Cử nhân Khoa học Tin học
Kaunas University of Technology
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Kaunas, Litva
Ngôn ngữ
Tiếng Anh, Litva
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
4 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 3.727 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
* Miễn một phần học phí (lên đến 50%) cho tất cả sinh viên, tùy thuộc vào chương trình học đã chọn và điểm nhập học của họ. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với Trường.
Giới thiệu
KTU là trường dẫn đầu ở Lithuania trong việc cung cấp các nghiên cứu khoa học máy tính và các chương trình học cử nhân trong lĩnh vực này liên tục nằm trong danh sách những chương trình phổ biến nhất đối với sinh viên tương lai.
Tại sao @KTU?
Các nghiên cứu Cử nhân về Tin học tập trung vào các công nghệ lập trình, internet và đồ họa ba chiều. Điện toán đám mây, mạng truy cập cố định, di động hoặc không dây đương đại nằm trong số các công nghệ được nghiên cứu trong khóa học. Sinh viên tốt nghiệp chương trình này nắm vững các kỹ năng quản lý các mô hình và quy trình thông tin trong thế giới thực của các lĩnh vực ứng dụng máy tính, đồng thời đạt được các năng lực để thiết lập độc lập các dịch vụ CNTT và đa phương tiện trực tuyến. Điều này giúp họ trở thành một trong những nhân viên được săn đón nhiều nhất trên thị trường việc làm.
Năm 2020, chương trình học Tin học của KTU BSc đã được trao chứng nhận chất lượng Tiêu điểm của Nhà đầu tư , được thành lập bởi Diễn đàn Nhà đầu tư cùng với cơ quan Invest Lithuania. Điểm nổi bật của Nhà đầu tư được trao cho những chương trình học đáp ứng tốt nhất mong đợi của doanh nghiệp.
- Kaunas được gọi là trung tâm CNTT Baltic: Tập đoàn Devbridge, NFQ Technologies, Barclays, Hệ thống Bentley, Intermedix, Teltonika, Virtustream đều có chi nhánh phát triển dịch vụ CNTT tại đây
- Cơ hội đạt được chứng chỉ Cộng tác viên Mạng được Chứng nhận của Cisco (CCNA ™) và Quản trị viên Hệ thống được Chứng nhận của Microsoft (MCSA ™) khi đang theo học
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Bạn sẽ học gì?
- Mô hình thế giới thực: mô hình chuyển động và biến dạng, hệ thống hạt;
- Trí tuệ nhân tạo: cấu trúc thông tin, biểu diễn tri thức, mạng nơ-ron;
- Lập trình cho điện toán đám mây: mạng, giao thức, internet, thuật toán song song, lập trình dịch vụ;
- Lập trình trò chơi: vật lý trò chơi, thiết kế đại lý trò chơi trí tuệ, lập trình đồ họa, âm thanh.
Cấu trúc chương trình
Phân tích và thiết kế hệ thống CNTT
- Cơ bản về hệ thống thông tin
- Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo
- Các phương pháp tối ưu hóa
- Mô phỏng hệ thống
Quản trị máy chủ, hệ thống CNTT, thiết kế và phát triển cơ sở hạ tầng của nó
- Mạng máy tính và công nghệ internet
- Phát triển và cài đặt các dịch vụ mạng
- Mạng máy tính và bảo mật internet
- Ngôn ngữ viết kịch bản
Phát triển mạng, dịch vụ điện toán đám mây, hệ thống trực tuyến phân tán và di động
- Lập trình đồng thời
- Lập trình trong điện toán đám mây
- Phát triển và cài đặt các dịch vụ mạng
- Hệ thống internet di động
- Công nghệ WEB tương tác
Dịch vụ đa phương tiện và lập trình trò chơi
- Lập trình đồng thời
- Các yếu tố của phát triển đa phương tiện
- Yếu tố thiết kế đồ họa máy tính
- Hoạt ảnh dựa trên vật lý
- Giới thiệu về trí tuệ nhân tạo
Bộ sưu tập
Kết quả chương trình
Năng lực của học sinh
- Kiến thức và kỹ năng về mô hình hóa thế giới thực – mô hình hóa chuyển động và biến dạng, hệ thống hạt;
- Kiến thức về các phương pháp trí tuệ nhân tạo và các lĩnh vực ứng dụng của chúng – kiến thức toàn diện về cấu trúc thông tin, biểu diễn tri thức, mạng lưới thần kinh;
- Kiến thức về các quy trình kinh doanh và công nghệ tin học hóa của chúng, khả năng phát triển và triển khai các dự án CNTT của cá nhân và nhóm;
- Kiến thức về công nghệ thiết kế và lập trình cho Điện toán đám mây – kiến thức toàn diện về mạng, giao thức, Internet, thuật toán song song, lập trình các dịch vụ Internet;
- Kiến thức về công nghệ lập trình trò chơi – kiến thức về vật lý trò chơi, thiết kế tác nhân trò chơi trí tuệ, lập trình đồ họa và âm thanh.
kỹ năng của sinh viên
- Có thể hiện thực hóa các mô hình mô phỏng hiện đại cho hành vi của các hệ thống kỹ thuật vật lý dựa trên trí tuệ nhân tạo;
- Có khả năng thiết kế, cài đặt và dịch vụ nền tảng điện toán đám mây;
- Có khả năng thiết kế và phát triển mạng, dịch vụ đa phương tiện, hệ thống Internet di động hoặc không dây bằng cách sử dụng các nguyên tắc về trí tuệ nhân tạo và an toàn CNTT.
