Cử nhân nghệ thuật và khoa học trong phương tiện truyền thông mới

Chung

Chương trình mô tả

Phương tiện truyền thông mới

  • Chuyên ngành: Truyền thông mới
  • Bằng cấp / Tiêu đề giải thưởng: Cử nhân nghệ thuật và khoa học trong phương tiện truyền thông mới
  • Cung cấp đơn vị học thuật: Trường truyền thông sáng tạo
  • Phương thức học: Toàn thời gian

Tổng quan

Các nhà sáng tạo truyền thông đang ngày càng sử dụng các khái niệm khoa học trong công việc của họ. Trò chơi, ví dụ, sử dụng ý tưởng từ vật lý, sinh học và toán học. Các nghệ sĩ đa phương tiện cũng đang học cách hợp tác với các nhà khoa học khi sản xuất tác phẩm của họ. Chuyên ngành mới mang tính đột phá này là một phản ứng cho xu hướng tiên tiến này trong thế giới sáng tạo.

Chuyên ngành này nhấn mạnh tư duy và hiểu biết bên trong các ngành nghề để chuẩn bị sinh viên tốt nghiệp cho một thế giới ngày càng phụ thuộc và hòa nhập. Học sinh sử dụng công nghệ như một phương tiện nghệ thuật, tạo ra việc học tập trong bối cảnh tiến bộ và liên ngành, cầu nối nghệ thuật, khoa học, công nghệ và nhân văn. Chương trình giảng dạy khuyến khích tư duy sáng tạo và phê phán trong lĩnh vực nội dung số, cùng với việc thể hiện thành công tầm nhìn cá nhân gắn kết xã hội thông qua các định dạng phương tiện kỹ thuật số khác nhau. Sinh viên được đào tạo chuyên nghiệp với các cơ sở tiên tiến để chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai trong việc sử dụng nghệ thuật, khoa học và công nghệ trong các ngành công nghiệp sáng tạo, giáo dục đổi mới và quản lý văn hóa.

Chuyên ngành này được thiết kế đặc biệt cho những sinh viên không ngại phá vỡ những rào cản giữa nghệ thuật và khoa học.

Sinh viên BAS Lazarus Chan chia sẻ ý tưởng của mình đằng sau tác phẩm nhiếp ảnh hào phóng của mình, St Stasticastic Camera.

Mục đích của Thiếu tá

Chuyên ngành này nhằm mục đích nuôi dưỡng sinh viên tốt nghiệp với các kỹ năng sáng tạo trong lĩnh vực nghệ thuật truyền thông mới. Định nghĩa của nghệ thuật truyền thông mới được thông qua ở đây bao gồm hai tính năng. Trước hết, "phương tiện mới" được định nghĩa bao gồm bất kỳ thực hành nào sử dụng tính toán và / hoặc điện tử, chẳng hạn như phần mềm / nghệ thuật tạo hình, nghệ thuật robot hoặc điện toán vật lý. Trong bối cảnh này, "phương tiện mới" được phân biệt với "phương tiện sáng tạo" trong trường hợp sau này liên quan đến việc sử dụng các công cụ kỹ thuật số có sẵn như gói phần mềm), trong khi phương tiện mới liên quan đến việc tạo ra tài nguyên của chính mình. Chẳng hạn, theo định nghĩa này, một nhà làm phim hoặc nghệ sĩ video sử dụng phần mềm chỉnh sửa hiện tại không phải là một nghệ sĩ truyền thông mới. Sự nhấn mạnh nằm ở việc đưa ra quan điểm về tài nguyên điện toán và điện tử như là phương tiện nghệ thuật phải được làm chủ.

Theo định nghĩa này, chương trình BAS khuyến khích sinh viên có cái nhìn không chính thống về các khái niệm truyền thống về phương tiện nghệ thuật và bối cảnh. Trong quá trình sử dụng các công nghệ kỹ thuật số mới nhất cho mục đích sáng tạo, sinh viên học cách coi công nghệ như một phương tiện nghệ thuật, tạo ra việc học này trong bối cảnh tiến bộ, liên ngành.

