Cử nhân Giáo dục (Honours) (Trung học) - Công nghệ Thông tin và Truyền thông

Chung

Chương trình mô tả

Mục tiêu của Chương trình

Chương trình này nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên nhiều kiến thức, khái niệm và ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông để phát triển các kỹ năng giải quyết vấn đề bằng Công nghệ Thông tin và Truyền thông (CNTT-TT). Nó cũng cung cấp cho sinh viên cơ hội để đánh giá cao tác động của CNTT đối với xã hội dựa trên tri thức và trang bị cho sinh viên kiến thức sư phạm, kiến thức môn học, giá trị, kỹ năng và thực hành thiết yếu để dạy CNTT.

Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên dự kiến sẽ có thể:

  • Thể hiện sự hiểu biết về các khái niệm cơ bản trong các lĩnh vực chính của CNTT và sử dụng một loạt phần mềm ứng dụng để hỗ trợ xử lý thông tin và giải quyết vấn đề;
  • Thể hiện sự hiểu biết về các phương pháp phân tích vấn đề, lập kế hoạch và triển khai các giải pháp sử dụng CNTT-TT;
  • Nhận ra các vấn đề xã hội, đạo đức và pháp lý liên quan đến việc sử dụng CNTT-TT và đánh giá cao việc biết chữ và chia sẻ kiến thức bằng cách sử dụng CNTT ảnh hưởng đến việc ra quyết định và định hình xã hội của chúng ta; và
  • Học cách kết nối kiến thức về CNTT với việc giảng dạy CNTT và phát triển các phương pháp tiếp cận để giúp sinh viên học CNTT theo những cách thú vị và hiệu quả.

Cấu trúc chương trình

Miền Điểm tín dụng (cps)
Chuyên ngành (bao gồm một khóa học liên ngành) 39
Nghiên cứu giáo dục

  • Giáo dục học cốt lõi (Chung)
  • Sư phạm cho Thiếu tá
30
Giáo dục phổ thông 22
Dự án năm cuối (Dự án danh dự / Dự án Capstone) 6
Các môn tự chọn (bao gồm các môn tự chọn miễn phí, nhỏ hoặc thứ hai chính) 30
Kinh nghiệm thực tế 20
Tăng cường ngôn ngữ 9
Toàn bộ: 156

Lưu ý: Các lớp học sẽ được tổ chức tại Cơ sở Tai Po và Trung tâm nghiên cứu Tseung Kwan O / Trung tâm nghiên cứu vệ tinh / Trung tâm thể thao Cửu Long Tong theo quyết định của trường đại học.

Chính

Chương trình giảng dạy bao gồm một loạt các khóa học cho phép sinh viên nâng cao kiến thức, khái niệm và ứng dụng về CNTT-TT. Thông qua các phương thức học tập dựa trên yêu cầu, học tập điện tử và học tập dựa trên vấn đề, các khóa học không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức môn học liên quan mà còn cả kiến thức sư phạm, giá trị, kỹ năng và thực hành quan trọng đối với việc giảng dạy CNTT trong trường trung học.

Nghiên cứu giáo dục

Giáo dục học cho sinh viên cơ hội học tập giảng dạy và học tập từ góc độ liên ngành. Học sinh sẽ học giáo dục mầm non / trường học từ tâm lý, xã hội học, triết học, sư phạm và các quan điểm khác. Học sinh sẽ phát triển một loạt các kỹ năng cần thiết cho thực hành chuyên nghiệp, như giải quyết vấn đề, tư duy phê phán, sáng tạo, giao tiếp, tương tác xã hội, ra quyết định đạo đức và quan điểm toàn cầu. Nghiên cứu Giáo dục giúp sinh viên đánh giá cao tầm quan trọng của sự xuất sắc chuyên nghiệp, trách nhiệm đạo đức và đổi mới đối với vai trò của một giáo viên. Chúng tôi hướng đến sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi để trở thành giáo viên đầu tiên, những người quan tâm và có năng lực, nhiệt tình về trí tuệ, cam kết xã hội và nhận thức toàn cầu.

