Đọc Mô tả chính thức

Cử nhân Quốc tế Nghệ thuật tự do: Triết học và Tôn giáo học

Lịch sử thế giới

Khóa học này là một lời mời để khám phá những nơi xa xôi và thời gian xa từ góc độ toàn cầu. Chúng tôi sẽ nghiên cứu du lịch trên toàn thế giới của người, hàng hóa, và ý tưởng trong suốt hai thiên niên kỷ qua. Chúng tôi sẽ học cách toàn cầu thương mại, di cư, và trao đổi tri thức biến đổi thế giới. Chúng tôi sẽ kiểm tra sự xuất hiện của công nghệ mới và làm thế nào họ thay đổi của nền kinh tế toàn cầu. Chúng tôi cũng sẽ xem xét những thăng trầm của các đế quốc hùng mạnh và nguồn gốc và hậu quả của các cuộc xung đột vũ trang quốc tế. phương pháp tiếp cận toàn cầu của chúng tôi sẽ cho phép chúng ta xác định các sự kiện lớn trong lịch sử thế giới và đánh giá tác động của chúng đối với thế giới chúng ta đang sống bây giờ.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: 1. sử dụng các công cụ phân tích của một nhà sử học và đánh giá cao những niềm vui và thử thách tư duy lịch sử 2. xác định nội dung chính của lịch sử thế giới và đưa ra lý do cho tầm quan trọng của họ 3. đặt mình vào vị trí của người khác ở những nơi và thời điểm khác nhau và xem xét quan điểm của họ về lịch sử 4. áp dụng các kiến ​​thức thu được trong các bài giảng bằng cách viết một bài luận về một chủ đề lịch sử và trình bày nó vào lớp 5. tham gia với các tin tức thế giới hàng ngày từ góc độ lịch sử, suy nghĩ về bối cảnh lịch sử của sự kiện ngày hôm nay, và đánh giá ảnh hưởng toàn cầu của họ

Lịch sử Nhật Bản

Khóa học này khám phá lịch sử sôi động của Nhật Bản từ khởi đầu sớm của hiện tại. Chúng ta bắt đầu với một cuộc điều tra của Nhật Bản cổ đại và trung cổ trước khi trở lại Mạc phủ Tokugawa và sụp đổ hỗn loạn của nó. Sau đó chúng tôi nghiên cứu lịch sử của Nhật Bản hiện đại với ý tới những căng thẳng giữa phương Tây và "Japaneseness." Chúng tôi cũng tập trung vào những thay đổi lớn của nền kinh tế sau chiến tranh và chính trị và cách biến đổi trong các khu vực này đã ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Khóa học chiếu sáng kết nối chặt chẽ của lịch sử của Nhật Bản trong một bối cảnh toàn cầu. Đây là một khóa học bài giảng kiểu tương tác. Học sinh được yêu cầu để hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp và đóng góp thường xuyên để thảo luận trên lớp.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên cần phải: 1. có thể xác định các mẫu lịch sử và chủ đề quen mà có thể giúp kết nối lịch sử của Nhật Bản với các nước khác 2. biết làm thế nào để truy cập và đọc các nguồn chính để chấp nhận một quan điểm lịch sử, xác định các mối quan tâm và những ý định của nguồn thứ cấp, và phát triển một nhận thức về phương pháp tiếp cận khác nhau để làm cho tinh thần của quá khứ 3. đạt được một nhận thức như thế nào tình hình hiện nay của Nhật Bản trên thế giới được nhúng trong lịch sử của đất nước 4. tham gia triệt để bằng văn bản về các sự kiện lịch sử bằng cách đưa về phía trước một đối số và phát triển nó một cách rõ ràng và mạch lạc 5. học cách trình bày rõ và tinh chỉnh ý tưởng trong các cuộc thảo luận và thuyết trình

Lịch sử công nghệ tại Nhật Bản

Trong lớp học này, chúng tôi sẽ xem xét vai trò của công nghệ trong lịch sử của Nhật Bản từ năm 1800 đến nay. Trong phần đầu tiên của khóa học chúng tôi sẽ theo nghiệp hóa nhanh chóng của Nhật Bản cho đến giữa những năm 1930. Chúng tôi sẽ khám phá những di sản của công nghệ Tokugawa, vai trò của chuyển giao công nghệ và phổ biến trong thời kỳ Minh Trị, và sự xuất hiện của các ngành công nghiệp quy mô lớn của Nhật Bản. Trong phần thứ hai sẽ nhìn vào biểu tượng của công nghệ hiện đại của Nhật Bản như các máy bay Zero-sen bay chiến đấu, tàu siêu tốc Shinkansen, và robot hình người và đặt chúng vào một bối cảnh rộng lớn hơn của công nghệ và Thế chiến II, công nghệ và kinh tế kỳ diệu của Nhật Bản, và công nghệ trong xã hội thay đổi của Nhật Bản.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: 1. xác định nguồn gốc lịch sử của chuyển đổi công nghệ của Nhật Bản 2. đặt phát triển công nghệ của Nhật Bản vào một bối cảnh cạnh tranh và hợp tác quốc tế 3. đánh giá vai trò của công nghệ trong sự trỗi dậy của Nhật Bản với một siêu cường công nghiệp 4. kết nối lịch sử công nghệ của Nhật Bản để phát triển chính trị, kinh tế và xã hội lớn

