Cử nhân Khoa học Truyền thông và Truyền thông
Corvinus University of Budapest
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Budapest, Hungary
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
6 học kỳ
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 2.400 / per semester *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2023
* mỗi học kỳ cho những người không thuộc EEA
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
- Phòng chủ trì chương trình: Viện Truyền thông và Xã hội học
- Người hướng dẫn chương trình: Tiến sĩ Veszelszki Ágnes
- Chương trình cử nhân: Truyền thông và Khoa học Truyền thông
- Chuyên ngành: Khoa học xã hội
- Thời gian chương trình trong các học kỳ: 6 học kỳ
- Ngôn ngữ chương trình : tiếng Anh
- Địa điểm / Vị trí: Budapest
- Phân chia: Toàn thời gian
- Loại chương trình: Bình thường
Được đào tạo sâu rộng về các quy trình, tổ chức, thực hành và tác dụng của truyền thông đại chúng cũng như các phương tiện truyền thống và mới. Hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn những thông lệ quốc tế cập nhật nhất trong phương pháp luận nghiên cứu truyền thông, cho phép bạn nghiên cứu và phân tích các hiện tượng truyền thông và truyền thông như một người chuyên nghiệp. Các cơ quan truyền thông, PR, chiến lược, phân tích và tư vấn, các cơ quan tổ chức sự kiện và các công ty đào tạo, bộ phận truyền thông và báo chí, báo in và truyền thông trực tuyến, các nhà xuất bản sẽ chờ bạn sau khi tốt nghiệp. Áp dụng ngay bây giờ!
Học phí: 560 000 HUF (≈1600 EUR mỗi học kỳ đối với ứng viên EEA, 2400 EUR mỗi học kỳ đối với ứng viên không thuộc EEA.
Mức độ bằng cấp đạt được trong chương trình Cử nhân và chức danh của chứng chỉ
- Trình độ chuyên môn: cử nhân (tú tài, viết tắt: BA).
- Trình độ bằng tiếng Hungary: kommunikátor.
- Trình độ tiếng Anh: Chuyên gia Giao tiếp.
Số lượng tín chỉ cần hoàn thành cho chương trình Cử nhân: 180 tín chỉ
Phân loại Tiêu chuẩn Quốc tế về Giáo dục Lĩnh vực giáo dục mã số: 321
Mục tiêu đào tạo trình độ cử nhân
Mục tiêu của mức độ là đào tạo các chuyên gia truyền thông hiểu biết về các tổ chức và hệ thống thể chế trong các lĩnh vực truyền thông khác nhau. Họ hiểu biết về các lĩnh vực truyền thông xã hội, cấu trúc của các tổ chức trong các lĩnh vực này, các thể chế chính của truyền thông và truyền thông, và hoạt động bên trong của truyền thông và truyền thông. Với kiến thức, khả năng và thái độ đã đạt được, họ hoàn toàn có khả năng thực hiện các công việc liên quan đến giao tiếp trong các cơ sở trong bối cảnh giao tiếp. Họ được chuẩn bị để tiếp tục đào tạo ở cấp độ Thạc sĩ.
Năng lực chuyên môn đạt được
Người giao tiếp có kiến thức
- Biết các yếu tố chính của bộ công cụ khoa học xã hội và hiểu các mối liên hệ làm cơ sở cho việc khám phá khoa học về xã hội và giao tiếp xã hội.
- Biết các mối quan hệ chính liên quan đến hoạt động của xã hội và các bối cảnh khoa học có liên quan.
- Biết và hiểu cơ chế của các hiện tượng xã hội được khám phá bởi khoa học truyền thông và truyền thông và các hệ thống con của chúng.
- Có cái nhìn tổng quan về các lĩnh vực xã hội của lĩnh vực này: hệ thống quy chuẩn và thực tiễn hoạt động của các thể chế, kinh tế, chính trị, khoa học, nghệ thuật, đạo đức, tôn giáo, ngôn ngữ và luật pháp.
- Biết các yếu tố quan trọng nhất của các quá trình xã hội, cấu trúc, kinh tế và chính trị xác định các lĩnh vực truyền thông và truyền thông.
- Có kiến thức tự tin về phương pháp luận, hiểu và nhìn thấy các khả năng và quan điểm của đổi mới phương pháp luận.