Giáo dục phổ thông

Chương trình Giáo dục Phổ thông của EdUHK chuẩn bị cho sinh viên trở thành tác nhân tích cực của sự thay đổi, bằng cách mở rộng tầm nhìn trí tuệ, giúp họ kết nối giữa các lĩnh vực kiến thức khác nhau và giữa nghiên cứu chính thức và cuộc sống bên ngoài lớp học, và tăng cường năng lực tư duy âm thanh và phán đoán tốt . Nó cung cấp một hỗn hợp đa dạng nhưng cân bằng của các khóa học riêng lẻ trong một loạt các lĩnh vực và ngành học, được đặt trong một cấu trúc tích hợp của (i) Khóa học giáo dục phổ thông, (ii) Học tập kinh nghiệm, (iii) Các khóa học về giáo dục chung, và (iv ) Danh mục đầu tư của trường đại học với tổng số 22 điểm tín dụng (cps).

(i) Khóa học dự bị đại học (4 điểm tín dụng)

Khóa học Dự bị Đại học (GEFC) là khóa học 4 cp sẽ được tổ chức trong Học kỳ 1 và 2 và sẽ được thực hiện bởi tất cả các sinh viên năm thứ nhất tại EdUHK. Trong học kỳ 1 năm 1, một thành phần chủ đề / phát triển dựa trên kỹ năng mới được thiết kế để trang bị cho sinh viên tốt hơn cho sự phát triển trí tuệ của họ trong bối cảnh đại học. Trong học kỳ 2 năm 1, học sinh được yêu cầu tham gia các bài giảng của Giáo sư chủ tịch / Giáo sư và Giảng viên khách bên ngoài về nhiều chủ đề / vấn đề tập trung vào các lĩnh vực nhân văn, khoa học xã hội, khoa học và môi trường. Những bài giảng này được chứng minh bằng các hướng dẫn trong lớp học nhỏ với mục đích xây dựng cộng đồng đối thoại và tìm hiểu nhằm thúc đẩy sự phát triển trí tuệ của học sinh.

(ii) Học tập theo kinh nghiệm (6 điểm tín dụng)

Học tập theo kinh nghiệm (EL) bao gồm Khóa học ngoại khóa và dịch vụ (CSLC) và Khóa học kinh nghiệm (ELC). CSLC cung cấp cho sinh viên cơ hội tham gia vào việc học hành động và thông qua hành động trong bối cảnh thực tế hoặc nơi làm việc trong khi bổ sung, kết nối và phản ánh kinh nghiệm học tập của họ có được từ chương trình giảng dạy chính thức. Mặt khác, ELC khuyến khích sinh viên học hỏi thông qua thử nghiệm, quan sát, phản xạ và (tái) khái niệm hóa trong khi thực hiện nhiều hoạt động khác nhau, như công việc sáng tạo, doanh nghiệp / dự án do sinh viên khởi xướng, các chuyến đi nước ngoài theo chủ đề, đào tạo hướng ngoại , Vân vân.

Học sinh phải thi ít nhất một CSLC và một ELC bắt đầu từ năm 1 (mỗi điểm tín dụng 3 điểm). Các khóa học trong lĩnh vực Học tập theo kinh nghiệm có thể được thực hiện song song với Khối thực hành I và II (tức là Kinh nghiệm thực địa và Học kỳ học tập kinh nghiệm). Nếu đó là trường hợp, sinh viên cần đảm bảo lịch trình khóa học không đụng độ với Thực hành Khối (sinh viên nên kiểm tra thông tin được liệt kê trong đề cương khóa học và khám phá tính khả thi với gia sư khóa học vào đầu học kỳ). Học sinh được khuyến khích hoàn thành các khóa học trong miền EL trước Học kỳ 1 của năm cuối vì họ sẽ tham gia vào Thực hành Khối II và thu thập dữ liệu / nghiên cứu thực địa của Dự án Năm cuối cùng trong Học kỳ này. Kế hoạch học tập cẩn thận trên cơ sở cá nhân là cần thiết.