Khía cạnh thứ hai của nghệ thuật truyền thông mới nhấn mạnh đến tính xuyên ngành mạnh mẽ. Nó không bị giới hạn trong hai ngành Khoa học sáng tạo và Khoa học máy tính. Thay vào đó, BAS dựa trên nhiều lĩnh vực, bao gồm sinh học, hóa học, vật lý, toán học, khoa học máy tính, robot, nhân văn và khoa học xã hội. Học sinh sẽ có thể khám phá vượt ra ngoài các thiết lập truyền thống của các chuyên ngành học thuật. Mục đích của BAS là đào tạo những người thực hành sáng tạo làm việc trong các ngành, tham gia cộng tác thực tế với các nhà khoa học, dựa trên các khái niệm và phương pháp từ khoa học trong các dự án sáng tạo của họ và truyền đạt ý tưởng khoa học tới công chúng.

Các khóa học BAS sẽ kết hợp các nguyên tắc cơ bản của sáng tạo kỹ thuật số với yêu cầu khoa học, đổi mới công nghệ, trách nhiệm xã hội và bảng kỹ năng truyền thông và nghiên cứu.

Khi Thiếu tá mới tích hợp các thế mạnh của các chuyên ngành SCM hiện có, đồng thời giới thiệu quan hệ đối tác giảng dạy và học tập mới với các khoa khác của Đại học Thành phố, cả hai sinh viên có cơ hội lựa chọn một con đường học tập linh hoạt hơn kết hợp các ngành học khác biệt trước đây, cho phép có giá trị hơn giáo dục có thể đáp ứng với tốc độ thay đổi nhanh chóng của các ngành công nghiệp sáng tạo phải đối mặt một cách tự nhiên.

Bằng cách nhấn mạnh cả việc tiếp thu kiến thức khoa học, trình độ kỹ thuật cũng như sự phát triển nghệ thuật và cá nhân, Thiếu tá khuyến khích sinh viên phát triển và mở rộng tiềm năng sáng tạo và khả năng tưởng tượng, tạo điều kiện phát triển bản sắc văn hóa và nâng cao hiểu biết về môi trường xã hội rộng lớn hơn .

Kết quả học tập dự định của Thiếu tá (MILO)

Sau khi hoàn thành thành công Thiếu tá, sinh viên sẽ có thể:

  • Xây dựng trọng tâm của họ để phát triển nghệ thuật / chuyên nghiệp trong một phạm vi chuyên môn rõ ràng.
  • Khái niệm hóa các mối quan hệ liên ngành giữa các ngành truyền thông và khoa học, cũng như các ngành nghề và lĩnh vực nghiên cứu khác có liên quan.
  • Tham gia vào các dự án nghiên cứu khoa học, làm việc cùng với các nhà khoa học trong một môi trường hợp tác.
  • Sử dụng các nguyên tắc khoa học để sản xuất và phản ánh về công việc của họ.
  • Hoạt động như một chuyên gia nghệ thuật truyền thông nhạy cảm về văn hóa và có trách nhiệm với xã hội.
  • Chỉ huy một ngôn ngữ phong phú trong việc mô tả và lý thuyết hóa loại công việc sáng tạo mà họ đang làm.
  • Phản ánh về tương lai của sáng tạo phương tiện truyền thông mới, sử dụng các dự án sáng tạo liên ngành của riêng họ làm minh họa.
  • Sử dụng một phương pháp định hướng nghiên cứu sử dụng thử nghiệm, đổi mới và công việc liên ngành.
  • Truyền đạt thành tích học tập (1) đến (8) với Luận văn tốt nghiệp mạch lạc và hợp lý.

Yêu cầu Bằng cấp

119818_Skjermbilde2019-08-17kl.12.57.00.png

Ghi chú:

  1. Dành cho sinh viên có Kỳ thi nâng cao được công nhận hoặc bằng cấp tương đương.
  2. Đối với sinh viên tốt nghiệp liên kết / bằng tốt nghiệp cao hơn được nhận vào làm sinh viên năm cuối.