Học bổng và tài trợ
cơ hội tài trợ
Tất cả sinh viên quốc tế tự động trở thành ứng cử viên nhận Học bổng dành cho sinh viên quốc tế, được chỉ định cho sinh viên Cử nhân hoặc Thạc sĩ năm thứ nhất có thành tích học tập tốt và động lực. Cư dân của các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu và công dân toàn cầu có nguồn gốc Litva có thể đăng ký các địa điểm học tập do nhà nước tài trợ. Điều này có nghĩa là tất cả các ứng viên, thuộc một trong các loại đã nói ở trên, sẽ tham gia cuộc thi tuyển sinh chung cho các địa điểm học do nhà nước tài trợ và có cơ hội học miễn phí, tùy thuộc vào điểm nhập học của họ.
Cơ hội nghề nghiệp
Lithuania và Kaunas được gọi là trung tâm CNTT của Baltic. Tập đoàn Devbridge, NFQ Technologies, Barclays, hệ thống Bentley, Intermedix và các công ty CNTT quốc tế khác có chi nhánh tại Kaunas. Tuy nhiên, các chuyên gia CNTT cũng cần thiết tại các công ty công nghiệp khác. Theo số liệu thống kê năm 2015, nhu cầu về các chuyên gia CNTT không ngừng gia tăng trên thị trường lao động và thù lao của nhân viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin vẫn là một trong những mức cao nhất ở các nước Baltic.
Bạn có thể trở thành
Chuyên gia bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT
- Chuẩn bị, cài đặt và bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT để cung cấp điện toán đám mây hoặc các dịch vụ CNTT thường xuyên;
- Chuẩn bị, cài đặt và bảo trì máy chủ Internet, xác định và giải quyết các vấn đề an toàn của máy chủ;
- Quản lý quyền truy cập của người dùng vào tài nguyên mạng và cục bộ, cấu hình các dịch vụ mạng chính (IIS, WWW, FTP, email, v.v.).
Nhà thiết kế và phát triển cơ sở hạ tầng CNTT
- Giải quyết các vấn đề về thiết kế, điều phối, cài đặt, thích ứng và bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT;
- Hiệu suất phân tích hiệu quả của cơ sở hạ tầng CNTT;
- Cung cấp các đề xuất phát triển cơ sở hạ tầng CNTT.
Nhà phát triển ứng dụng, dịch vụ CNTT
- Phát triển mạng và ứng dụng phân tán, dịch vụ CNTT cho điện toán đám mây;
- Phát triển các ứng dụng cho thiết bị di động;
- Phát triển các cấu trúc tác nhân để điều khiển và quản lý các thiết bị Internet di động và không dây;
- Chuẩn bị và ghi lại các thông số kỹ thuật cho các ứng dụng hoặc dịch vụ CNTT;
- Viết và duy trì mã cho các ứng dụng hoặc dịch vụ CNTT theo tiêu chuẩn chất lượng đã được phê duyệt;
- Kiểm tra, xem xét, bảo trì hoặc cải tiến các ứng dụng hoặc dịch vụ CNTT.
Nhà phân tích hệ thống CNTT
- Chuẩn bị các thông số kỹ thuật cho hệ thống CNTT và các tài liệu dự án khác có cân nhắc đến nhu cầu của người dùng;
- Chuẩn bị kế hoạch kiểm tra hệ thống CNTT, xác định và đánh giá các khiếm khuyết liên quan đến hiệu quả, chuẩn bị các khuyến nghị để cải tiến;
- Chuẩn bị các đặc tính kỹ thuật chức năng cho các nhà phát triển hệ thống CNTT.
Nhà phát triển trò chơi máy tính
- Phân tích và thiết kế các chức năng của trò chơi;
- Hiện thực hóa trò chơi bằng cách sử dụng các khuôn khổ và ngôn ngữ lập trình chuyên biệt;
- Thiết kế và phát triển công cụ trò chơi.
Nhà phát triển web và đa phương tiện
- Thiết kế và phát triển các trang web, đảm bảo sự an toàn của trang web và máy chủ của nó, phân phối không gian và quyền truy cập của người dùng;
- Thiết kế và phát triển các ứng dụng và hệ thống đa phương tiện.