(iii) Các khóa học về giáo dục phổ thông (9 điểm tín dụng)

Theo chương trình giảng dạy mới (từ 2019/20 trở đi), các khóa học về giáo dục chung (GEBCs) (9 điểm tín dụng) bao gồm các chuỗi học tập chung về giáo dục chung (1-3) (GELS) (Cấp 1-2), tích cực và Khóa học giáo dục giá trị (PAVE) và khóa học liên ngành giáo dục phổ thông (GEIC) (Cấp độ 4). Học sinh phải lấy một từ mỗi thành phần để đáp ứng yêu cầu GEBC (9 điểm tín dụng).

Các khóa học này nhằm mục đích trang bị cho sinh viên tốt hơn cho việc nghiên cứu các vấn đề bản thể học, nhận thức luận và / hoặc phương pháp luận trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, GEIC 3-cp mới (Cấp độ 4) sẽ được cung cấp trên cơ sở đa khoa cho sinh viên từ Lớp 2 Học kỳ 2 đến Lớp 3 Học kỳ 1, để cho phép họ đánh giá cao sự phức tạp của các vấn đề và vấn đề vượt qua ranh giới kỷ luật và để có ý nghĩa của chúng thông qua các cuộc đối thoại giữa các ngành.

Học sinh được phép tham gia khóa học GELS và / hoặc PAVE sau khi hoàn thành GEFC hoặc đồng thời với GEFC trong học kỳ 1 học kỳ 2 nếu họ quan tâm và lịch trình chương trình giảng dạy của họ cho phép. Sau khi hoàn thành bất kỳ Khóa học GELS / PAVE nào, học sinh được phép học GEIC từ năm 2 học kỳ 2 đến năm 3 học kỳ 1.

(iv) Danh mục đầu tư của trường đại học (3 điểm tín dụng)

Đại học ePort portfolio là khóa học 3-cap của Capstone, yêu cầu sinh viên, khi họ sắp kết thúc khóa học đại học, để phản ánh phê phán về kinh nghiệm học tập của họ trong Giáo dục phổ thông trong các nghiên cứu kỷ luật, chuyên nghiệp và ngoại khóa, cũng như trong cuộc sống của họ sau khi tốt nghiệp, và, để phát triển một cái nhìn tổng hợp về cách thức và nơi họ định vị bản thân đối với các mục tiêu, kế hoạch và nguyện vọng trong tương lai của họ. Học sinh sẽ chuẩn bị và nộp một Danh mục đầu tư của Đại học có chú thích dựa trên kinh nghiệm, phản xạ và đồ tạo tác được lưu trữ từ các nghiên cứu đại học của họ. Học sinh được khuyến khích giữ các bản sao điện tử (mềm) của tất cả các tài liệu học tập của mình bắt đầu bằng việc hoàn thành GEFC để đưa vào tiềm năng trong Danh mục đầu tư của trường đại học.

Khóa học sẽ cho phép sinh viên tổng hợp kinh nghiệm học tập của họ, bằng cách phản ánh phê phán về giá trị và tầm quan trọng của những gì họ đã học, tạo mối liên hệ với cuộc sống của họ và tưởng tượng ra tương lai của chính họ.

Học sinh được phép tham gia khóa học Danh mục đầu tư của trường đại học sau khi hoàn thành tất cả các GEBC cần thiết (ví dụ: GELS, PAVE, GEIC). Ngoài ra, họ phải tham gia khóa học trong học kỳ được chỉ định bởi các chương trình cá nhân.

Dự án năm cuối (Dự án danh dự / Dự án Capstone)

Dự án năm cuối bao gồm hai khóa học:

  • Dự án danh dự I / Dự án Capstone I: Phương pháp nghiên cứu và đề xuất
  • Dự án danh dự II / Dự án Capstone II: Dự án một năm thường được thực hiện trong năm cuối cùng.

Môn tự chọn

Học sinh có thể chọn một trong các tùy chọn sau:

  1. Môn tự chọn
  2. 1 môn tự chọn cộng nhỏ
  3. 2 trẻ vị thành niên
  4. Thiếu tá thứ hai

Kinh nghiệm thực tế

Học sinh sẽ được đưa vào các trường học là nơi quan trọng để học để dạy và nơi họ sẽ diễn giải, tạo, tương tác và thử nghiệm với lý thuyết:

Học kỳ 2 năm 1 & 2

  • Bắt đầu với phần giới thiệu (Khóa học FE Foundation với 3 điểm tín dụng) cho nghề dạy học. Học sinh sẽ được hướng dẫn và hỗ trợ bởi một gia sư chuyên nghiệp để hiểu vai trò và kỳ vọng của giáo viên và xây dựng bản sắc và sứ mệnh của riêng mình, đồng thời thích nghi với vai trò thay đổi từ học sinh thành giáo viên.

