Chương trình nghiên cứu Báo chí và PR là nhằm vào các ứng viên quan tâm và sáng tạo thực hành, những người muốn làm việc trong lĩnh vực đa phương tiện và sáng tạo, tập trung vào các lĩnh vực truyền hình, kiểm duyệt và trực tuyến hoặc các lĩnh vực hoạt động của quan hệ công chúng.

Chương trình cung cấp một sự pha trộn cân bằng giữa chủ yếu là các cuộc hội thảo và công việc chỉnh sửa thực tế. Các mô-đun bắt buộc của tất cả các lĩnh vực nghiên cứu truyền đạt năng lực cơ bản trong lĩnh vực truyền thông và hệ thống chính trị của Cộng hòa Liên bang Đức, thống kê và nghiên cứu truyền thông, đạo đức truyền thông, luật truyền thông cũng như thiết kế cơ bản và kỹ năng sản xuất trong lĩnh vực viết và copywriting, nhiếp ảnh, công nghệ video, công nghệ âm thanh , Sở và định dạng khách hàng.

Sau khi hoàn thành các nghiên cứu cơ bản, bạn có thể chọn một trong các chuyên ngành về kiểm duyệt, báo chí truyền hình, báo chí trực tuyến hoặc quan hệ công chúng. Các chuyên ngành kết thúc với các dự án thực tế mở rộng, thường được thực hiện với sự hợp tác của các đối tác truyền thông nổi tiếng.

Chuyên môn

trình bày

Việc kiểm duyệt chuyên môn chuẩn bị cho lĩnh vực chuyên môn toàn diện về kiểm duyệt và trình bày. Chúng bao gồm diễn xuất ở phía trước của máy ảnh và làm việc trên micro, cũng như làm chủ các biểu thức vật lý, ngôn ngữ và bắt chước và viết các văn bản kiểm duyệt.

Ngoài việc huấn luyện giọng hát chuyên nghiệp, các tiêu chuẩn chuyên nghiệp cho sự hiện diện của TV trong trường hợp thông báo, chuyển đổi trực tiếp và các bộ mã hóa được học. Các công việc độc lập trong lĩnh vực kiểm duyệt và phỏng vấn đi đôi với sự phát triển của một cá tính nghệ thuật độc lập và sáng tạo.

Trong một dự án truyền hình toàn diện, các sinh viên thiết kế và thực hiện một chương trình khoảng 45 phút. Các sinh viên của chuyên môn này làm việc cùng với các sinh viên chuyên về báo chí truyền hình.

Báo chí trực tuyến

Chuyên ngành báo chí trực tuyến đề cập đến các tính năng thiết kế ngôn ngữ và nội dung liên quan đến trang web và các yêu cầu văn bản đặc biệt cho các nhà báo trực tuyến. Ngoài các tùy chọn triển khai kỹ thuật, trọng tâm của học sinh nên được hướng đến các khía cạnh liên quan đến nội dung của các bài báo trực tuyến.

Học sinh học các ứng dụng và kết nối khác nhau của các kỹ thuật lập trình trong quy trình sản xuất phương tiện truyền thông ngày nay yêu cầu thông tin liên lạc hypermedia. Ngoài ra, chúng được giới thiệu với các ứng dụng khác nhau của các kỹ thuật thiết kế để tạo ra nội dung tương tác động bằng cách sử dụng các công cụ của thiết kế Web Flash. Họ có thể phát triển các tiêu chí đánh giá cho các hệ thống quản lý nội dung và độc lập phát triển các khái niệm hướng ứng dụng.

Trong một dự án cuối cùng trực tuyến toàn diện, sinh viên của chuyên môn này, ví dụ, sẽ độc lập thiết kế một tạp chí điện tử hoặc kênh Youtube của riêng họ.

báo chí truyền hình

Trong chuyên môn của báo chí truyền hình, sinh viên thực hành giao dịch với công nghệ máy ảnh cũng như các khái niệm cơ bản và quy tắc thiết kế hình ảnh và dựng phim. Đối với việc sản xuất các công nghệ ghi âm chuyên nghiệp và bộ chỉnh sửa cũng như một studio màn hình màu xanh lá cây có sẵn.

Ngoài ra, chuyên môn chuyển tải các đặc thù của các phương pháp làm việc biên tập về lựa chọn chủ đề và thực hiện các kịch bản kể chuyện và đóng góp. Đặc biệt, điều này liên quan đến huấn luyện giọng hát chuyên nghiệp và viết và nói về cái gọi là on- và off-văn bản, thiết kế các phương pháp điều trị, ngân sách và lên lịch cho tất cả các khía cạnh của chụp ngoài trời, tại chỗ hoặc trong các studio của chúng tôi.

Trong một dự án cuối cùng toàn diện, các sinh viên tự chủ nhận ra một chương trình truyền hình dài khoảng 45 phút. Họ làm việc cùng với các sinh viên từ chuyên môn Truyền thông Hành động / Kiểm duyệt.

Quan hệ công chúng

Chuyên môn hóa này trong quan hệ công chúng mở rộng các năng lực báo chí có được trước đây bởi những kiến ​​thức chuyên môn kỹ thuật và chuyên môn về quan hệ công chúng.

Những điều cơ bản bao gồm các lý thuyết, mô hình và cách tiếp cận khác nhau của quan hệ công chúng, mà trên hết là minh họa sự khác biệt trong tiếp thị và quảng cáo. Các sinh viên nhận biết các khía cạnh kinh tế, văn hóa và xã hội và các điều kiện khung cho PR. Sau đó, họ tham gia vào công việc thực tế của đại lý và tìm hiểu các chiến lược PR cụ thể cũng như các khả năng ứng dụng đa dạng của các phương tiện khác nhau. Viết thông cáo báo chí và các tài liệu PR khác cũng quan trọng như xem xét các tình huống đặc biệt của giao tiếp khủng hoảng.

Trong một dự án cuối cùng thực tế, một khái niệm PR được phát triển trong sự hợp tác với một khách hàng thực sự và trình bày bao gồm tất cả các biện pháp đã lên kế hoạch.

Chương trình được giảng dạy bằng:
  • Tiếng Đức

Xem 2 các khóa học tại DEKRA Hochschule für Medien »

Khóa học này là ở trường
Start Date
Tháng 10 2019
Duration
6 học kỳ
Toàn thời gian
Price
22,950 EUR
Tài trợ trên 34 tháng với 675,00 € hàng tháng. có thể được
Theo địa điểm
Theo ngày
Start Date
Tháng 10 2019
Hạn cuối hồ sơ

Tháng 10 2019

Location
Hạn cuối hồ sơ
End Date