Cử nhân Khoa học Kinh tế và Quản lý Văn hóa Nghệ thuật và Truyền thông
University Bocconi
Thông tin mấu chốt
Chọn địa điểm
Địa điểm cơ sở
Milan, Ý
Ngôn ngữ
Tiếng Anh, Người Ý
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 12.689 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* * có thể điều chỉnh
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Chương trình mang đến cho bạn sự chuẩn bị mạnh mẽ trong lĩnh vực Kinh tế và Kinh doanh cùng với sự tập trung đặc biệt vào lĩnh vực nhân văn , nâng cao kỹ năng đánh giá quan trọng của bạn. Sự đa dạng của các đối tượng được đề cập là điều làm cho nó trở nên khác biệt so với các chương trình Bocconi BSc khác.
Sinh viên tốt nghiệp của chương trình này làm việc tại nhiều công ty và tổ chức trong các ngành khác nhau, nhưng cách tiếp cận và phương pháp giảng dạy của chương trình đặc biệt phù hợp với sinh viên quan tâm đến các ngành nghệ thuật (bảo tàng, nhà hát và nhà đấu giá), các ngành văn hóa (xuất bản, âm nhạc và truyền hình) và các lĩnh vực sáng tạo (thời trang, thiết kế, truyền thông và phát triển đô thị).
Nó cung cấp một cách tiếp cận so sánh. Các chuyên gia quản lý và kinh doanh được chuẩn bị cho các môi trường quốc tế đòi hỏi khả năng thích ứng và tương tác với các nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau.
Trong chương trình, bạn sẽ đặc biệt tập trung vào quản lý dự án thông qua các dự án nhóm và hội thảo lấy cảm hứng từ các công ty và tổ chức, và được quản lý bởi các giảng viên. Học tập tích cực là một tính năng thiết yếu của chương trình giảng dạy và sự tương tác giữa học sinh với các nền tảng khác nhau khuyến khích sự trao đổi quan điểm và phát triển kỹ năng lắng nghe.
Bạn sẽ sống trong một thành phố nhộn nhịp và thú vị: Milan là một khung cảnh lý tưởng, do có rất nhiều cơ hội để tiếp xúc và gặp gỡ với các công ty từ mọi ngành và các tổ chức văn hóa thuộc mọi loại hình.
Cấu trúc chương trình
Năm đầu
Chủ đề chính
- Quản lý các Công ty và Tổ chức Văn hóa
- Triết học nghệ thuật
- Các phương pháp tiếp cận quan trọng đối với nghệ thuật
- Kinh tế học
- Toán học
- Lịch sử kinh tế
- Pháp luật
- Ngoại ngữ đầu tiên
- Khoa học máy tính
Trong năm đầu tiên, bạn sẽ có nền tảng vững chắc về kinh tế, quản lý, phương pháp định lượng và luật, tập trung vào các ngành và lĩnh vực sáng tạo, sẽ được củng cố trong năm thứ hai.
Chương trình cũng có các khóa học cụ thể về nhân văn. Đặc biệt, Phương pháp và Nghiên cứu trong Nghệ thuật được bố trí thành 3 khóa học (trải dài cả năm thứ nhất và năm thứ hai), cho phép sinh viên học ngôn ngữ nghệ thuật và văn hóa đặc trưng của truyền thống phương Tây. Khóa học nhập môn đầu tiên, trong năm đầu tiên, là bắt buộc.
Năm thư hai
Chủ đề chính
- Kế toán
- Số liệu thống kê
- Tổ chức
- Nhân văn học
- Các phương pháp tiếp cận quan trọng đối với nghệ thuật
- Ngoại ngữ thứ hai
- Hội thảo kỹ năng mềm
Trong năm thứ hai, bạn sẽ tiếp tục nghiên cứu các chủ đề chính liên quan đến kinh tế và quản lý trong các ngành công nghiệp văn hóa. Kế toán sẽ dạy cho bạn logic và kỹ thuật cơ bản của kế toán doanh nghiệp, và cách đọc các tài liệu liên quan. Tổ chức sẽ giúp bạn hiểu cách một công ty / tổ chức được tổ chức, và các hành vi cá nhân và động lực của nhóm trong đó.
Sau đó, bạn sẽ thực hiện một khóa học khác về nhân văn, Nhân học văn hóa, và hoàn thành Phương pháp và Nghiên cứu trong nghệ thuật với hai khóa học chuyên khoa cung cấp cho bạn nền tảng thích hợp cần thiết để đọc phê bình, hiểu và đánh giá cao các lĩnh vực chủ đề cụ thể, có thể dẫn đến sự lựa chọn nghề nghiệp. Họ có thể được tự do lựa chọn trong số:
- Nghệ thuật thị giác và Văn hóa
- Thông tin, tường thuật, phương tiện truyền thông
- Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn
Cuối cùng, bạn sẽ tham dự một buổi hội thảo nhằm nâng cao kỹ năng lãnh đạo và quản lý của bạn.