Nghiên cứu Triết học & Tôn Giáo

Triết học, Văn hóa & Văn minh

Khóa học này cung cấp một giới thiệu về khái niệm trung tâm và mục đích của triết học bằng cách nhìn vào vai trò của triết học trong mối quan hệ với một số nền văn hóa và văn minh của thế giới. tài liệu tham khảo đặc biệt được với nền văn minh phương Tây, nhưng chúng ta đều quan tâm đến sự khác biệt giữa các nền văn minh. Chúng tôi kiểm tra nguồn gốc ban đầu của nền văn minh để tìm ra điểm chung và điều tra những điều kiện nào làm cho nền văn minh có thể. Trong khi việc sử dụng các ý tưởng của các triết gia quan trọng của văn hóa và văn minh, chẳng hạn như E. Cassirer và ANWhitehead, khóa học cũng rút ra từ nghiên cứu liên ngành hiện đại, bao gồm các quan điểm từ lịch sử, khảo cổ học, nhân chủng học, nghiên cứu tôn giáo, triết học so sánh, đạo đức và thẩm mỹ. giải thích nói chung giới thiệu các khái niệm chính của nền văn minh cung cấp một tầm nhìn so sánh về tình trạng con người, khái niệm của bản thân, tổ chức xã hội, và cách hiểu nguồn gốc của xung đột và hy vọng cho việc giải quyết xung đột. Khóa học dấu vết một số khái niệm quan trọng trong nhiều nền văn minh thế giới liên quan đến sự phát triển của triết học từ cổ đại đến nay. Đặc biệt nhấn mạnh được đặt vào các khái niệm, phương pháp tiếp cận triết học và ý tưởng đó đã có ý nghĩa nền tảng cho nền văn minh phương Tây và có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về vấn đề con người hiện đại. Chúng tôi nhấn mạnh rằng triết học phương Tây đã thay đổi và di chuyển qua nhiều giai đoạn phát triển như các nền văn hóa đã tương tác và là nền văn minh đã được biến đổi bởi sự phát triển của khoa học, công nghệ, chính trị, tôn giáo, nghệ thuật và thay đổi mối quan tâm và giá trị con người. Chúng tôi sẽ tìm cách tiết lộ giai đoạn trong sự phát triển của triết học bằng cách điều tra làm thế nào các công trình lớn của văn học và nghệ thuật thường phản ánh những phát triển.

Mục tiêu

(. I) Kiểm tra bản chất và nguồn gốc của nền văn minh và triết học coi là hiện tượng sáng tạo phổ quát của con người; (Ii). Để hiểu triết học là gì và thay thế chính phương pháp tiếp cận trong nghiên cứu triết học được cung cấp bởi các nền văn hóa và văn minh khác nhau; (. Iii) Tổ chức điều tra các ứng dụng thực tế của triết học và các nghiên cứu về nền văn minh để giải quyết các vấn đề của con người: (. Iv) Tăng cường sự hiểu biết của học sinh về văn hóa con người, giá trị và lịch sử; (V.) Để cải thiện kỹ năng tư duy phân tích và quan trọng của sinh viên; (Vi). Để tu luyện trong sinh viên cách tiếp cận sáng tạo và quan trọng để hiểu được cách triết lý góp phần vào mỗi nền văn minh.