119690_119654_campus.jpg

Phương tiện truyền thông mới BAS

  • Năm nhập cảnh: 2020
  • Phương thức tài trợ: Chính phủ tài trợ
  • Mã nhập học: 1044 BAS Phương tiện mới
  • Phương thức học: Toàn thời gian
  • Target Intake Target (có thể thay đổi) : nơi áp dụng trực tiếp
    • Sinh viên địa phương: 20 cho Trường Truyền thông Sáng tạo
    • Sinh viên không phải người địa phương: Lộ trình nộp đơn trực tiếp cho sinh viên quốc tế và đại lục Không phải Gaokao: khoảng 250. Tuyến NUEE [全国 普通 高等学校 统一 招生] cho sinh viên Gaokao đại lục: khoảng 225
  • Thời lượng bình thường của chương trình: 4 năm
  • Hạn chót nộp đơn trực tiếp / không JUPAS: ngày 2 tháng 1 năm 2020 (Địa phương & không địa phương)

Video chương trình

Sắp xếp nhập học cho người nộp đơn trực tiếp / không JUPAS

Những người đăng ký tham gia chương trình này (mã nhập học: 1044) sẽ được xem xét để được nhận vào học năm thứ nhất trong chương trình Cử nhân Nghệ thuật và Khoa học trong Chương trình Truyền thông Mới.

Ứng viên đang tìm kiếm mục nhập nâng cao có thể gửi đơn đăng ký cho chương trình sau:

  • BAS New Media (mã nhập học: 1471A)

Yêu cầu đầu vào cho người nộp đơn trực tiếp / không JUPAS

Để được xem xét nhập học, bạn phải đáp ứng các Yêu cầu tuyển sinh chung.

Danh mục đầu tư

Ứng viên có thể được mời tham dự một cuộc phỏng vấn và / hoặc các quy trình đánh giá khác, theo yêu cầu, để đánh giá tiềm năng sáng tạo của họ. Để thuận tiện cho việc đánh giá các ứng dụng, tất cả những người nộp đơn trực tiếp cho SCM (1041/1042/1043/1044 / 1456A / 1468A / 1471A) được khuyến khích mạnh mẽ gửi một danh mục đầu tư của công việc sáng tạo thông qua hệ thống trực tuyến đến Trường Truyền thông Sáng tạo. Vui lòng tham khảo trang web danh mục đầu tư của Trường để biết thời hạn nộp và thông số kỹ thuật cập nhật nhất cho danh mục đầu tư. Tài liệu danh mục đầu tư có thể bao gồm nhiếp ảnh, tranh / bản vẽ, điêu khắc, sáng tác / biểu diễn âm nhạc, phim / video, phần mềm, sản xuất đa phương tiện, viết học thuật hoặc sáng tạo, dự án khoa học hoặc các hình thức hoạt động tưởng tượng khác.

Cân nhắc có thể được đưa ra cho hồ sơ việc làm, du lịch và các ví dụ khác về kinh nghiệm sống.

Giáo trình năm thứ nhất

119819_Skjermbilde2019-08-17kl.12.57.33.png

@ Sinh viên có thể được yêu cầu hoàn thành CHIN1001 Đại học Trung Quốc 1 theo trình độ đầu vào bằng tiếng Trung.
* Tùy thuộc vào điểm kiểm tra tiếng Anh HKDSE của học sinh.
# Học sinh đạt điểm B trở lên trong kết quả khóa học tổng thể của mình cho EL0200A sẽ được phép thoát khỏi chương trình vào thời điểm này. Họ sẽ đạt được 3 tín chỉ và sẽ được coi là đã thỏa mãn điều kiện tiên quyết để tham gia các khóa học tiếng Anh GE.

Bạn sẽ học gì (Chuyên ngành)

Sau khi hoàn thành các yêu cầu của Trường, sinh viên học các khóa học chính để có được kiến thức cơ bản về lịch sử và lý thuyết về nghệ thuật truyền thông và đạt được năng lực cơ bản trong một loạt các phương tiện sáng tạo bao gồm nhiếp ảnh, âm thanh, video, lập trình, điện tử và cài đặt.

Học sinh cũng tham gia các khóa học cơ bản về tư duy khoa học được thiết kế đặc biệt để giúp các chuyên gia sáng tạo đánh giá cao quá trình khoa học. Các khóa học này bao gồm các khái niệm và phương pháp vật lý cơ bản, sinh học, hóa học và toán học, tập trung vào các phương pháp nghiên cứu / hình dung khoa học và tích hợp nghệ thuật, khoa học và văn hóa.