Người giao tiếp có kỹ năng
- Có khả năng điều hướng các kết nối sâu hơn của lĩnh vực này và các vấn đề thực tế liên quan đến xã hội, truyền thông và khoa học truyền thông và các giải pháp khả thi của chúng.
- Có khả năng xử lý hiệu quả các kiến thức mới trong lĩnh vực này. Xử lý các tài nguyên in và kỹ thuật số, khoa học xã hội và cơ sở dữ liệu nghiên cứu truyền thông cũng như các thiết bị vận hành chúng một cách tự tin.
- Có khả năng so sánh tổng hợp các lý thuyết và khái niệm cơ bản của giao tiếp xã hội, thể hiện các lập luận hợp lý, nghĩa là hình thành một quan điểm và lập luận cho nó trong các cuộc tranh luận trong các lĩnh vực giao tiếp khác nhau.
- Dựa trên kiến thức lý thuyết cơ bản, nó có khả năng phát triển một giả thuyết hoạt động khám phá mối quan hệ thực tế giữa các quá trình trong lĩnh vực giao tiếp xã hội khám phá sự kiện, phương pháp thực nghiệm phù hợp nhất để nghiên cứu nó và khái niệm xử lý kết quả.
- Có khả năng phân tích sâu các dữ kiện thu thập được trong các cấp độ và lĩnh vực giao tiếp gặp phải trong quá trình làm việc lý thuyết và thực tiễn, đồng thời phát hiện ra các mối quan hệ lẫn nhau từ các kết quả.
- Có khả năng đưa ra các đánh giá thực tế dựa trên thông tin đã qua xử lý trong các lĩnh vực truyền thông và nghiên cứu phương tiện truyền thông, và đưa ra các đề xuất độc lập dựa trên các hệ quả rút ra từ những thông tin này.
- Sử dụng từ vựng chuyên môn, các khái niệm khoa học cơ bản và các yếu tố của từ vựng chuyên ngành một cách tự tin.
- Có khả năng đưa ra quyết định trong các quá trình ra quyết định chuyên nghiệp (giữa cá nhân, nhóm, công chúng, tổ chức, liên văn hóa và giao tiếp đại chúng) về lĩnh vực chuyên môn của mình ở mức độ khả thi trong thực tế.
Người giao tiếp có thái độ
- Cởi mở để tiếp nhận những thay đổi xã hội một cách năng động và dựa trên giá trị là cởi mở để thích ứng với những quan điểm chống lại những định kiến.
- Chấp nhận rằng hiện tượng văn hóa được xác định và thay đổi về mặt lịch sử và xã hội.
- Chấp nhận sự đa dạng về tôn giáo và xã hội, lịch sử và ngày nay của bản sắc Hungary và Châu Âu, đồng thời chịu trách nhiệm về việc thể hiện những giá trị này.
- Mong muốn tìm hiểu về các nền văn hóa ngoài châu Âu luôn cởi mở và khoan dung với những nền văn hóa này.
- Chấp nhận và thực hiện nhất quán tính đa dạng của tư duy trong khoa học xã hội, thể hiện thế giới quan cơ bản của nó một cách chân thực trong các cộng đồng trực tiếp và rộng lớn hơn của anh / cô ấy.
- Nhạy cảm và cởi mở với những vấn đề xã hội gay gắt nhất, với một thế giới quan bắt nguồn từ sự đoàn kết nghề nghiệp và cá nhân với những người kém may mắn và dễ bị tổn thương hơn.
- Luôn hướng tới bình đẳng xã hội, các giá trị dân chủ trong mọi khía cạnh của cuộc sống, nhà nước pháp quyền và cộng đồng các giá trị châu Âu và có khả năng đưa ra các ý kiến trong diễn đàn thích hợp.
- Mở cửa cho tất cả các hình thức đổi mới nghề nghiệp là chấp nhận nhưng chỉ trích một cách thích hợp đối với đổi mới lý thuyết, thực tiễn và phương pháp luận.
- Mở cửa cho việc tự đánh giá mang tính phê bình, các hình thức đào tạo chuyên môn khác nhau, các phương pháp tự cải thiện về thế giới quan trí tuệ và nỗ lực cải thiện bản thân trong các lĩnh vực này.