Lịch sử Triết học phương Tây

Khóa học này điều tra các chủ đề và tư tưởng tạo thành cốt lõi của truyền thống triết học phương Tây từ triết học Hy Lạp cổ đại đến triết học trong thế kỷ 20 và 21. Sự chú ý được trao cho những cách mà các truyền thống tôn giáo phương Tây, cũng như nghệ thuật và khoa học, đã tương tác với triết học Tây phương. Các nhà triết học và triết học sẽ được thảo luận bao gồm: Pre-Socratics; Socrates; Plato; Aristotle; Augustine; Descartes, Spinoza và duy lý; J. Locke & Chủ nghĩa kinh nghiệm; Kant; Nietzsche; W. James & Chủ nghĩa thực dụng; Heidegger, Sartre & Chủ nghĩa hiện sinh; Sự gia tăng của phân tích Triết học và Hiện tượng; Triết học ngày hôm nay. Chúng tôi nhằm mục đích để hiểu văn hóa phương Tây đầy đủ hơn bằng cách tìm hiểu các vị trí trung tâm của triết học trong văn hóa phương Tây. Chúng tôi hỏi làm thế nào triết lý có thể đóng góp vào sự hiểu biết trên quy mô toàn cầu và trong việc giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: (. I) Xác định và hiểu được một số vấn đề trung tâm của triết học và làm thế nào chính triết gia trong truyền thống Tây phương đã giải quyết những vấn đề này; (. Ii) Thể hiện quan điểm của mình về những câu hỏi triết học và lý do của họ để hỗ trợ kiến ​​của mình; (Iii). Hiểu đầy đủ hơn (như là kết quả của tinh chỉnh, đọc, kỹ năng quan trọng và lý luận) những cách khác nhau trong đó mọi người đã không đồng ý về những vấn đề như: quyền hoặc điều sai trái để làm hoặc những gì là thực sự hay những gì là những gì chúng ta thực sự biết; (Iv). Hiểu đầy đủ hơn, và với một quan điểm liên ngành rộng, cách triết lý đã phát triển lịch sử từ thời Hy Lạp cổ đại cho đến hiện tại, và đã ảnh hưởng phương Tây tư tưởng, văn hóa và thể chế.

Lịch sử và Triết học Khoa học

Khóa học này cung cấp một giới thiệu về ý tưởng quan trọng và phương pháp được đề xuất trong triết học như cách hiểu mục đích, thực hành, và giới hạn của khoa học. Chúng tôi khảo sát một số phương pháp đã được đề xuất, với sự quan tâm đặc biệt đến những từ cuối thế kỷ 19 đến nay: thực chứng và chủ nghĩa kinh nghiệm logic Reichenbach của; chủ nghĩa duy lý quan trọng Popper của; tài khoản của Kuhn của cuộc cách mạng khoa học; chủ nghĩa kinh nghiệm xây dựng van Fraassen của; perspectivism Giere và một vài phương pháp trong xã hội học trong khoa học sẽ được bao gồm. Để đánh giá tính đầy đủ của các tài khoản này của khoa học, chúng tôi sẽ điều tra phát triển quan trọng trong lịch sử của khoa học. Theo cách tiếp cận của thế giới quan của DeWitt. (2nd edition, 2010), chúng tôi theo con đường từ khoa học của Aristotle qua Galileo và Newton với Einstein, với tham chiếu đặc biệt để thay đổi lý thuyết thiên văn học và vũ trụ học. Nhưng chúng ta cũng đi theo con đường sinh học từ Aristotle qua Darwin tới việc khám phá ra cấu trúc của DNA, cũng như một loạt các tập phim khác trong lịch sử của tư tưởng khoa học. Chúng tôi yêu cầu những gì mạnh và điểm yếu của chúng ta có thể khám phá trong cách tiếp cận thay thế khác nhau để hiểu biết khoa học được đề cập ở trên, bằng cách tham chiếu cho đến nghiên cứu từ lịch sử khoa học. Chúng tôi xem xét vai trò của logic (suy luận và quy nạp) trong khoa học. Và chúng tôi kết thúc thời hạn bằng cách điều tra những gì các giới hạn của khoa học, và những gì liên quan kiến ​​thức khoa học có thể phải vấn đề đạo đức hay xã hội ngày nay.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: (. I) Hiển thị một sự hiểu biết của một số câu hỏi chính trung tâm triết học của khoa học ngày nay; (Ii). Trình bày nhiều trong những phương pháp chính được sử dụng trong thế kỷ qua để giải thích khoa học và lịch sử của nó, và một số điểm mạnh và điểm yếu của từng phương pháp; (. Iii) Cho ví dụ từ lịch sử của khoa học mà minh họa một số trong những điểm mạnh và điểm yếu của phương pháp chính để nghiên cứu; (. Iv) mạch lạc thảo luận về cách lý thuyết về sự chuyển động của các thiên thể được cải thiện từ các quan điểm cổ xưa của Aristotle và người tiền nhiệm của ông Newton và cũng để Einstein; (V.) Mạch lạc thảo luận về quá trình chuyển đổi từ ý tưởng của Aristotle trong sinh học lý thuyết tiến hóa của Darwin và phác thảo ra một số hiểu lầm phổ biến về sự tiến hóa của Darwin; (Vi). Hiện người quen với các khái niệm chính và thuật ngữ của logic hình thức; (Vii). Bình luận một cách thông vào việc, và trong những cách nếu có, khoa học có thể được áp dụng cho các vấn đề đạo đức.

