Bằng Cử nhân về Truyền thông Kỹ thuật số
York University - School of the Arts, Media, Performance & Design
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Toronto, Canada
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
4 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian, Bán thời gian
Học phí
CAD 7.037 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* Phí nội địa: $ 7,037. Phí quốc tế: $ 32.416. Học phí toàn thời gian
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Truyền thông kỹ thuật số được cung cấp bởi Computational Arts (Trường Nghệ thuật, Truyền thông, Hiệu suất và Thiết kế) và Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính (Trường Kỹ thuật Lassonde), kết hợp nghệ thuật và phương tiện với kỹ thuật. Trong chương trình, sinh viên sử dụng mã và lập trình làm công cụ để thể hiện sáng tạo dưới các hình thức như trò chơi, môi trường nhập vai và 3D, Internet vạn vật (IoT), hiệu suất tương tác và trực quan hóa dữ liệu.
Công việc trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số tập trung vào một loạt các hình thức hiện tại và mới nổi của phương tiện kỹ thuật số được hỗ trợ, với các ứng dụng từ phát triển phần mềm đến trò chơi điện tử và nghệ thuật truyền thông tương tác. Tên gọi Digital Media phản ánh phạm vi rộng và tính chất kết hợp của lĩnh vực nghiên cứu, trong đó áp dụng các phương pháp và lý thuyết của khoa học máy tính và nghệ thuật để thiết kế, triển khai, đánh giá và nghiên cứu vô số hình thức được tìm thấy trong các phương tiện kỹ thuật số hiện đại.
Truyền thông Kỹ thuật số đáp ứng mối quan tâm đã được thiết lập trên toàn thế giới về sự kết hợp giữa các phương pháp và thực hành nghệ thuật và khoa học. Sinh viên được làm việc trong một môi trường chia sẻ cho phép họ phát triển chuyên môn về khoa học máy tính và thực hành nghệ thuật, làm việc theo nhóm và phát triển liên ngành. Trong Truyền thông Kỹ thuật số, sinh viên tích hợp diễn ngôn nghệ thuật phê bình và tìm hiểu khoa học với ứng dụng rộng rãi cho các ngành công nghiệp sáng tạo của ngày mai, bao gồm hiệu suất thế hệ tiếp theo, màn hình, thực tế hỗn hợp, tin học, trực quan hóa dữ liệu, trò chơi, phát triển ứng dụng di động và các loại hình nghệ thuật đương đại mới.
Trong chương trình, học sinh bắt đầu với 18 tháng cốt lõi chung và sau đó phân nhánh thành một trong ba luồng tùy theo sở thích và mục tiêu của họ. Trong các khóa học năm trên, sinh viên làm việc độc lập và hợp tác trong các dự án nhóm đầy tham vọng, cho phép họ nâng cao sở thích cá nhân và đạt được các kỹ năng phát triển quy mô lớn có giá trị. Ngoài việc đạt được kiến thức chuyên sâu với công nghệ tiên tiến, sinh viên tốt nghiệp có các kỹ năng sáng tạo cho tương lai công việc, bao gồm tư duy tính toán, nhạy bén, khả năng phục hồi, làm việc theo nhóm và hợp tác giữa người và máy.
Điểm nổi bật
6 lý do hàng đầu để áp dụng
- Chương trình cấp bằng duy nhất của Ontario tích hợp nghệ thuật, khoa học máy tính và kỹ thuật.
- Học tư duy tính toán, làm việc theo nhóm, khả năng phục hồi và các kỹ năng cho tương lai.
- Khám phá sự thể hiện sáng tạo thông qua đổi mới công nghệ.
- Cơ hội thực tập chuyên nghiệp thông qua văn phòng Co-op của Lassonde.
- Làm việc trong các phòng thí nghiệm nghiên cứu tiên tiến và các trang thiết bị lớp học hiện đại.
- Cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời.
18 tháng đầu tiên
Lõi chung
Trong 18 tháng đầu tiên của chương trình, sinh viên của chương trình Truyền thông Kỹ thuật số hoàn thành một chương trình giảng dạy cốt lõi chung được xây dựng từ sự kết hợp của các khóa học từ Nghệ thuật tính toán và Khoa học máy tính và Kỹ thuật điện. Các chủ đề như nghệ thuật tương tác, lập trình và các nghiên cứu phê bình cung cấp cho sinh viên nền tảng lý thuyết và thực tiễn cần thiết để thành công trong chương trình cũng như trong tương lai của lĩnh vực này.