Năm 3 học kỳ 2

  • Thực hiện Khối Thực hành I tại các trường học (5 điểm tín dụng) trong 8 tuần, kèm theo khóa học được giảng dạy về Danh mục học tập chuyên nghiệp và FE (2 điểm tín dụng) dưới dạng hướng dẫn nhóm nhỏ hỗ trợ sinh viên tham gia tích cực vào Trải nghiệm thực địa và giúp họ kết nối lý thuyết và thực hành. Thông qua hướng dẫn nhóm và cá nhân, sinh viên sẽ tạo ra một danh mục đầu tư điện tử là tập hợp bằng chứng về việc học của họ để hỗ trợ sự phản ánh và phát triển nghề nghiệp.

Lớp 5 học kỳ 1

  • Thực hiện Khối thực hành II tại các trường học (7 điểm tín dụng) trong 8 tuần, kèm theo khóa học được giảng dạy về FE và Danh mục học tập chuyên nghiệp II (3 điểm tín dụng) dưới dạng hướng dẫn nhóm nhỏ và hướng dẫn cá nhân nhằm nâng cao hiểu biết của học sinh về trường học và vai trò của một giáo viên như một người tu luyện chu đáo, một người đồng xây dựng truyền cảm hứng và một mô hình vai trò cam kết cho học sinh. Họ sẽ tiếp tục phát triển danh mục đầu tư điện tử của mình để phản ánh sâu hơn và hồ sơ về sự phát triển chuyên nghiệp của họ.

Khối thực hành sẽ được tiến hành tại các trường địa phương trong đó phương tiện giảng dạy có thể thay đổi tùy theo chính sách của các trường. Học sinh có thể chứng minh trình độ tiếng Quảng Đông / Tiếng Anh / Putonghua thành thạo (đối với việc dạy tiếng Trung Quốc ở một số trường) để thực hiện Khối Thực hành.

Lưu ý quan trọng: Trường đại học sẽ yêu cầu sinh viên các chương trình giáo dục toàn thời gian của chúng tôi (ví dụ chương trình Cử nhân Giáo dục) tuyên bố họ có bị kết án hoặc đang bị truy tố vì bất kỳ hành vi phạm tội liên quan đến tình dục ở Hồng Kông hoặc ở nơi khác không, và cung cấp chi tiết liên quan trước khi thực hiện giảng dạy. Thông tin như vậy có thể được phát hành cho các trường vị trí của họ. Trường có quyền không cho phép những sinh viên này tham gia thực hành giảng dạy khối. Nếu vậy, họ sẽ không thể đáp ứng các yêu cầu tốt nghiệp của các chương trình.

Tăng cường ngôn ngữ

Từ tháng 9 năm 2012-2016, các sinh viên không chuyên về ngôn ngữ FT BEd sẽ được yêu cầu đáp ứng Yêu cầu Thoát Ngôn ngữ (LERs) cho tiếng Anh và Putonghua. Điểm chuẩn của lối ra là IELTS 6.0 (hoặc tương đương) cho tiếng Anh và PSC (Putonghua Shuiping Ceshi) 3B cho Putonghua. Học sinh được yêu cầu học một gói toàn diện các khóa học nâng cao tiếng Anh, tiếng Trung và Putonghua.

Chương trình nâng cao tiếng Anh (EEP) bao gồm hai khóa học có tín chỉ trong năm 1/2. Các khóa học này sẽ trang bị cho sinh viên kiến thức học thuật, kỹ năng đọc và viết cần thiết cho việc học ở cấp đại học. Họ cũng sẽ đặt nền tảng cho sinh viên học tiếng Anh một cách độc lập trong những năm tiếp theo thông qua việc tham gia vào các hoạt động học tập tự tiếp cận, học tập kết hợp và các khóa học nâng cao ngôn ngữ tùy chọn phù hợp với trình độ và nhu cầu phát triển của họ. Ngoài ra, sinh viên sẽ được yêu cầu học hai khóa học không có tín chỉ bắt buộc để chuẩn bị cho các bài kiểm tra tiếng Anh. Các hội thảo luyện thi IELTS tùy chọn cũng sẽ được cung cấp để giúp sinh viên làm quen với IELTS do EdUHK tài trợ (chỉ một lần) sau khi họ đã hoàn thành EEP.