Sáng tạo trong khoa học và nghệ thuật

Sáng tạo là quyền thừa kế của mỗi con người. Chúng tôi là sáng tạo trong cách mà chúng ta thường không nhận thức được, hoặc để xem xét. Nhưng sáng tạo là một cái gì đó mà chúng tôi đánh giá khi chúng tôi gặp nó ở những người khác. Chúng ta tự hỏi: làm thế nào tôi có thể sáng tạo hơn? Và sự sáng tạo là gì, sau khi tất cả? Trong khóa học này, chúng tôi nhằm mục đích để điều tra những câu hỏi quan trọng của những gì sáng tạo là gì và các yếu tố liên quan đến nó. ý tưởng của chúng tôi về sự sáng tạo được hình thành đầu tiên của nền văn hóa của chúng tôi và nhà giáo dục. Vì vậy, chúng ta bắt đầu bằng cách xem xét nhiều huyền thoại và những câu chuyện của sự sáng tạo và những gì họ có thể tiết lộ về sự sáng tạo. Sau đó chúng tôi sẽ xem xét một số ý tưởng phát triển trong triết học về sự sáng tạo trong các tác phẩm của ANWhitehead, E. Cassirer, I.Kant, và M.Boden. Nó thường được tổ chức ngày hôm nay rằng các phương pháp thành công nhất để tìm hiểu quá trình sáng tạo là bằng cách nghiên cứu liên ngành. Đây là phương pháp chúng tôi sẽ sử dụng. Sau khi dẫn các tác phẩm của M.Csikszentmihalyi và H.Gardiner, chúng tôi khám phá những yếu tố cốt lõi xác định cho quá trình sáng tạo: 1.individual, 2.social, và hệ thống 3.symbol kỷ luật hoặc làm việc. sau đó khuôn khổ liên ngành của họ được áp dụng trong một thăm dò cẩn thận của một số nghiên cứu trường hợp của các nhà khoa học sáng tạo (Einstein, Darwin, Copernicus) và nghệ sĩ (họa sĩ P.Picasso, nhạc sĩ nhạc jazz J.Coltrane, và vũ Martha Graham). Chúng tôi cố gắng để xem liệu có là một khái niệm cốt lõi của sự sáng tạo và một số yếu tố sáng tạo mà có thể được truy tìm thông qua các tác phẩm của các cá nhân. Chúng tôi cố gắng học hỏi từ Darwin bằng cách hỏi những gì lý thuyết tiến hóa có thể tiết lộ về quá trình sáng tạo. Cuối cùng, chúng tôi quay trở lại câu hỏi cốt lõi của chúng tôi: những gì làm cho biểu hiện sáng tạo và đổi mới có thể? Trong những tuần cuối cùng của nhiệm kỳ, các nhóm sinh viên trình bày các nghiên cứu trường hợp của họ và kết luận.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: 1.Outline ý tưởng cốt lõi và nguyên tắc của ít nhất hai lý thuyết thay thế của quá trình sáng tạo và thể hiện như thế nào thông tin từ một số lĩnh vực đã được sử dụng trong việc phát triển các lý thuyết; 2.Discuss những gì đang đạt được bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp cận liên ngành của việc sử dụng một số lĩnh vực; 3.Apply ít nhất hai lý thuyết của quá trình sáng tạo để chiếm các hoạt động của một nhà khoa học cá nhân hoặc nghệ sĩ về người mà chúng tôi đã nghiên cứu trong khóa học; 4.Apply ít nhất hai lý thuyết của quá trình sáng tạo để một nghệ sĩ hay nhà khoa học không nằm trong khóa học; 5. Hiển thị quan trọng, ham học hỏi và sáng tạo kỹ năng ứng phó với các bài thuyết trình của sinh viên (!); 6.Discuss những gì anh / cô ấy sẽ làm gì tiếp theo để áp dụng những ý tưởng về sự sáng tạo.

