Cử nhân về Khởi nghiệp và Phát triển Doanh nghiệp Nhỏ
Brno University of Technology
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Brno, Cộng hòa Séc
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 1.730 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
31 Mar 2024
ngày bắt đầu sớm nhất
Sep 2024
* 1500, - EUR / năm học đối với công dân EU / 8000, - EUR / năm học đối với công dân không thuộc EU
Giới thiệu
Khởi nghiệp và Phát triển Doanh nghiệp Nhỏ
Khoa: FBM Viết tắt: BAK-ESBD Acad. năm: 2022/2023
Loại chương trình học: Cử nhân
Mã chương trình học: B0413P050016
Bằng cấp: Bc.
Ngôn ngữ giảng dạy: Tiếng Anh
Công nhận: 8.10.2019 - 8.10.2029
Yêu cầu nhập học cụ thể: Điều kiện nhập học là hoàn thành giáo dục trung học cơ sở.
Hồ sơ của chương trình: Định hướng chuyên nghiệp
Hình thức học: Học toàn thời gian
Thời gian học tiêu chuẩn: 3 năm
Người giám sát chương trình : doc. NS. Robert Zich, Ph.D.
Ban chương trình cấp bằng
Chủ tịch:
hồ sơ NS. Tiến sĩ Alena Kocmanová
ủy viên hội đồng nội bộ:
doc. NS. Đức Cha. Karel Brychta, Ph.D. , doc. NS. Vít Chlebovský, Ph.D. , Prof. NS. Marie Jurová, CSc. , Prof. NS. Vojtěch Koráb, Tiến sĩ, MBA , Ing. Jiří Kříž, Ph.D. , doc. NS. et Ing. Tiến sĩ Stanislav Škapa , doc. NS. Robert Zich, Ph.D.
ủy viên hội đồng bên ngoài:
NS. Rostislav Tesař
Mục đích học tập
Mục tiêu giáo dục chính của nghiên cứu là cung cấp cho sinh viên tốt nghiệp những khả năng cần thiết để điều hành các doanh nghiệp nhỏ của riêng họ cũng như làm việc tại các vị trí chịu trách nhiệm phát triển các hoạt động liên quan đến việc điều hành các doanh nghiệp lớn hơn hoặc các tổ chức khác.
Theo quan niệm của nó về việc giảng dạy nền tảng lý thuyết và hình thức tích lũy kinh nghiệm thực tế, chương trình cải thiện chuyên môn và kỹ năng liên ngành của sinh viên tốt nghiệp, do đó phát triển tiềm năng của họ để chủ động phát triển tất cả các chức năng chính của một doanh nghiệp và đưa ra các mô hình kinh doanh. Ở đây, nguyên tắc liên ngành được coi là sự kết hợp giữa các quan điểm kinh tế và quản lý trong các dự án kinh doanh. Từ quan điểm này, mục tiêu xã hội chung của chương trình có thể được định nghĩa là sự phát triển chuyên môn của doanh nhân theo nghĩa phát triển kinh tế và xã hội của nền kinh tế của một quốc gia và nâng cao năng lực cạnh tranh cho cả các doanh nghiệp cá nhân và toàn bộ nền kinh tế.
Mục đích của việc phát triển toàn diện các năng lực kinh doanh do chương trình cung cấp là để sinh viên tốt nghiệp có được sự hiểu biết sâu sắc về bối cảnh kinh tế, quản lý và xã hội của hoạt động kinh doanh. Về trọng tâm thực hành, chương trình nhằm mục đích cung cấp cho sinh viên kinh nghiệm thực tế về khởi nghiệp đã có trong quá trình học. Phương pháp dạy học được lựa chọn nhằm mục đích đạt được hiệu quả tối đa của quá trình giáo dục phát triển năng lực học sinh bằng cách kết hợp rèn luyện thực hành với tự giáo dục cá nhân và học tập theo nhóm.
Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Khởi nghiệp định hướng nghề nghiệp và Phát triển Doanh nghiệp Nhỏ sẽ được trang bị đầy đủ cho hoạt động kinh doanh của chính họ không chỉ với tư cách là thương nhân, mà còn ở cấp độ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Họ sẽ thành công trong việc thực hiện các vai trò như người sáng lập, chủ sở hữu và quản lý của công ty. Họ sẽ có thể làm việc trong các doanh nghiệp gia đình cũng như trong tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ bao gồm cả các doanh nghiệp mới thành lập. Họ sẽ có thể áp dụng kiến thức thu được cho cả sự phát triển kinh doanh của các công ty và vào việc quản lý sự phát triển đó. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể quản lý các dự án của các doanh nghiệp nhỏ và nhóm kinh doanh. Họ cũng sẽ tìm được việc làm trong các công ty lớn ở các vị trí chỉ đạo các dự án toàn diện để phát triển và tiếp thị các sản phẩm và dịch vụ, để mở rộng hoạt động kinh doanh một cách đổi mới. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc với tư cách là nhà quản lý chịu trách nhiệm về sự phát triển và thực hiện các hoạt động tiếp thị và kinh doanh của các đơn vị kinh doanh và các tổ chức khác.
Những loại chương trình cấp bằng nào có thể có trước
Sinh viên tốt nghiệp chương trình Cử nhân Khởi nghiệp và Phát triển Doanh nghiệp Nhỏ có thể tiếp tục học lên các chương trình Thạc sĩ được cung cấp tại BUT Khoa Kinh doanh và Quản lý.
Kết quả chương trình
Sinh viên tốt nghiệp chương trình cử nhân "Khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp nhỏ" có kiến thức và kỹ năng cần thiết để bắt đầu và phát triển các hoạt động kinh doanh cả dưới hình thức sở hữu độc quyền và hình thức thành lập doanh nghiệp. Xác định, tạo và đánh giá các cơ hội kinh doanh trong môi trường thị trường toàn cầu hóa và có thể đề xuất cách sử dụng chúng, bao gồm cả việc chuẩn bị một kế hoạch kinh doanh phù hợp. Ông xác định rõ ràng ảnh hưởng của thị trường kinh tế và xã hội toàn cầu đến hoạt động kinh doanh và có thể thực hiện các biện pháp phù hợp. Nó áp dụng phương pháp phân tích để tìm giải pháp cho các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh.
Để quản lý các hoạt động kinh doanh, thành lập và phát triển doanh nghiệp của riêng mình, sinh viên tốt nghiệp chương trình sẽ áp dụng các quy trình để có được và tổ chức tất cả các nguồn lực cần thiết. Anh ta có thể xác định mô hình kinh doanh phù hợp. Biết, hiểu, xác định và thiết lập các quy trình quản lý của các đơn vị kinh doanh mới thành lập hoặc đang phát triển. Anh ta có thể thiết kế và áp dụng các phương pháp tiếp cận để đảm bảo hoạt động kinh doanh phù hợp với giai đoạn phát triển hiện tại của công ty. Nó xác định vị trí của công ty riêng trong hệ thống giá trị của thị trường và trong bối cảnh kinh tế xã hội của môi trường kinh doanh.
Sinh viên tốt nghiệp có kinh nghiệm và kỹ năng có được thông qua hoạt động kinh doanh của riêng mình và có kinh nghiệm áp dụng các khái niệm và kiến thức lý thuyết vào môi trường kinh doanh thực tế. Năng lực của sinh viên tốt nghiệp dựa trên kinh nghiệm làm việc theo nhóm và sự tương tác của nhóm và công ty với khách hàng, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh, đối tác kinh doanh và các nhóm lợi ích bên ngoài khác.
Trong hồ sơ của sinh viên tốt nghiệp, kiến thức, kỹ năng và năng lực thu được có thể được chia thành ba nhóm - kiến thức chuyên môn, kỹ năng chuyên môn và năng lực chung. Đối với lĩnh vực kiến thức chuyên môn và kỹ năng chuyên môn, các nguyên tắc phát triển trong đó được xác định chi tiết hơn và các đầu ra cụ thể được xác định cho chúng.
