Cử nhân Nghệ thuật tự do quốc tế: Xã hội học

Lý thuyết xã hội

Các lý thuyết xác định có ý thức hay vô thức nhận thức của chúng ta về thực tại. Chúng tôi có thể nâng cao kiến ​​thức của chúng ta về thế giới xã hội bằng cách áp dụng các lý thuyết khác nhau về một vấn đề xã hội nhất định, bởi vì chúng tôi sẽ có thể nhìn thấy nó từ những quan điểm khác nhau. Khóa học này giới thiệu sinh viên tới các lý thuyết xã hội lớn cổ điển và đương đại. Chúng tôi thảo luận về những thuận lợi và bất lợi của họ. Và chúng tôi áp dụng những lý thuyết đến các vấn đề xã hội đương đại có liên quan. Đây là một khóa học bài giảng kiểu tương tác. Học sinh được yêu cầu để hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp, đóng góp thường xuyên để thảo luận lớp, để thực hiện một bài thuyết trình, và viết một bài kiểm tra giữa kỳ và một bài báo thức.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: (i) hiểu các lý thuyết xã hội lớn, (ii) so sánh, độ tương phản và phê bình phân tích lý thuyết, (iii) sử dụng các lý thuyết xã hội là đề án về việc giải thích để phân tích các vấn đề xã hội từ quan điểm khác nhau, (iv) áp dụng lý thuyết một cách sáng tạo vào cuộc sống hàng ngày, và (v) viết về lý thuyết xã hội trong văn xuôi rõ ràng và súc tích.

Phương pháp nghiên cứu xã hội

Khóa học này cung cấp cho sinh viên những hiểu biết chung về nghiên cứu xã hội. Phương pháp nghiên cứu xã hội có hai khía cạnh chính: các khía cạnh định lượng và định tính. Khóa học này đề cập đến cả hai khía cạnh với một số bài tập thực hành, chẳng hạn như đọc sách so sánh của nền văn học định lượng và định tính, một dự án nhóm về bài tập thực hiện khảo sát, thực hành và giới thiệu các phần mềm thống kê trên một máy tính. tham gia tích cực vào các cuộc thảo luận lớp và đóng góp tự nguyện cho các dự án nhóm đang mạnh mong đợi.

Mục tiêu

Khóa học nhằm mục tiêu: i) cung cấp kiến ​​thức chung về nghiên cứu xã hội; ii) tăng cường các kỹ năng để phát triển một "tốt" bảng câu hỏi để thu thập dữ liệu chất lượng; iii) tăng cường các kỹ năng phân tích dữ liệu bằng cách sử dụng phần mềm máy tính; và iv) tăng cường các kỹ năng để áp dụng phương pháp nghiên cứu xã hội để nghiên cứu riêng của học sinh.

Xã hội học của toàn cầu hoá

Từ những năm 1990 nó trở thành một sự khôn ngoan thông thường mà chúng ta đang sống trong thời đại "toàn cầu hóa". Những ý nghĩa khác nhau của yêu cầu này hiếm khi được khám phá, ít hơn nhiều giả định cơ bản của nó bao giờ thử thách. Chúng tôi điều tra các khía cạnh kinh tế, chính trị và xã hội của toàn cầu hóa và giải quyết một số câu hỏi cơ bản: Liệu toàn cầu hóa tồn tại? Là nó thực sự toàn cầu? Là toàn cầu hóa lịch sử chưa từng có? hiệu quả kinh tế, chính trị và xã hội của toàn cầu hóa là gì? nó có thể được ngừng hoặc bị thay đổi? Và các lựa chọn thay thế là gì? Đây là một khóa học bài giảng kiểu tương tác. Học sinh được yêu cầu để hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp, đóng góp thường xuyên để thảo luận lớp, để thực hiện một bài thuyết trình, và viết một bài kiểm tra giữa kỳ và một bài báo thức.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: (i) phân biệt các góc nhiều của toàn cầu hóa, (ii) phân tích hình ảnh của toàn cầu hóa là một lực lượng siêu nhiên ngoài tầm kiểm soát của con người phê bình, (iii) hiểu được lịch sử của toàn cầu hóa, và nhân vật của mình như là một dự án chính trị-xã hội (bao gồm cả khía cạnh tư tưởng của nó), (iv) phát hiện sự khác biệt giữa quan điểm khác nhau chống globalist, và (v) dự báo hợp lý hướng có thể trong đó toàn cầu hóa có thể đầu.

Phân tích xã hội học của Nihonjinron

Các chủ đề của khóa học này là một so sánh các nihonjinron (lý thuyết về sự độc đáo của văn hóa Nhật Bản và Nhật Bản) và lý thuyết xã hội phương Tây. Các nihonjinron là tổ hợp duy nhất của các lý thuyết xã hội được phát triển trong một bối cảnh không thuộc phương Tây. khái niệm then chốt của nihonjinron được lấy từ tiếng Nhật hoàn toàn độc lập với các khái niệm khoa học 'phổ thông' có gốc của họ ở phương Tây. Bằng cách so sánh các lý thuyết chúng ta không chỉ thách thức ý tưởng và định kiến ​​của văn hóa Nhật Bản của chúng tôi mà còn là niềm tin của phương Tây mà chúng ta có thể giải thích tất cả mọi thứ với lý thuyết phương Tây vị chủng. Các khái niệm chính và các lý thuyết của nihonjinron sẽ được giới thiệu. Đây là một khóa học bài giảng kiểu tương tác. Học sinh được yêu cầu để hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp, đóng góp thường xuyên để thảo luận lớp, để thực hiện một bài thuyết trình, và viết một bài kiểm tra giữa kỳ và một bài báo thức.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: (i) biết các lý thuyết chính của nihonjinron và lý thuyết xã hội, (ii) so sánh, độ tương phản và phê bình phân tích lý thuyết, (iii) hiểu văn hóa ảnh hưởng đến sự phát triển của lý thuyết khác nhau truyền thống, và (iv) thách thức ý tưởng chụp-cho-cấp của họ về thế giới.