Triết học so sánh

Khóa học này là một khám phá về một số vấn đề triết học và các khái niệm trong bối cảnh của nhiều nền văn hóa khác nhau, quá khứ và hiện tại, bằng cách điều tra những nền tri thức, văn hóa của các triết gia và các vấn đề nghiên cứu. Khóa học bắt đầu với một nghiên cứu cẩn thận của Intimacy và Liêm Thomas Kasulis của. Triết học và khác biệt văn hóa (2002), trong đó một khuôn khổ chung năng động trong việc tìm hiểu sự khác biệt văn hóa giữa triết lý và truyền thống được xây dựng. Sau đó chúng tôi chuyển sự chú ý của chúng tôi để ví dụ về triết lý ở châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản với mục đích phát triển các quan điểm so sánh bằng cách áp dụng mô hình Kasulis của. Chủ đề cho khoá học bao gồm: kiến ​​thức, hợp lý; hiểu biết thay thế những gì có thật và câu hỏi của thuyết tương đối văn hóa; khái niệm về tâm trí và bản ngã; khái niệm về cái tốt và cái xã hội lý tưởng; vai trò và sự đánh giá cao của các tác phẩm nghệ thuật trong nền văn hóa khác nhau. Ví dụ về các chủ đề cho bài giảng và / hoặc học sinh nhóm thuyết trình trong những tuần cuối cùng của khóa học: kinh nghiệm, tự & nhân thân trong Descartes, Locke và triết học Ấn Độ; khái niệm về tốt trong tiếng Hy Lạp cổ đại và triết học Trung Quốc; chủ nghĩa hư vô như giải thích trong công việc của các nhà triết học phương Tây như Nietzsche, và trong triết lý của Nishitani Keiji; các chủ đề khác trong các trường học Kyoto của Triết học (Nishida và Nishitani) liên quan đến triết học quan trọng của phương Tây; quan điểm khác nhau về mối quan hệ của triết học và tôn giáo để thể hiện sáng tạo trong âm nhạc; sự khác biệt giữa nghệ thuật Nhật Bản và phương Tây; khái niệm được sử dụng trong văn hóa phương Đông và phương Tây về trách nhiệm của chúng tôi đối với thiên nhiên và các vấn đề môi trường.

Mục tiêu

Trong khóa học này, thông qua các nghiên cứu so sánh, chúng tôi thực hiện, (i.) Học sinh sẽ phát triển một sự đánh giá cao và hiểu biết về một số vấn đề triết học lớn như chúng xuất hiện trong một số thiết lập văn hóa riêng biệt; (Ii). Học sinh sẽ trở nên quen thuộc với việc áp dụng phương pháp so sánh văn hóa Kasulis '; (Iii). Học sinh sẽ được học cách để tìm ra điểm tương đồng và khác biệt giữa các nền văn hóa khác nhau với các tài liệu tham khảo đặc biệt để những quan điểm triết học và tôn giáo; (. Iv) Học sinh sẽ phát triển những cách cẩn thận, kỹ lưỡng và chính xác của việc đọc tác phẩm về triết học với sự quan tâm đến việc so sánh rõ ràng giữa triết học và triết học; (V.) Học sinh sẽ nâng cao kỹ năng hợp lý và quan trọng của họ; (Vi). Học sinh sẽ đến để xem cách các nghiên cứu so sánh của triết học có thể làm giàu sự hiểu biết của họ về triết lý, tôn giáo và các khía cạnh khác của các nền văn hóa khác nhau là tốt.

Các vấn đề môi trường và Triết học

Khóa học này cung cấp một giới thiệu về các ứng dụng của triết học để đáp ứng với các vấn đề đương đại lớn về môi trường, với tham chiếu đặc biệt đến đạo đức môi trường. Chúng tôi sẽ xem xét một số cách mà triết học đã được sử dụng trong cố gắng để làm rõ trách nhiệm của chúng ta đối với thế giới tự nhiên và sẽ khám phá một loạt các phương pháp được sử dụng trong ứng phó với thách thức này: Đạo đức đất của Aldo Leopold; phân tích thực dụng, bao gồm cả bảo vệ môi trường chi phí-lợi ích; A.Naess và triết lý của hệ sinh thái sâu; sinh thái nữ quyền; sinh thái xã hội Bookchin của; nền kinh tế so với thị trường tự do trách nhiệm chính trị đối với các thế hệ tương lai. Sau cái nhìn tổng quan này của phương pháp tiếp cận, chúng tôi sẽ tập trung vào hai chủ đề chính cho khóa học: phát triển bền vững tài nguyên rừng và vấn đề môi trường liên quan đến việc sử dụng năng lượng hạt nhân. Chúng tôi sẽ điều tra làm thế nào một số các phương pháp trên có thể được áp dụng cho hai vấn đề nêu trên. Sau khi đạt được một số quan điểm từ nghiên cứu của những trường hợp này chính, học sinh sau đó sẽ chuẩn bị theo nhóm nhỏ hoặc cá nhân trình bày cách sử dụng phương pháp được lựa chọn riêng của mình để nghiên cứu vấn đề (ví dụ) suy giảm nguồn tài nguyên nước toàn cầu, biến đổi khí hậu, thực phẩm biến đổi gen, hoặc các vấn đề môi trường khác thách thức chúng ta ngày hôm nay.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: 1. Hiện diện trong phác thảo các khái niệm và nguyên tắc của một số các phương pháp thay thế chính có sẵn cho việc sử dụng triết học trong việc nghiên cứu các vấn đề môi trường ở Trung ương; 2. cách hiện tại của việc áp dụng ít nhất hai trong số các phương pháp tiếp cận với đạo đức môi trường nghiên cứu trong khóa học để giải quyết hai hoặc nhiều vấn đề môi trường lớn, không giới hạn các chủ đề đã nêu ở trên; 3. Hiện tại, làm rõ, chỉ trích và cải thiện lẽ ủng hộ và chống lại cách tiếp cận khác nhau để giải quyết các vấn đề môi trường .; 4. Chứng tỏ kỹ năng cải tiến trong phần trình bày của các vị trí riêng của học sinh về các vấn đề môi trường lớn. Như thông tin mới về môi trường là phát hiện và như cách giải thích thay đổi, nó là vô cùng hiếm hoi cho quan điểm của bất kỳ ai về các vấn đề môi trường vẫn không thay đổi trong thời gian dài của thời gian. Những sinh viên đã hoàn thành khóa học này có thể giải thích theo cách nào (và đặc biệt là, tại sao) quan điểm của họ về các vấn đề môi trường đã thay đổi theo thời gian.