Kiến thức chuyên môn
- Lĩnh vực lý thuyết kinh tế và các lĩnh vực lý thuyết cơ bản:
- có kiến thức lý thuyết và khái niệm cần thiết để xác định và phân tích các vấn đề kinh doanh trong bối cảnh thị trường toàn cầu và nền kinh tế thị trường, hiểu và xác định rõ ràng vai trò của các hoạt động kinh doanh và các thực thể kinh doanh trong nền kinh tế thị trường toàn cầu hóa và ý nghĩa kinh tế xã hội của chúng, xác định và hiểu rõ các công cụ toán học và tầm quan trọng của chúng trong lĩnh vực phân tích nhu cầu của hoạt động kinh doanh, hiểu ý nghĩa của các chỉ số kinh tế vĩ mô và xác định tác động của chúng đến hoạt động kinh doanh.
- Lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán và thuế:
- xác định và đánh giá nghiêm túc các phạm trù kinh tế, hiểu và xác định các yếu tố quản lý tài chính của một doanh nghiệp ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, hiểu và xác định rõ ràng các khía cạnh kế toán và thuế của hoạt động kinh doanh.
- Lĩnh vực kinh doanh:
- xác định khuôn khổ kinh tế, tài chính và pháp lý của doanh nghiệp, biết cách xác định các chức năng cần thiết cho việc quản lý và phát triển của một thực thể kinh doanh cũng như đảm bảo an ninh cho hoạt động kinh doanh, xác định các phương thức tham gia hoạt động kinh doanh và giải thích các chi tiết cụ thể của chúng, xác định các yếu tố về môi trường kinh doanh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh và xác định các nguyên tắc phát triển quan hệ kinh doanh của đơn vị với các nhóm lợi ích quan tâm trong tất cả các giai đoạn phát triển của công ty, xác định cấu trúc của kế hoạch kinh doanh và các phương pháp tạo ra nó, xác định các phương pháp đánh giá tiềm năng kinh doanh của công ty và các dự án kinh doanh.
- Lĩnh vực quản lý và lãnh đạo:
- xác định và đánh giá nghiêm túc các phương pháp quản lý và nguyên tắc lãnh đạo để phát triển hoạt động kinh doanh, xác định các phương pháp và thủ tục được sử dụng trong các chức năng quản lý quan trọng để đảm bảo sự phát triển của hoạt động kinh doanh.
- Lĩnh vực tiếp thị và truyền thông kinh doanh:
- o xác định các phương pháp tiếp thị trong môi trường doanh nghiệp vừa và nhỏ, xác định các phương pháp phát triển giao tiếp kinh doanh, xác định các phương pháp phát triển dịch vụ như một sản phẩm, xác định các phương pháp phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
- Kỹ thuật trình bày và giao tiếp:
- o mô tả và hiểu các kỹ thuật giao tiếp và trình bày để trình bày về công ty và ý định của công ty, xác định các phương pháp giao tiếp trong nhóm, xác định rõ ràng vai trò giao tiếp với các nhóm lợi ích và xác định các công cụ giao tiếp cá nhân và ảo phù hợp.
Kỹ năng ngôn ngữ chuyên nghiệp:
- o Kiến thức rộng và nâng cao về thuật ngữ tiếng Anh trong lĩnh vực quản lý kinh doanh và kinh tế, tập trung vào các hoạt động của một thực thể kinh doanh.
- Kỹ năng chuyên nghiệp
- Lĩnh vực lý thuyết kinh tế và các lĩnh vực lý thuyết cơ bản:
- áp dụng kiến thức lý thuyết kinh tế rộng hơn ở cấp độ hoạt động của các đơn vị kinh doanh, xác định các biến kinh tế hiện tại theo quan điểm của đơn vị kinh doanh, áp dụng các phương pháp toán học để phân tích các lĩnh vực liên quan;
- Lĩnh vực kinh tế, tài chính, kế toán và thuế:
- áp dụng kiến thức về kinh tế kinh doanh, kế toán và thuế để đảm bảo hoạt động tiêu chuẩn của một doanh nghiệp nhỏ;
- Lĩnh vực kinh doanh:
- xác định cơ hội kinh doanh, đánh giá tiềm năng phát triển kinh doanh và hợp tác với các đối tác, nhà đầu tư trong môi trường thị trường trong nước cũng như bối cảnh quốc tế, áp dụng các thủ tục giới thiệu, đổi mới sản phẩm trên thị trường cả về lĩnh vực sản phẩm và dịch vụ. , áp dụng các phương pháp kinh doanh sáng tạo và đổi mới dựa trên đánh giá quan trọng các lựa chọn có tính đến rủi ro có thể xảy ra ở cấp độ thị trường trong nước và quốc tế, áp dụng các quy định pháp lý ở cấp độ cần thiết để bắt đầu và phát triển hoạt động kinh doanh, lập kế hoạch kinh doanh bao gồm cả việc thực hiện kế hoạch đó , xác định một mô hình kinh doanh và việc triển khai thực tế, quản lý việc phát triển các hoạt động kinh doanh trong tất cả các giai đoạn phát triển kinh doanh.