Học sinh cũng được yêu cầu học ba khóa học nâng cao của Trung Quốc và tối đa hai khóa học tăng cường Putonghua tùy thuộc vào trình độ của họ.

Chương trình nâng cao tiếng Trung (CEP) bao gồm một khóa học có tín chỉ bắt buộc và hai khóa học không có tín dụng bắt buộc, cung cấp cho sinh viên đầu vào về các kỹ năng ngôn ngữ Trung Quốc cũng như các yếu tố văn học và văn hóa.

Học sinh có thể được miễn khóa học tiếng Trung đã chọn trong gói nếu họ đã hoàn thành các tiêu chí miễn trừ của khóa học cá nhân.

Chương trình tăng cường Putonghua (PEP)

Học sinh phải học tới hai khóa học bắt buộc, không có tín dụng tùy thuộc vào cấp độ Putonghua của họ khi tham gia qua Kỳ thi đại học Putonghua (TPT) và có thể chọn các khóa học nâng cao Putonghua không tín dụng khác sau năm 1.

Học sinh có thể được miễn các khóa học Putonghua được chọn trong gói nếu họ đã hoàn thành các tiêu chí miễn trừ của các khóa học cá nhân.

Các khóa học nâng cao tiếng Quảng Đông (Dành cho sinh viên Trung Quốc không nói tiếng Quảng Đông)

Sinh viên Trung Quốc không nói tiếng Quảng Đông sẽ được yêu cầu học hai khóa tiếng Quảng Đông không có tín dụng. Việc hoàn thành thành công các khóa học tiếng Quảng Đông sẽ được ghi vào bảng điểm của học sinh.

Đối với tiếng Trung (bao gồm Putonghua) và tiếng Anh, các dịch vụ tư vấn ngôn ngữ và các tài liệu tự truy cập khác được cung cấp tại ASLLC, trung tâm học ngôn ngữ tự truy cập (các sắp xếp này có thể thay đổi).

Triển vọng nghề nghiệp / Trình độ chuyên môn

Kiến thức chuyên sâu và học thuật chuyên sâu của họ trao cho sinh viên tốt nghiệp chương trình với triển vọng nghề nghiệp tuyệt vời. Họ sẽ có Tình trạng Giáo viên Đủ tiêu chuẩn tại Hồng Kông và sẵn sàng trở thành giáo viên có trình độ đầy đủ tại các trường trung học địa phương. Ngoài sự nghiệp giảng dạy chuyên nghiệp, sinh viên tốt nghiệp sẽ có kiến thức học thuật và kỹ năng trí tuệ để bắt tay vào nhiều công việc liên quan khác trong khu vực chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, tổ chức thương mại, lĩnh vực xuất bản, v.v.

EdUHK là một trong những nhà cung cấp giáo dục giáo viên ở Hồng Kông. Sinh viên tốt nghiệp các chương trình giáo dục giáo viên của trường đại học đủ điều kiện để trở thành giáo viên có trình độ và đăng ký đầy đủ. Liên quan đến việc đăng ký giáo viên, sinh viên tốt nghiệp nên tiếp cận Phòng Đăng ký Giáo viên của Phòng Giáo dục (EDB) để nộp đơn trực tiếp. Tất cả các ứng dụng sẽ được đánh giá bởi EDB.

Cập nhật lần cuối May 2020

Giới thiệu về trường

The Education University of Hong Kong is a publicly funded tertiary institution dedicated to the advancement of teaching and learning, through a diverse offering of academic and research programmes on ... Đọc thêm

The Education University of Hong Kong is a publicly funded tertiary institution dedicated to the advancement of teaching and learning, through a diverse offering of academic and research programmes on teacher education and complementary social sciences and humanities disciplines. Đọc ít hơn