Năm hai đến bốn
Trong năm thứ hai, sinh viên chọn giữa ba luồng theo sở thích và mục tiêu của họ. Luồng Nghệ thuật Trò chơi Truyền thông Kỹ thuật số thu hút sinh viên về lý thuyết trò chơi, thiết kế và phát triển trong các lĩnh vực tiên tiến và trong tương lai của phát triển và thiết kế trò chơi, luồng Nghệ thuật Truyền thông Kỹ thuật số tập trung mạnh mẽ vào việc tạo và sản xuất nghệ thuật kỹ thuật số trong đó sử dụng các hệ thống tính toán và tư duy phương thức biểu đạt chính và Phát triển phương tiện kỹ thuật số được định hướng đến khía cạnh kỹ thuật hơn của lĩnh vực này với việc đào sâu hơn vào các lĩnh vực liên quan đến khoa học máy tính, chẳng hạn như đường ống đồ họa máy tính cấp thấp và phát triển công cụ trò chơi. Các luồng này đại diện cho Pathways thông qua chương trình với mục đích làm nổi bật các lĩnh vực nghiên cứu rộng lớn. Mỗi luồng cũng cung cấp cho sinh viên các tùy chọn và cơ hội để sinh viên kết hợp các yếu tố từ các luồng khác, cũng như các khóa học từ khắp AMPD và Đại học York, để điều chỉnh nghiên cứu của họ cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ.
Kết hợp tình yêu của bạn về Thiết kế và Phát triển Trò chơi với các hình thức và bối cảnh chơi game trong tương lai - Digital Media Game Arts
Trò chơi điện tử là một hình thức văn hóa đặc trưng của thế kỷ 21. Luồng Nghệ thuật trò chơi trên phương tiện truyền thông kỹ thuật số có quan điểm mở rộng và hướng tới tương lai về giáo dục trò chơi thông qua việc khám phá một loạt các nền tảng phân phối. Trong các luồng Nghệ thuật Trò chơi của Truyền thông Kỹ thuật số, sinh viên học các kỹ năng phát triển và thiết kế trò chơi từ ý tưởng đến sản xuất. Sinh viên có được kinh nghiệm thực tế khi làm việc với các công cụ trò chơi chuyên nghiệp, với việc phổ biến công việc trong nhiều nền tảng và bối cảnh văn hóa khác nhau (phương tiện di động, dựa trên web, thư viện, trò chơi đô thị, v.v.), với cách tiếp cận kết hợp hợp tác liên ngành và các biên giới mới chơi game. Ngoài ra, Luồng nghệ thuật trò chơi của phương tiện truyền thông kỹ thuật số xem xét các xu hướng mới và tiên tiến trong phát triển trò chơi điện tử, chẳng hạn như trong các lĩnh vực trò chơi thay thế, trò chơi đồng tính, Không phải trò chơi và trò chơi đô thị nơi tiềm năng và ranh giới của trò chơi và lối chơi thử thách và thử nghiệm.
Bạn có muốn khám phá công nghệ như một phương tiện biểu đạt không? - Nghệ thuật Truyền thông Kỹ thuật số
Luồng Nghệ thuật Truyền thông Kỹ thuật số tập trung vào việc tạo ra hiệu suất truyền thông kỹ thuật số và biểu hiện nghệ thuật thông qua công nghệ. Với sự pha trộn của các dịch vụ về hiệu suất kỹ thuật số, tính toán vật lý và chế tạo cũng như thực tế hỗn hợp, chương trình tạo ra không gian giữa ảo và thực, khuyến khích sự liên tục liền mạch giữa thực tế ảo và thế giới chúng ta đang sống. Trong khi nhấn mạnh nhiều hơn đến các dịch vụ trong AMPD, luồng trong Nghệ thuật truyền thông kỹ thuật số nhấn mạnh việc sử dụng mã sáng tạo, tính toán và tư duy hệ thống làm phương pháp để thể hiện sáng tạo. Luồng Digital Media Arts có tính linh hoạt nhất trong ba luồng. Sinh viên có thể theo đuổi một loạt sở thích từ công nghệ sáng tạo đến các nghệ sĩ đang khám phá các phương tiện truyền thông mới và các loại hình nghệ thuật đương đại mới.