Năm thứ ba
Chủ đề chính
- Tiếp thị
- Tài chính
- Chiến lược cạnh tranh trong các ngành sáng tạo
- Luật Kinh doanh
- Xưởng
- Chương trình trao đổi
- Kỳ thực tập
- Báo cáo cuối kỳ
Trong năm cuối, bạn sẽ hoàn thành quá trình chuẩn bị quản lý của mình trong các ngành công nghiệp sáng tạo bằng cách nghiên cứu các chủ đề như Tiếp thị, Chiến lược, Tài chính (cả tài chính doanh nghiệp và thị trường tài chính và các tổ chức) và Luật Kinh doanh. Hơn nữa, bạn sẽ phải chọn một hội thảo (hoặc thay thế nó bằng một kỳ thực tập):
- Các Quyết định về Giao tiếp và Tiêu dùng Văn hóa
- Nghiên cứu thị trường cho các thiết lập văn hóa
- Chính sách về Văn hóa và Nghệ thuật
- Quản lý Du lịch, Bản sắc Địa phương và Điểm đến
- Sự chuyển đổi của khu vực văn hóa và thị trường nghệ thuật: Các vấn đề và trường hợp nghiêm trọng
- Các mô hình kinh doanh cụ thể của quốc gia trong thời trang và sang trọng
- Ngành công nghiệp tưởng tượng toàn cầu
- Tính bền vững của sản xuất địa phương trong thế giới toàn cầu
- Sự gián đoạn kỹ thuật số và tinh thần kinh doanh
Bạn cũng có thể tham gia một chương trình du học tại một trong những trường đại học đối tác ở nước ngoài.
Yêu cầu chương trình có thể thay đổi.
Cơ hội quốc tế
Du học có thể là một cơ hội tuyệt vời để phát triển cả về học thức và cá nhân, cho phép bạn thử thách bản thân trong một môi trường đa văn hóa. Chương trình Trao đổi mang đến cho bạn cơ hội dành một học kỳ ở nước ngoài tại một trường đại học đối tác, bắt đầu từ chương trình Cử nhân Khoa học của bạn.
Chương trình trao đổi
Các chương trình kéo dài một học kỳ với các trường đại học đối tác danh tiếng, bao gồm:
- Đại học Erasmus (Hà Lan)
- Đại học New York, Trường Kinh doanh Stern (Hoa Kỳ)
- Universidad de San Andres (Argentina)
- Đại học Quản lý Singapore (Singapore)
- Đại học Công nghệ, Sydney (Úc)
Các cơ hội nghề nghiệp
Hầu hết sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế và Quản lý cho Nghệ thuật, Văn hóa và Truyền thông tiếp tục học ở trình độ sau đại học; sinh viên tốt nghiệp cũng có thể được tiếp cận trực tiếp với thị trường lao động.
Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong việc quản lý các tổ chức và công ty sáng tạo và văn hóa, làm việc trong lĩnh vực tiếp thị và truyền thông; bán hàng và phân phối; quản trị, lập kế hoạch và kiểm soát, quản lý tài chính; và lập kế hoạch, tổ chức và quản lý các sự kiện.
Các kỹ năng bao gồm diễn giải các ngôn ngữ nghệ thuật và phân tích các động lực văn hóa trong thế giới ngày nay và tác động của chúng đối với các mối quan hệ xã hội; phân tích thị trường, bán hàng, kênh và quản lý người tiêu dùng với tham chiếu cụ thể đến các tổ chức và công ty truyền thông, sáng tạo và văn hóa; và lập và phân tích báo cáo tài chính, lập kế hoạch và kiểm soát quản lý, và các khía cạnh pháp lý liên quan, đặc biệt là bản quyền và nhãn hiệu.
Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên tốt nghiệp có thể tại các doanh nghiệp vừa, nhỏ và lớn; các công ty nhà nước, tư nhân và phi lợi nhuận; các công ty cung cấp hàng hóa hoặc dịch vụ liên quan đến các lĩnh vực xã hội và nghệ thuật, văn hóa, truyền thông, kinh doanh biểu diễn, thể thao, du lịch, thời trang và thiết kế, truyền thông và phương tiện kỹ thuật số hoặc bắt đầu một sáng kiến kinh doanh; các công ty khởi nghiệp.
Nhận vào
Hàng năm, Đại học Bocconi lựa chọn những ứng viên xuất sắc nhất và đặt ra một số sinh viên có thể được nhận vào các chương trình của trường để đảm bảo các điều kiện chào đón tốt nhất và thành công trong con đường học tập và tạo điều kiện cho Sinh viên tốt nghiệp của chúng tôi đầu vào trong thế giới chuyên nghiệp.
Thông thường, có tổng cộng 2700 vị trí dành cho sinh viên năm thứ nhất của chương trình Cử nhân Khoa học và Thạc sĩ Nghệ thuật Tích hợp trong các chương trình Luật. Các lớp học bao gồm khoảng 100 sinh viên cho các chương trình BSc dạy bằng tiếng Anh và khoảng 120 sinh viên cho các chương trình BSc dạy bằng tiếng Ý. Các lớp Thạc sĩ Nghệ thuật Tích hợp trong Luật (chỉ dạy bằng tiếng Ý) bao gồm khoảng 140 sinh viên.