Keystone logo
Medizinische Hochschule Brandenburg

Medizinische Hochschule Brandenburg

Medizinische Hochschule Brandenburg

Giới thiệu

Các bác sĩ và nhà tâm lý học mới cho đất nước

Điều gì phải một bác sĩ hoặc nhà tâm lý học lâm sàng của ngày mai có thể làm gì? Những bệnh nào đang đến với chúng ta thông qua thay đổi nhân khẩu học? Làm thế nào để cá nhân, công nghệ cao y học vẫn còn giá cả phải chăng và nhân đạo?

Medizinische Hochschule Brandenburg Theodor Fontane ( MHB ) coi MHB thành lập cũng như điểm bán hàng độc đáo của mình trong một phản ứng cụ thể đối với nhu cầu thay đổi của xã hội chúng ta về hệ thống y tế nói chung và đào tạo để trở thành bác sĩ, nhà trị liệu tâm lý, nhà tâm lý học lâm sàng và các ngành nghề y tế khác nói riêng.

Ra khỏi đất nước. Đối với đất nước.

Medizinische Hochschule Brandenburg Theodor Fontane ( MHB ) là một trường đại học được nhà nước công nhận về tài trợ của thành phố và phi lợi nhuận. Nó là viết tắt của các khái niệm giảng dạy sáng tạo cũng như sự thống nhất giữa nghiên cứu, giảng dạy và chăm sóc bệnh nhân. Với ba phòng khám đại học Ruppiner Kliniken, Städtisches Klinikum Brandenburg và Immanuel Klinikum Bernau, Trung tâm Tim mạch Brandenburg và hiện tại hơn 20 phòng khám hợp tác và khoảng 100 cơ sở giảng dạy trên khắp cả nước, chúng tôi tổng hợp bí quyết dựa trên khoa học và định hướng thực hành để nghiên cứu một thế hệ bác sĩ và nhà tâm lý học mới. Ở bang Brandenburg. Và hơn thế nữa.

Mục đích và tuyên bố thành lập của Trường Y Brandenburg là thiết lập một chương trình đào tạo hiện đại và thực tế, tự do và toàn diện có tính đến các yêu cầu của nghề nghiệp sau này. Với sự đào tạo của các bác sĩ và nhà tâm lý học thông thạo về chuyên môn, có năng lực về con người và gắn bó với xã hội, chúng tôi muốn đóng góp tích cực vào việc giải quyết các vấn đề hiện tại và cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt nhất có thể cho đất nước. Ở Brandenburg. Và hơn thế nữa.

Dựa trên nền tảng của sự thúc đẩy thành lập của chúng tôi và trên cơ sở mục tiêu của chúng tôi, chúng tôi muốn trở thành và trở thành một trường đại học tự tin vào chính mình, mạnh dạn đột phá mới trong giảng dạy và nghiên cứu, mạnh dạn đột phá, với tư cách là nhà tiên phong giáo dục, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội bức xúc. Và chúng tôi muốn trở thành và trở thành một trường đại học mang đến không gian cho sự phát triển tài năng và nhân cách.

Một trường đại học luôn phấn đấu vì tiềm năng phát triển cá nhân của mỗi cá nhân, mà nó thúc đẩy và thách thức. Một trường đại học nhiều lần chứng tỏ khả năng học hỏi, đổi mới và liên kết trong các nhiệm vụ trong tương lai. Một trường đại học không chỉ thú vị để học tập mà còn để giảng dạy, nghiên cứu và làm việc. Và cuối cùng: một trường đại học, với bản chất kinh doanh phi lợi nhuận và nhóm cổ đông duy nhất của nó bao gồm các thành phố tự trị, bệnh viện và diakonia, muốn đóng góp vào sự cung cấp của đất nước, tương lai của y tế và thay đổi xã hội. Trong nước. Đối với đất nước.

Y học và tâm lý học với tim, tay và não

Trong nghiên cứu, tập trung vào thuốc lão hóa, bao gồm tất cả các quá trình, cơ chế và thay đổi xảy ra như là một phần của quá trình lão hóa, dẫn đến bệnh tật hoặc hạn chế của cơ thể hoặc tâm trí cần chẩn đoán, điều trị hoặc phòng ngừa.

MHB bản thân về mặt học thuật MHB một mặt dựa trên những kết quả nghiên cứu cơ bản, nhưng mặt khác nó cũng dựa trên một nền y học và tâm lý học toàn diện, được định hình nhân văn, cá nhân và tích hợp với trái tim, bàn tay và bộ não, trong đó con người với cá nhân, thể chất, xã hội và tinh thần của mình Trọng tâm là địa điểm chứ không chỉ là trường hợp y tế hoặc chăm sóc sức khỏe.