Học sinh có thể tự do lựa chọn từ một danh sách toàn diện các khóa học tự chọn từ các lĩnh vực khác nhau như hoạt hình, trò chơi, rạp chiếu phim và phương tiện truyền thông mới.

Tất cả sinh viên hoàn thành Luận văn tốt nghiệp, có thể là một dự án nghệ thuật sáng tạo. Các chương trình thực tập tùy chọn cũng được áp dụng cho những sinh viên muốn có được kinh nghiệm chuyên môn trước khi tốt nghiệp. Trong suốt quá trình học, sinh viên thường xuyên tiếp xúc với các nghệ sĩ đẳng cấp thế giới và các chuyên gia truyền thông sáng tạo, những người đến thăm SCM với tư cách là khách hoặc nghệ sĩ cư trú.

Học sinh cũng có thể tự chọn hoặc trẻ vị thành niên miễn phí theo sở thích cá nhân hoặc nghề nghiệp của mình để đáp ứng yêu cầu tín dụng để tốt nghiệp. Một chương trình tư vấn sinh viên mạnh mẽ được đưa ra để cung cấp hướng dẫn và tư vấn cần thiết cho sinh viên như là một phần của kế hoạch học tập của họ.

Bắt đầu sự nghiệp của bạn ở đây (Major)

Sinh viên tốt nghiệp sẽ được chuẩn bị để trở thành nghệ sĩ sáng tạo và nhà cung cấp nội dung cho ngành công nghiệp trò chơi, hoạt hình, truyền hình và truyền thông kỹ thuật số, điện ảnh, nhiếp ảnh, thiết kế web, phát triển phần mềm và nghệ thuật đương đại. Họ cũng có thể chọn tham gia ngành truyền thông tương tác tiến bộ nhanh chóng kết nối với quảng cáo, triển lãm và triển lãm thương mại hoặc lĩnh vực hình ảnh máy tính mới nổi cho ngành y tế và khoa học. Sinh viên tốt nghiệp sẽ được trang bị để trở thành những người chơi chính trong các lĩnh vực đòi hỏi một cuộc đối thoại chặt chẽ giữa nghệ thuật, khoa học và văn hóa.

Trao đổi sinh viên / thực tập

Cơ hội nghiên cứu trao đổi trong học kỳ được cung cấp trên toàn thế giới với hơn 160 tổ chức đối tác. Các địa điểm châu Âu bao gồm Vương quốc Anh, Ireland, Phần Lan, Hungary, Na Uy, Cộng hòa Séc và Thụy Sĩ. Các địa điểm châu Á bao gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc và Đài Loan. Học sinh cũng được khuyến khích tham gia các chương trình học hè ở nước ngoài kéo dài hàng tháng với các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như hoạt hình, điện toán sáng tạo và nâng cao tiếng Anh.

Chương trình thực tập bổ sung cho chương trình giảng dạy SCM bằng cách phối hợp với các công ty và tổ chức trong việc cung cấp đào tạo tại chỗ cho sinh viên. Một loạt các cơ hội thực tập trong và ngoài nước có sẵn để chuẩn bị cho sinh viên cho những thách thức thú vị của các ngành công nghiệp sáng tạo đang phát triển nhanh chóng.

Tính năng tiền thưởng

Sinh viên cũng có cơ hội học chương trình liên kết về truyền thông sáng tạo và phương tiện kỹ thuật số, phối hợp với chương trình BA Digital Media tại Đại học Leuphana của Lüneburg, Đức. Chương trình có sẵn cho sinh viên trong các chuyên ngành BACM và BAS. Sinh viên học bốn học kỳ tại CityU và bốn học kỳ tại Đại học Leuphana. Họ hoàn thành 50% yêu cầu tốt nghiệp của cả hai chương trình và nhận được hai bằng - một từ CityU ở Hồng Kông và một từ Đại học Leuphana ở Đức.

Với việc khai trương Trung tâm truyền thông sáng tạo Run Run Shaw, Trường cũng cung cấp lịch trình triển lãm và thuyết trình nội bộ thường xuyên của các giảng viên và sinh viên SCM, cùng với các nghệ sĩ và học giả truyền thông được quốc tế công nhận.