Nghiên cứu Cross-Văn hóa

Có phải tất cả chúng ta trở thành người Mỹ như là kết quả của toàn cầu hóa? Hay chúng ta giữ gìn bản sắc địa phương và các giá trị của chúng tôi? Được Nhật Bản từ bỏ sở thích của họ cho sự hòa hợp, chỉ vì họ đang uống Coca-Cola và ăn ở McDonald? Các chủ đề của khóa học này là một giới thiệu và phân tích quan trọng của phương pháp tiếp cận khác nhau để điều tra sự khác biệt văn hóa giữa các nhóm xã hội. Chúng tôi chủ yếu tập trung vào việc đánh giá sự phù hợp của một số phương diện văn hóa và làm thế nào những kích thước có liên quan có thể được điều tra thực nghiệm. Chúng tôi thảo luận về quản lý chi phối (ví dụ như Hofstede), tâm lý (ví dụ như Triandis), và xã hội học / nhân học cách tiếp cận (ví dụ như Trommsdorff). Đây là một khóa học bài giảng kiểu tương tác. Học sinh được yêu cầu để hoàn thành bài tập về nhà trước khi đến lớp, đóng góp thường xuyên để thảo luận lớp, để thực hiện một bài thuyết trình, và viết một bài kiểm tra giữa kỳ và một bài báo thức.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: (i) hiểu các phương pháp so sánh chính để nghiên cứu văn hóa, (ii) xác định các khía cạnh văn hóa quan trọng khác nhau giữa các nền văn hóa, và (iii) Xây dựng một dự án nghiên cứu thực nghiệm đáng tin cậy và hợp lệ.

Hội thảo (Xã hội học)

Vai trò của hội thảo trong xã hội học là để hỗ trợ các dự án nghiên cứu cá nhân của học sinh. Học sinh có trách nhiệm trình bày nghiên cứu của họ ở các giai đoạn khác nhau của dự án của họ. Các vấn đề và thách thức kinh nghiệm với các dự án nghiên cứu sẽ được thảo luận trong hội thảo (bởi tất cả những người tham gia không chỉ bởi các nhà sư). cuộc thảo luận như cung cấp cho các diễn giả là một cơ hội để xem nghiên cứu của họ từ những quan điểm khác nhau và học hỏi từ những lời khuyên của các đồng nghiệp cũng như từ các giáo sư. Hơn nữa, thông qua tương tác như vậy sinh viên có thể khám phá làm thế nào để tránh các vấn đề trong dự án của mình.

Mục tiêu

Vào cuối khóa học này, sinh viên sẽ có thể: (i) biết làm thế nào để phân tích một vấn đề từ góc độ xã hội học, (ii) tiến hành các dự án nghiên cứu riêng của họ, và (iii) viết luận án tốt nghiệp của họ.

Hội thảo: Fuji Văn hóa

Khóa học này khám phá những khía cạnh văn hóa và lịch sử của Mt. Fuji. Khi Mt. Fuji đã được đăng ký như là một di sản văn hóa thế giới vào năm 2013, 25 thuộc tính được liệt kê như là bộ phận cấu thành của nó. Các bộ phận cấu thành bao gồm các trang web thờ, miếu Sengen Jinjya, "Oshi" nhà ở, đường tăng dần lịch sử, khuôn cây nham thạch, và Five Lakes và Oshino Hakkai suối. Các sinh viên sẽ đến thăm rất nhiều các bộ phận cấu thành trong một nghiên cứu lĩnh vực 4 ngày tổ chức vào đầu tháng Tám. Mỗi buổi sáng, người hướng dẫn sẽ cung cấp cho các bài giảng cho học sinh về các khía cạnh lịch sử và văn hóa của các thuộc tính và các trang web, và vào buổi chiều, các sinh viên sẽ tham quan các thuộc tính thực tế và các trang web, và nghiên cứu kỹ hơn về lịch sử và văn hóa của họ. Vào ngày cuối cùng, các sinh viên sẽ leo lên con đường tăng dần Yoshida mà nhóm Fuji-ko (các nhóm tôn giáo lịch sử người thờ Mt. Fuji) mất trong quá khứ, và khám phá những gì còn lại của các hoạt động tôn giáo của họ. Các sinh viên được yêu cầu viết một báo cáo dựa trên các nội dung nghiên cứu trong các lĩnh vực nghiên cứu.

Mục tiêu

Trong nghiên cứu hiện trường 4 ngày, các học sinh phải: (1) có được kiến ​​thức về lịch sử và văn hóa liên quan đến Mt. Fuji, (2) xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của các thuộc tính và các trang web được liệt kê trong di sản văn hóa thế giới, (3) biết các hoạt động tâm linh và tôn giáo của các nhóm Fuji-ko lịch sử, và (4) đánh giá cao vẻ đẹp và sự cao cả của Mt . Fuji là ngọn núi nổi tiếng nhất tại Nhật Bản.

Giảng viên:

Christian Etzrodt

Chương trình được giảng dạy bằng:
Anh

Xem 7 các khóa học tại International College of Liberal Arts - Yamanashi Gakuin University »

Khóa học này là ở trường
Start Date
Tháng 4 2020
Duration
Trường liên hệ
Toàn thời gian
Theo địa điểm
Theo ngày
Start Date
Tháng 4 2020
Hạn cuối hồ sơ

Tháng 4 2020