Các Ruppiner Kliniken, Städtische Klinikum ở Brandenburg trên Havel và Immanuel Klinikum Bernau Heart Center Brandenburg hành động như phòng khám đại học và đảm bảo với các giáo sư của họ kết nối chặt chẽ giữa nghiên cứu, giảng dạy và chăm sóc bệnh nhân. Các phòng khám hợp tác và thực hành giảng dạy khác cũng như một số đối tác hợp tác nổi tiếng từ các lĩnh vực y tế, chính trị và khoa học đang tích cực tham gia.

bình đẳng

Quấy rối tình dục, bắt nạt và phân biệt đối xử cũng như bạo lực là một phần của cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Chúng tôi muốn thực hiện trách nhiệm của mình với tư cách là Cán bộ Cơ hội Bình đẳng tại MHB và phấn đấu cho một địa điểm học tập, giảng dạy và làm việc không phân biệt đối xử và không bạo lực.

Điều này cũng đặc biệt áp dụng cho các thủ tục nhập học cho người nộp đơn, thủ tục bổ nhiệm cũng như các vị trí tuyển dụng và công việc của ủy ban trong y học và tâm lý học.

Với tư cách là cán bộ về cơ hội bình đẳng, chúng tôi muốn cùng với những người bị ảnh hưởng tìm ra câu trả lời, để phát triển các giải pháp khả thi và giới thiệu những người có thể liên hệ nếu cần thiết. Liên hệ tất nhiên sẽ được giữ bí mật.

Lời khuyên tâm lý xã hội về các chủ đề bắt nạt, phân biệt đối xử, bài Do Thái, cực đoan cánh hữu, bạo lực và quấy rối tình dục sẽ được mở rộng tại Trường Y Brandenburg.

Một phần công việc của chúng tôi cũng là phát triển các khái niệm về công việc và học tập thân thiện với gia đình tại MHB cũng như hệ thống hóa danh mục với các biện pháp hỗ trợ cho người khuyết tật.

Cùng với bộ phận truyền thông, chúng tôi muốn triển khai khái niệm truyền thông nhạy cảm về giới cho việc trình bày bên ngoài và bên trong của MHB .

Sau tất cả, chúng tôi muốn hỗ trợ phụ nữ như một phần trong sự nghiệp học tập của họ và phát triển một chương trình hỗ trợ có cấu trúc để thúc đẩy tài năng trẻ.

Phân bổ nhiệm vụ

  1. Chúng tôi tư vấn cho Đoàn Chủ tịch về các vấn đề thân thiện với gia đình, phân biệt đối xử và quấy rối tình dục.
  2. Chúng tôi tích cực cam kết mang lại cơ hội bình đẳng (phụ nữ, nam giới, giới tính thứ ba) tại MHB . Đặc biệt, chúng tôi muốn hướng tới sự công bằng và về lâu dài, hướng tới một tỷ lệ giới cân bằng trong tất cả các lĩnh vực của trường đại học về quy trình bổ nhiệm và biên chế, cũng như thúc đẩy các nhà nghiên cứu trẻ như một cán bộ có cơ hội bình đẳng.
  3. Sự phát triển của các cấu trúc thân thiện với gia đình tại MHB là trọng tâm thứ ba trong công việc của chúng tôi. Bên cạnh việc mở rộng cơ sở hạ tầng (phòng thay đồ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, phòng dành cho phụ huynh và trẻ em, khả năng tiếp cận), nó còn là sự thay đổi văn hóa ở trường đại học, với sự giúp đỡ mà việc học tập và làm việc với trẻ em hoặc các nghĩa vụ gia đình khác (ví dụ người thân cần chăm sóc) có thể dễ dàng thực hiện hơn .

kiểu mẫu

Medizinische Hochschule Brandenburg Theodor Fontane ( MHB ) là một trường đại học được nhà nước công nhận về tài trợ của thành phố và phi lợi nhuận. Với các phòng khám đại học, các phòng khám khác và cơ sở giảng dạy hợp tác trên toàn quốc, chúng tôi mang đến sự hiểu biết mới về giáo dục toàn diện trong y học, tâm lý học và các ngành y tế khác.

Ví dụ, trong việc phát triển, thúc đẩy và quảng bá kiến thức, kỹ năng và thái độ, chúng tôi luôn đối mặt với những vòng cung căng thẳng trong cuộc sống để đạt được các phương pháp và cách tiếp cận bền vững trong nghiên cứu, giảng dạy và chăm sóc ở bang Brandenburg.