Bạn có biết không?

Trường khuyến khích sinh viên tham gia các cuộc thi và lễ hội nghệ thuật truyền thông trong nước và quốc tế. Sinh viên và cựu sinh viên của chúng tôi đã tham gia vào nhiều cuộc thi và đạt được những thành tích nổi bật như sau:

  • Phim hoạt hình hay nhất, giải Oscar, 2018
  • Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất và hiệu ứng hình ảnh tốt nhất, Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 37, 2018
  • Giải thưởng dành cho Nghệ sĩ trẻ (Phim và Nghệ thuật truyền thông) (2012-2014), Giải thưởng dành cho Nghệ sĩ trẻ (Nghệ thuật thị giác) (2017) và Nghệ sĩ của năm (Phim) (2017), Giải thưởng Phát triển Nghệ thuật Hồng Kông
  • Đạo diễn mới xuất sắc nhất, Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 36, 2017
  • Grand Prix, Liên hoan phim châu Á Osaka lần thứ 12, 2017
  • Thiết kế trang phục và trang phục đẹp nhất, Giải thưởng Kim Mã lần thứ 54, Đài Loan, 2017
  • Đạo diễn mới xuất sắc nhất, Giải thưởng Hiệp hội đạo diễn phim Hồng Kông lần thứ 11, 2016
  • Đạo diễn xuất sắc nhất và Kịch bản hay nhất, Giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Hồng Kông lần thứ 23, 2016
  • Giám đốc mới xuất sắc nhất, Giải thưởng Kim Mã lần thứ 53, Đài Loan, 2016
  • Giải Đồng trong hạng mục Phát minh sinh viên xuất sắc nhất (Đại học trở lên), Giải thưởng CNTT-TT Hồng Kông, 2016
  • Nhà vô địch (2016) và Á hậu 1 (2012-13), Cuộc thi thiết kế Hồng Kông của Disney ImagiNations
  • Tác phẩm địa phương xuất sắc nhất (2017), Giải thưởng tài năng mới nổi (2016) và Giải bạc (2015) trong hạng mục Nghệ thuật truyền thông, Giải thưởng phim ngắn và phim độc lập Hồng Kông (ifva)
  • Giải Vàng (2011-2013, 2015-2017) và Giải Bạc (2012-2013) ở hạng mục Mở, Giải thưởng Phim và Video ngắn Độc lập Hồng Kông (ifva)
  • Giải Vàng (2014) và Giải Bạc (2014, 2016) ở hạng mục Hoạt hình, Giải thưởng Phim ngắn và Phim độc lập Hồng Kông (ifva)
  • Giải Bạc (2010, 2011 và 2013) trong hạng mục Truyền thông tương tác, Giải thưởng phim ngắn và phim độc lập Hồng Kông (ifva)
  • Những người chiến thắng của Sáng kiến Phim truyện thứ 1 và 2 (Nhóm các tổ chức giáo dục đại học), 2015 và 2016
  • Cyberport Judge's Pick Award (2013), Mobile Match Award (2014), The Audience Award và The Best Kawaii Game (2016), The Best Boardgame Award (2017), Global Game Jam Hong Kong
  • Giải thưởng WYNG Masters, 2013 và 2016
  • Giải thưởng hiệu trưởng, Liên hoan phim ngắn quốc tế lần thứ 61 Oberhausen, 2015
  • Thành tựu CNTT trẻ, Hiệp hội máy tính Hồng Kông (HKCS) Giải thưởng Thành tựu CNTT xuất sắc năm 2015
  • Những tác phẩm xuất sắc / Những tác phẩm chiến thắng trong Phần II: Rạp chiếu phim hoạt hình CG CG, ASIAGRAPH, 2011, 2013-2015
  • Tài trợ của Hội đồng văn hóa châu Á, 2014
  • Giải thưởng phim tài liệu Hồng Kông, Liên hoan phim tài liệu Trung Quốc, 2014
  • Người chiến thắng Đại sứ tinh thần Hồng Kông 2013
  • Giải thưởng Gương mặt mới, Ban nghệ thuật của Liên hoan nghệ thuật truyền thông Nhật Bản lần thứ 17, 2013
  • Giải đặc biệt, Liên hoan phim quốc tế Hồng Kông lần thứ 37 (HKIFF), 2013
  • Phim tài liệu ngắn hay nhất, Giải thưởng phim tài liệu Phoenix Phoenix lần thứ 2, 2013
  • Đạo diễn mới xuất sắc nhất, Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 31, 2012
  • Giải thưởng nghệ thuật đương đại Hồng Kông, 2012
  • Giải thưởng lớn, sáng tạo hay nhất và giải thưởng phim hay nhất, cuộc thi phim ngắn Làn sóng mới lần thứ 8, 2012
  • Quan điểm đương đại và Giải thưởng quan tâm nhân quyền, Liên hoan phim Nam Đài Loan, 2012
  • Phim thử nghiệm hay nhất, Liên hoan phim quốc tế Seesicorto lần thứ 9, 2012
  • Giải Bạc, Giải thưởng Thiết kế Toàn cầu của Hiệp hội Thiết kế Hồng Kông (HKDA), 2011
  • Kịch bản hay nhất, Giải thưởng điện ảnh Hồng Kông lần thứ 30, 2011
  • Giải thưởng Thành tựu Thiết kế Adobe, 2011

