh ra ở nước cộng hòa Nam Tư cũ, là nhà khoa học đã phổ biến các nghiên cứu du lịch cao hơn. Jovicic cho rằng không có ngành khoa học hiện có nào có thể thực hiện nghiên cứu về du lịch ở tất cả các khía cạnh của nó: cả kinh tế, địa lý và lịch sử, xã hội học, luật pháp hay ngữ văn đều không thể tự cung tự cấp, bởi vì những đóng góp của chúng là một chiều. Sơ đồ tư duy này cho phép tạo ra một ngành khoa học độc lập: Nghiên cứu du lịch. Du lịch có tác động kinh tế, xã hội và chính trị mạnh mẽ ở các quốc gia tiếp xúc với nó. Tây Ban Nha hiện đón hơn 82 triệu khách du lịch nước ngoài mỗi năm, đặc biệt là người châu Âu. Đây là quốc gia thứ tư trên thế giới đón khách du lịch nước ngoài, chỉ sau Pháp, Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tây Ban Nha cũng là quốc gia thứ ba trên thế giới về thu nhập từ du lịch, chỉ sau Hoa Kỳ và Trung Quốc. Đóng góp của Du lịch vào GDP của Tây Ban Nha (Tổng sản phẩm quốc nội) là 12% và Du lịch chịu trách nhiệm cho 13% tổng số việc làm của Tây Ban Nha, đứng thứ hai về cả hai đóng góp. Đây cũng là ngành xuất khẩu hàng đầu ở Tây Ban Nha, chiếm 15% tổng kim ngạch xuất khẩu của Tây Ban Nha (xem phần Dữ liệu chính về ngành du lịch). Trong bối cảnh như đã đề cập, việc thực hiện các kế hoạch nghiên cứu du lịch cao hơn tại các trường đại học Tây Ban Nha có vẻ phù hợp. Kể từ năm học 2010-2011, UNED đã giảng dạy các nghiên cứu cao hơn về Du lịch trong Khu vực Giáo dục Đại học Châu Âu, như một phần mở rộng của các nghiên cứu trung cấp hoặc Văn bằng trước đó. Mục tiêu cơ bản của Bằng cấp về Du lịch là đào tạo các chuyên gia có chuyên môn về du lịch, xem xét nhu cầu quản lý kinh doanh và sử dụng tài nguyên thiên nhiên và văn hóa của khách du lịch, với kiến thức toàn cầu về tất cả các lĩnh vực liên quan đến du lịch và có khả năng để lãnh đạo sự phát triển của các dự án và thích ứng hiệu quả với một môi trường thay đổi nhanh chóng. Cụ thể, sinh viên tốt nghiệp phải biết cách xác định và đón đầu các cơ hội, biết cách phân bổ nguồn lực, tổ chức thông tin, ra quyết định, đạt được mục tiêu đề ra và phân tích kết quả. Sinh viên tốt nghiệp có thể gia nhập các công ty và các tổ chức khác trong lĩnh vực du lịch, với các chức năng quản lý doanh nghiệp và thể chế của các công ty trong ngành, quản lý các điểm du lịch, quản lý khách sạn, quản lý thương mại của các trung gian du lịch, địa chỉ của một công ty du lịch hoặc bất kỳ công ty nào khác. hoặc các tổ chức tư nhân, quốc gia hoặc quốc tế có liên quan đến lĩnh vực du lịch.
-