Vấn đề nhân cách

Trong các chương trình cấp bằng theo định hướng thực hành và dựa trên khoa học của chúng tôi, sinh viên được hỗ trợ trong việc phát triển khả năng tư duy khoa học, phát triển các năng lực và kỹ năng đặc biệt trong cách cư xử với những người họ gặp, cũng như trong học tập suốt đời. Với khái niệm của chúng tôi về phương pháp tiếp cận lưỡng tính - cả cách tiếp cận thấu cảm và giải thích -, chúng tôi đạt được sự chăm sóc tích hợp và lấy con người làm trung tâm / cá nhân. Tại trường đại học của chúng tôi, chúng tôi thực hành một sự hợp tác sống động, cởi mở và đáng tin cậy. Bằng cách đưa sinh viên vào thiết kế giảng dạy, chúng tôi tạo ra một loạt các khóa học sáng tạo và không ngừng phát triển. Với chúng tôi, học sinh cũng như giáo viên và nhân viên học cách ứng xử với vai trò của chính mình trong hệ thống y tế và xã hội một cách phản ánh. Sự phát triển hơn nữa của nhân cách có nghĩa là một mục tiêu thiết yếu và hấp dẫn cho tất cả các thành viên của trường đại học của chúng tôi.

Thiết lập quan hệ đối tác thông qua sự đánh giá cao và sự tin tưởng

Để đạt được mục tiêu của mình, chúng tôi xây dựng mạng lưới và quan hệ đối tác ở cấp độ khu vực, quốc gia và quốc tế. Cùng với các trường đại học, tổ chức khoa học và các đối tác xã hội dân sự khác, chúng tôi thiết kế nghiên cứu và phát triển các khái niệm và dự án mới vì lợi ích chung.

Chúng tôi trau dồi một bài diễn thuyết tự do và tự vấn những suy nghĩ và hành động của mình. Chúng tôi hình thành các cộng đồng cam kết thông qua trao đổi thường xuyên, minh bạch trong trường đại học và với các nhà tài trợ và đối tác của chúng tôi.

MHB như một phòng thí nghiệm giáo dục

Khoa học và giáo dục có thể thành công nếu chúng ta cho phép tất cả mọi người tham gia thất bại trong việc tìm kiếm giải pháp tốt nhất. Lý tưởng của chúng tôi là một người chơi, người suy nghĩ có trách nhiệm và hành động duyên dáng và kết nối với thế giới. Theo sự hiểu biết này, chúng ta giữ nguyên như hiện tại - biết rằng chúng ta không ngừng thay đổi. Với niềm tin vào cá nhân và sự chuyên nghiệp của những người liên quan, chúng tôi để lại chỗ cho tài năng, tính cách cá nhân và sự cứng đầu. Là một cơ sở giáo dục khoa học, chúng tôi tò mò về văn hóa của ngày mai.

Số nhiều như một chương trình

Chúng tôi tăng cường chống lưng cho những người chống lại các định kiến, phá vỡ các hình mẫu và cân bằng các lợi ích khác nhau. Khi đưa ra quyết định, chúng ta phải chịu đựng những giá trị mâu thuẫn. Chúng tôi tìm kiếm những câu hỏi thay đổi suy nghĩ, mục tiêu và phương pháp của chúng tôi, đồng thời tôn trọng nguồn gốc khác nhau của chúng tôi.

Trung tâm của sự hợp tác là một nền văn hóa có khả năng tích hợp cao trong một quá trình thảo luận liên tục - với sức mạnh của những lập luận tốt. Chúng tôi thể hiện màu sắc của mình, coi trọng nhau và kiên định với mục tiêu của mình.

Chúng tôi cảm nhận được tính cách của nhau và chúng tôi bù đắp những điểm yếu của mình bằng niềm đam mê. Chúng tôi biết cấu trúc và yêu thích cuộc sống phức tạp - cũng như bên ngoài công việc.

Trách nhiệm của chúng tôi

Là một trường đại học, chúng tôi ủng hộ quyền tự do nghiên cứu, giảng dạy và nhân cách.

Thông qua sự tương tác của các ngành như y học và tâm lý học, sinh viên và giảng viên của chúng tôi học cách vượt ra ngoài ranh giới chủ đề và mang lại cho nghề nghiệp của họ những phẩm chất mới.

Chúng tôi cải thiện việc chăm sóc sức khỏe ở đất nước mình thông qua khoa học, nghệ thuật và triết học, cũng như thông qua việc triển khai các kết quả nghiên cứu của chúng tôi.

Là một trường đại học được tạo ra bởi công dân vì công dân, chúng tôi cam kết cung cấp các mô hình và khái niệm phù hợp với xã hội cho một hệ thống chăm sóc sức khỏe bền vững.

Với sự tò mò, cởi mở và dũng cảm, chúng tôi cho phép mình được truyền cảm hứng từ những thách thức xã hội và xã hội của đất nước chúng tôi.

Địa điểm

  • Neuruppin

    Medizinische Hochschule Brandenburg Theodor Fontane Referat für Studienangelegenheiten Fehrbelliner Straße 38, 16816, Neuruppin

Câu hỏi