Nhiều sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi đã ra nước ngoài để học thạc sĩ trong các lĩnh vực chuyên môn khác nhau trong các trường học và trường đại học danh tiếng như sau:

  • Đại học Carnegie Mellon, Hoa Kỳ (nghệ thuật truyền thông)
  • City University London, UK (chính sách văn hóa và quản lý)
  • Đại học Concordia, Canada (nghệ thuật truyền thông và điêu khắc)
  • Đại học Duke, Hoa Kỳ (phương tiện thử nghiệm và tài liệu)
  • Viện Công nghệ Georgia, Hoa Kỳ (tương tác giữa người và máy tính)
  • Goldsmiths, Đại học London, Vương quốc Anh (nhiếp ảnh đô thị, nhân học hình ảnh)
  • Trường sau đại học về Thiết kế truyền thông, Đại học Keio, Nhật Bản (thiết kế truyền thông)
  • Acadut d'Etudes Superieures des Arts, Pháp (quản lý nghệ thuật / kinh doanh nghệ thuật)
  • King College London, UK (lý thuyết phê bình)
  • Viện Nghệ thuật Maryland, Hoa Kỳ (điêu khắc)
  • Viện Công nghệ Massachusetts, Hoa Kỳ (thiết kế truyền thông; nghệ thuật, văn hóa và công nghệ)
  • Trường Điện ảnh và Truyền hình Quốc gia, Vương quốc Anh (hoạt hình)
  • Viện Pratt, Hoa Kỳ (hoạt hình và nghệ thuật chuyển động)
  • Slade School of Fine Art, University College London, UK (điêu khắc)
  • Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Helsinki, Phần Lan (nghệ thuật truyền thông)
  • Đại học Nghệ thuật London, Vương quốc Anh (mỹ thuật)
  • Đại học Buffalo, Đại học Bang New York, Hoa Kỳ (kiến trúc)
  • Đại học California, Los Angeles, Hoa Kỳ (thiết kế truyền thông)
  • Đại học Nottingham, Vương quốc Anh (nghiên cứu phim)
  • Đại học Oslo, Na Uy (nghiên cứu truyền thông)
  • Đại học Nam California, Hoa Kỳ (phương tiện kỹ thuật số)
  • Đại học Washington, Hoa Kỳ (nghệ thuật truyền thông kỹ thuật số)

119691_119653_campus2.jpg

Cập nhật lần cuối Tháng 3 2020

Giới thiệu về trường

Welcome to City University of Hong Kong (CityU). We are a dynamic university established in 1994 and uniquely located in the heart of Hong Kong, Asia's world city. Our goals are to pursue high levels ... Đọc thêm

Welcome to City University of Hong Kong (CityU). We are a dynamic university established in 1994 and uniquely located in the heart of Hong Kong, Asia's world city. Our goals are to pursue high levels of excellence, promote innovation and nurture creativity with the aim to improve people's lives. In a city where East meets West, our vision is to become globally recognised for professional education, one that emphasises the mutual enrichment of different cultures and intellectual traditions, and for research that makes a real difference. Đọc ít hơn