- Có khả năng học hỏi và liên tục nâng cao kỹ năng giao tiếp và phản ánh bản thân về khả năng trong lĩnh vực này.
- Thể hiện một cách có ý thức và có trách nhiệm việc tuân theo và bảo vệ các quy tắc pháp lý, đạo đức và nghề nghiệp của xã hội, lĩnh vực nghề nghiệp và nơi làm việc.
- Thể hiện một cách có ý thức các phương pháp được sử dụng trong nghề nghiệp và chấp nhận sự đa dạng về phương pháp luận của các lĩnh vực khoa học khác.
- Chấp nhận và thực hiện một thái độ và lối sống có ý thức về sức khỏe.
Người giao tiếp có quyền tự chủ và trách nhiệm
- Đảm nhận vai trò độc lập, đổi mới trong môi trường chuyên nghiệp của khoa học truyền thông và truyền thông trong việc khẳng định quan điểm của mình về xã hội.
- Trong môi trường chuyên nghiệp của mình, phát triển quan điểm cá nhân nhất quán về mặt lịch sử và chính trị giúp phát triển và nhận thức về bản thân và môi trường.
- Trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, có khả năng thực hiện và quản lý các công việc phức tạp dựa trên các tiêu chuẩn nghề nghiệp.
- Tổ chức công việc của chính mình và công việc của cấp dưới với tính độc lập và trách nhiệm phù hợp với vị trí của anh / cô ấy trong cơ cấu tổ chức.
- Trình bày quan điểm tại các diễn đàn nghề nghiệp và xã hội với tư cách là một tác nhân có chủ quyền, đại diện cho nghề nghiệp, tổ chức và nhóm nghề nghiệp một cách có trách nhiệm.
- Độc lập, xây dựng và quyết đoán trong các hình thức hợp tác trong và ngoài tổ chức.
- Chịu trách nhiệm về các ấn phẩm chuyên nghiệp của mình bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, nhận thức được những hậu quả có thể xảy ra.
Tài sản chuyên nghiệp
Các lĩnh vực khoa học và lĩnh vực mà chương trình đào tạo dựa trên đó là: Các năng lực được chỉ ra có thể đạt được bằng cách học kiến thức và kỹ năng về xã hội hóa nghề nghiệp và bằng cách học kiến thức lý thuyết và thực hành được xây dựng trong chương trình đào tạo.
- Các khóa học nền tảng khoa học xã hội và truyền thông 40-55 tín chỉ.
(Con người và xã hội, Giao tiếp xã hội, Nhập môn khoa học xã hội, Nhập môn tâm lý xã hội; Mô-đun thực hành giới thiệu, Năng lực giao tiếp (Thực hành giao tiếp bằng văn bản và phương tiện, Phương pháp nghiên cứu giao tiếp)
- Các nghiên cứu lý thuyết và thực hành giao tiếp, 101-116 tín chỉ.
(Lĩnh vực Truyền thông, Lý thuyết và Mô hình Truyền thông, Hoạt động của các Tổ chức Truyền thông và Hoạt động Truyền thông của các Tổ chức, Các khía cạnh Truyền thông của Truyền thông, Văn hóa và Truyền thông, Truyền thông Trực quan, Nghiên cứu Thực hành Chuyên nghiệp)
Chuyên môn do cơ sở giáo dục giới thiệu bao gồm kiến thức lý thuyết và thực hành có khả năng làm việc trong lĩnh vực nhất định, nâng cao năng lực cá nhân và kết quả là năng lực chuyên biệt phù hợp với sở thích cá nhân. Giá trị tín chỉ của các khóa học tùy chọn trong các nghiên cứu về thực hành và lý thuyết giao tiếp là 40-44 tín chỉ.
Yêu cầu ngoại ngữ
Để có được bằng đại học yêu cầu phải có kỳ thi ngoại ngữ phức hợp "B2" trung cấp được nhà nước công nhận bằng ngoại ngữ hiện đại hoặc bằng tốt nghiệp trung học phổ thông tương đương hoặc bằng tốt nghiệp.
Yêu cầu thực tập
Thời gian thực tập ít nhất 80 giờ, dành cho các cơ sở giáo dục trong các lĩnh vực truyền thông khác nhau.