Hội thảo (Triết học)

Vai trò của hội thảo là để hỗ trợ cho sự thành công của dự án tốt nghiệp Nghiên cứu (GRP), một yêu cầu tốt nghiệp cho tất cả sinh viên. Trong hội thảo này, chúng tôi sẽ xem xét các chủ đề mà mỗi học sinh đã được lựa chọn cho chương trình Viết-Across-Curriculum (WAC), trên đó GRP dựa, qua ống kính của các lý thuyết, mô hình, và khái niệm từ trường của Triết học. Sinh viên sẽ thay phiên nhau trình bày nghiên cứu của họ ở các giai đoạn khác nhau của sự phát triển luận án của họ. đồng nghiệp của họ, dưới sự giám sát của người hướng dẫn hội thảo, thảo luận và phê bình mỗi bài thuyết trình để cung cấp cho các diễn giả là một cơ hội để tinh chỉnh luận án của mình. Thông qua tương tác như các đồng nghiệp sẽ tìm hiểu làm thế nào để tránh các vấn đề với các dự án riêng của họ.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có: (i) phân tích một vấn đề thế giới quan trọng từ quan điểm của một nhà triết học, (ii) tiến hành ở một mức độ cao về trình độ dự án nghiên cứu riêng của họ, và (iii) viết một chất lượng cao luận văn tốt nghiệp trong khu vực được lựa chọn của riêng mình.

Tôn giáo thế giới

Khóa học này nghiên cứu các truyền thống lớn có thể được gọi là "tôn giáo", bao gồm Do Thái giáo, Thiên Chúa giáo, Hồi giáo, Phật giáo, Ấn Độ giáo, và một số các truyền thống phương Đông. Chúng tôi sẽ khảo sát từng tôn giáo nói chung bao gồm cả lịch sử, học thuyết và thực hành, và đặc biệt chúng tôi sẽ tập trung vào sự tương tác của các tôn giáo và chính trị. Chúng tôi cũng sẽ xem xét những gì các tôn giáo tuyên bố tin tưởng và những gì họ thực sự thực hành; cách có vẻ như chính nó và làm thế nào nó được nhìn thấy từ bên ngoài. Khóa học sẽ được đưa ra trong một phong cách tương tác-giảng đường và học sinh được dự kiến ​​sẽ tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận lớp. Bên cạnh sự tham gia và sự tham gia, mỗi học sinh sẽ chọn một câu chuyện tin tức từ năm năm qua, trong đó một tôn giáo đã tham gia vào một cuộc xung đột xã hội, và viết một bài báo phân tích chú ý đến cả các quan điểm của các nhóm tôn giáo và của những người bên ngoài.

Mục tiêu

Đến cuối khóa học sinh viên nên i) có sự hiểu biết rộng của mỗi truyền thống tôn giáo chính, ii) có thể phân tích các tương tác và ảnh hưởng của các tôn giáo vào nhau và đối với xã hội như một toàn thể, iii) có thể liên hệ các kiến thức về tôn giáo với các sự kiện lịch sử và đương đại trên thế giới, iv) có thể thu thập thông tin có liên quan và tổng hợp nó để nhà nước và bảo vệ kết luận riêng của họ, và v) tìm hiểu làm thế nào để trình bày và tranh luận có hiệu quả trong các cuộc thảo luận.