Bạn muốn tạo ra tương lai của các công cụ và công nghệ Digital Media? - Phát triển Truyền thông Kỹ thuật số
Tập trung nhiều hơn vào các dịch vụ trong Kỹ thuật Điện và Khoa học Máy tính, luồng Phát triển Truyền thông Kỹ thuật số tập trung vào việc thiết kế các công cụ và công nghệ cốt lõi hỗ trợ thực tiễn truyền thông kỹ thuật số. Luồng này cung cấp một đường dẫn chuyên biệt vào các tùy chọn nâng cao nhất của chúng tôi trong Phương tiện kỹ thuật số như phát triển trò chơi cấp thấp, tương tác giữa người và máy tính, xử lý tín hiệu, thực tế ảo, học máy và mô phỏng. Sinh viên trong luồng này có vị trí thuận lợi để làm việc trong các lĩnh vực phát triển công cụ và truyền thông kỹ thuật số cấp độ thấp, đại diện cho lĩnh vực có nhu cầu cao trong các ngành công nghiệp sáng tạo. Giống như tất cả các luồng của chúng tôi, các chủ đề được giảng dạy theo cách khuyến khích khả năng phục hồi và khả năng thích ứng trong bối cảnh luôn thay đổi của công nghệ truyền thông mới, để sinh viên tốt nghiệp được định vị để áp dụng các công nghệ và mô hình mới khi chúng phát sinh và luôn vượt lên trên lĩnh vực cho tương lai không thể đoán trước.
Con đường sự nghiệp
- Lập trình viên / Quản lý / Nhà thiết kế / Nhà phát triển trò chơi
- Lập trình giao diện người dùng trò chơi
- Nghệ sĩ kỹ thuật cho trò chơi điện tử
- Nghệ sĩ truyền thông mới
- Nhà phát triển AR / VR
- Nhà thiết kế trải nghiệm tương tác
- Nhà phát triển phương tiện tương tác
- Trực quan dữ liệu
- Doanh nhân
- Nhà phát triển Truyền thông / Đa phương tiện
- Kỹ thuật viên nghệ thuật đồ họa
- Nhà sản xuất / Nhà phát triển Sáng tạo
- Người thiết kế đồ họa
- Nhà thiết kế âm thanh
- UI / UX Designer
- Lập trình viên web / Quản lý / Nhà thiết kế / Nhà phát triển
- Nhà phát triển ứng dụng giao diện người dùng
- Nhà phát triển phần mềm ngăn xếp đầy đủ
- Kiến trúc sư và phân tích ứng dụng
- Nhà phát triển phụ trợ
- Lập trình viên máy tính / Kỹ sư phần mềm
- Giáo viên Truyền thông Kỹ thuật số và Điều phối viên Môn học
- Tư vấn / Giám đốc Sáng tạo
- Phân tích Dữ liệu
- Kiến trúc sư phát triển kỹ thuật số
- Quản lý Tiếp thị Số
- Giám đốc dự án kỹ thuật số
- Chuyên gia chiến lược kỹ thuật số
- Giám đốc kỹ thuật biên tập
- Nhà phát triển / Kỹ sư máy tính nhúng
- Chuyên gia CNTT
- Lập trình viên / Nhà thiết kế chính
- Chuyên gia điều hành
- Người thiết kế sản phẩm
- Nhà phát triển dự án
- Lập trình viên lâu năm
- Giám đốc truyền thông xã hội
- Kiến trúc sư phần mềm / Nhà thiết kế / Lập trình viên / Kỹ sư
- Kỹ sư kiểm thử phần mềm
- Lập trình viên hệ thống
Bộ sưu tập
English Language Requirements
Chứng nhận trình độ tiếng Anh của bạn với Duolingo English Test! DET là một bài kiểm tra tiếng Anh trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng và giá cả phải chăng được hơn 4.000 trường đại học (như trường này) trên khắp thế giới chấp nhận.