Tôn giáo học so sánh

Trong khóa học này, chúng ta sẽ xem xét sự phát triển lịch sử của tôn giáo so sánh, và đóng góp lớn và lý thuyết từ sự xuất hiện của nó như là một môn học riêng biệt. Chúng tôi sẽ xem xét các vấn đề của phát triển định nghĩa về "tôn giáo" để chụp những hành vi chúng ta trực giác gọi là "tôn giáo". Chúng tôi cũng sẽ áp dụng phương pháp so sánh tôn giáo để phân tích một số khía cạnh quan trọng của các truyền thống tôn giáo như những điều cấm kỵ, quan điểm của người ngoài, vai trò của phụ nữ, và cấu trúc của xã hội mà họ hình dung. Chú ý đặc biệt sẽ được trao cho các tôn giáo tại Nhật Bản, bao gồm cả vật linh truyền thống, nhà nước Shinto, và một số các tôn giáo mới. Nghiên cứu này sẽ được thực nghiệm và quy nạp: kết luận rút ra từ thực hành thực tế chứ không phải là suy luận từ nguyên tắc đầu tiên. Học sinh sẽ được dự kiến ​​sẽ có đọc tài liệu được giao mỗi tuần và sẵn sàng để tranh luận và bảo vệ quan điểm của mình trong cuộc thảo luận lớp.

Mục tiêu

Học sinh sẽ được dự kiến ​​sẽ i) có một kiến ​​thức chung về sự phát triển của kỷ luật của tôn giáo so sánh, ii) hiểu và có thể áp dụng các phương pháp so sánh tôn giáo, iii) làm quen với các truyền thống tôn giáo tại Nhật Bản và những gì mà so sánh tôn giáo đóng góp để nghiên cứu về những truyền thống, iv) có thể xây dựng và trình bày lập luận hiệu quả dựa trên kiến ​​thức thu được trong khóa học.

Kích thước tinh thần và truyền thống trong võ thuật Nhật Bản

Các môn võ thuật Nhật Bản, giống như nghệ thuật truyền thống khác tại Nhật Bản, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi Zen, Shinto, và truyền thống Nho giáo. Một cách để nghiên cứu này là để kiểm tra các tài liệu và các văn bản cổ điển được viết bởi những bậc thầy tâm linh và võ thuật. Nhiều người trong số này đã được dịch sang tiếng Anh, cũng như kiểm tra của các nhà văn phương Tây. Chúng tôi sẽ có một cái nhìn quan trọng tại những đoạn trích từ các tác phẩm của DT Suzuki, Miyamoto Musashi, Eugen Herigel, KARLFRIED Graf Von Durkheim, Thomas Cleary, Trevor Leggett, Nitobe Inazo, William Scott Wilson, và những người khác. Khóa học này cũng sẽ xem xét các khuôn mẫu của các samurai nổi tiếng trong bộ phim, và giúp học sinh phát triển một quan điểm về hình ảnh của các Samurai, cũng như cách nó đã thay đổi trong thời kỳ khác nhau của lịch sử Nhật Bản. Chúng tôi cũng sẽ xem xét làm thế nào một số khái niệm đã ảnh hưởng đến cách cư xử và hành vi (shigusa) Nhật Bản.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, học sinh nên trở thành có thể: (i) hiểu rõ hơn về cơ sở triết lý đằng sau bất kỳ đào tạo thực tế mà sinh viên cũng có thể muốn tham gia vào các môn võ thuật, (ii) có thể hiểu thuật ngữ sử dụng trong các môn võ thuật như tanden, zanshin, và maai, (iii) có thể thảo luận với trích dẫn tài liệu tham khảo từ các tác phẩm cổ điển và đương đại trên võ thuật Nhật Bản, (iv) trình bày một bài báo ngắn về một số khía cạnh của văn hóa Samurai hoặc lịch sử từ các chủ đề bằng cách chọn các giáo sư, và (v) viết một bài báo về các khái niệm về ichido bunbu, chủ của võ thuật và tự do.

Hội thảo: Thực hành Thiền

Thiền là nổi tiếng ở Nhật Bản như là cách sống, được truyền bởi Dogen từ Trung Quốc đến Nhật Bản và rất phát triển trong thời kỳ Muromachi Kamakura. Nó giúp sinh viên có được một sự đánh giá cao của văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Khóa học này sẽ giới thiệu cách thực hành Zazen, đó là cơ sở của Thiền. Học sinh sẽ được học các động tác cơ bản của Thiền trong cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như Ngồi, Thường vụ, Đi bộ, và ăn uống. Họ cũng sẽ tìm hiểu bằng cách đọc "FUKANZAZENGI" (An Chỉ thị của Zazen, được xem như một báu vật quốc gia) và "SHOBOGENZO" (Trái tim thiết yếu của giáo huấn của Đức Phật) được viết bởi Dogen. Trong thời gian mùa đông, các học sinh sẽ ở lại Tenryuji (một ZEN DOJO ủy quyền tại Fukui) và thực hành thiền trong 2 ngày. Họ cũng sẽ thăm eiheiji (đầu thiền viện được thành lập bởi Dogen) và tham gia vào các dịch vụ sáng, được tổ chức mỗi ngày trong hơn 700 năm. Học sinh được yêu cầu phải tham gia tích cực và đóng góp thường xuyên để thảo luận trên lớp.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: (i) hiểu những thuật ngữ cơ bản được sử dụng trong việc thực hành Thiền, và có thể giải thích các ý tưởng chung và lịch sử của Thiền; (Ii) ngồi thoải mái trong sự tập trung bằng cách học làm thế nào để điều chỉnh cơ thể trong Thiền Phương pháp; (Iii) thông qua các "Zen Ăn Phương pháp" để cuộc sống hàng ngày, đó sẽ là một phần cơ bản của đời sống con người trong sự hài hòa; (Iv) kiểm soát tư thế của họ thoải mái bằng cách thực hành ngồi, đứng, đi bộ và phương pháp thực hành trong một tu viện Thiền; và (v) được những hiểu biết về cách sống một cuộc sống bền vững và sáng tạo trong xã hội hiện đại không thể đoán trước.

Hội thảo: Trải nghiệm Shinto

Khóa học này sẽ cung cấp một nền tảng lý thuyết cơ bản và thực hành Shinto, mà là một phần quan trọng của văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Khóa học sẽ hiển thị như thế nào Shinto đã giúp xác định phần lớn các nền văn hóa và nghệ thuật Nhật Bản, cũng như ảnh hưởng đến triết lý, tình cảm tôn giáo, và tâm lý của người dân Nhật Bản. Phần lý thuyết sẽ bắt đầu với một sự so sánh của Shinto và các tôn giáo và các nền văn hóa khác, trong đó sẽ bao gồm một so sánh không chỉ với các tôn giáo (bao gồm Saman giáo) của thế giới, nhưng cũng có những biểu hiện khác Nhật Bản truyền thống văn hóa, chẳng hạn như Zen, Sado, hoặc Aikido . Phần này của khóa học cũng sẽ bao gồm lịch sử và kinh điển 'AAP jŽŒ (ooharae không kotoba) của đạo Shinto, tiếp theo là triết lý cơ bản của Shinto khí, AP, ¢, ÕâJ (misogi, yakubarai, saishi). Các đối tượng của phần này là để hiểu Shinto là một yếu tố cốt lõi của văn hóa Nhật Bản thông qua một kỳ thi quan trọng của Shinto tại Nhật Bản. Nó cũng sẽ dẫn đến suy nghĩ và thảo luận về tính hữu dụng thực tế có thể có của sự hiểu biết này cho sinh viên, những người sẽ đóng vai trò tích cực trong xã hội quốc tế. Trong phần thực hành, học sinh sẽ được học cách cư xử của Shinto, chẳng hạn như "Ze, jŽŒ, -C (Hakushu, norito, rei) và sau đó nghiên cứu về những biến động có liên quan đến ngôn ngữ cơ thể và hành vi trong văn hóa Nhật Bản. Phần này sẽ liên quan đến nhiều lần để đền thờ Shinto và các trang web khác có liên quan.

Mục tiêu

Sau khi hoàn thành khóa học này sinh viên sẽ có thể làm như sau: (i) giải thích các khái niệm cơ bản của đạo Shinto, (ii) giải thích cách Shinto đã ảnh hưởng đến văn hóa Nhật Bản, nghệ thuật và cảm xúc tôn giáo của người Nhật, và trở thành cơ sở của truyền thống văn hóa Nhật bản, (iii) giới thiệu văn hóa Nhật bản cho người dân của mình hay đất nước của mình hoặc của nước ngoài khác, bao gồm cả lịch sử của cách Shinto ảnh hưởng đến sự phát triển của văn hóa Nhật bản, (iv) nắm vững kiến ​​thức cơ bản và cách cư xử của Shinto, và giải thích những người dân của mình hoặc của các nền văn hóa khác khi đến thăm một ngôi đền Shinto.

Giảng viên:

Richard Dietz

Giảng viên:

Jurgen Melzer

Chương trình được giảng dạy bằng:
Anh

Xem 7 các khóa học tại International College of Liberal Arts - Yamanashi Gakuin University »

Khóa học này là Campus based
Start Date
Tháng 4 2019
Duration
Trường liên hệ
Toàn thời gian
Theo địa điểm
Theo ngày
Start Date
Tháng 4 2019
Hạn cuối hồ sơ

Tháng 4 2019