- Lĩnh vực quản lý và lãnh đạo:
- đánh giá toàn diện tiềm năng phát triển năng lực cạnh tranh chiến lược của doanh nghiệp và tổ chức, đồng thời đề xuất các phương án chiến lược để tận dụng các cơ hội kinh doanh, xây dựng mục tiêu và cách tiếp cận hợp lý để giải quyết vấn đề dựa trên đánh giá phân tích quan trọng về tình hình thị trường, xử lý hành động và kế hoạch chiến lược cho thực hiện các hoạt động của công ty. Tạo và phát triển đội ngũ giải quyết các dự án và kế hoạch kinh doanh phức tạp, sử dụng hiệu quả tinh thần đồng đội và áp dụng các nguyên tắc quản lý và lãnh đạo ở cả cấp độ công ty và cấp độ hợp tác quốc tế, lựa chọn các công cụ phù hợp để hỗ trợ quản lý hoạt động kinh doanh, áp dụng nguyên tắc quản lý trong môi trường kinh doanh toàn cầu và đa văn hóa, có thể đánh giá và xác định các phương pháp phát triển năng lực cạnh tranh;
- Lĩnh vực marketing và truyền thông của công ty:
- áp dụng các công cụ tiếp thị để đánh giá thị trường và cơ hội kinh doanh, thực hiện nghiên cứu thị trường dựa trên phương pháp định lượng và định tính, diễn giải kết quả nghiên cứu bằng các phân tích thích hợp để đánh giá tình hình trong môi trường thị trường toàn cầu, thực hiện các hoạt động phát triển giao tiếp của công ty, thiết kế các sản phẩm được hiểu một cách toàn diện và dịch vụ, sử dụng các kỹ thuật phát triển thương hiệu để phát triển công ty, sản phẩm và dịch vụ.
- Kỹ thuật trình bày và giao tiếp:
- Kiểm soát giao tiếp ở cấp độ chủ sở hữu và người quản lý một doanh nghiệp nhỏ, giao tiếp trong nhóm khi giải quyết các dự án phức tạp, biết cách trình bày kế hoạch kinh doanh cho các nhóm lợi ích khác nhau, biết cách chọn cách tiếp cận phù hợp để đàm phán và giải quyết xung đột trong quá trình giao tiếp, rõ ràng trình bày quan điểm của mình trong giao tiếp nội bộ và bên ngoài, xây dựng và trình bày rõ ràng bản chất của các nhiệm vụ cần giải quyết, biết sử dụng các công cụ giao tiếp trực tuyến trong thực tiễn kinh doanh.
Kỹ năng ngôn ngữ chuyên nghiệp:khả năng làm việc với văn bản tiếng Anh ở cấp độ chuyên nghiệp và tổng quát, giao tiếp ở dạng viết và nói ở cấp độ trang trọng và không chính thức;
Những kỹ năng cơ bản
Đánh giá bối cảnh kinh tế rộng hơn của sự phát triển môi trường kinh doanh và đánh giá tác động của chúng đối với hoạt động kinh doanh và xã hội.
Hiểu được vai trò của hoạt động kinh doanh ở cấp độ doanh nghiệp, ở cấp độ nền kinh tế nhà nước, cũng như ý nghĩa xã hội của chúng.Một cách tiếp cận có hệ thống phức tạp để giải quyết vấn đề dựa trên phân tích quan trọng và hướng tới một giải pháp có thể áp dụng thực tế, bao gồm cả việc thực hiện giải pháp đó.Độc lập và sáng tạo trong việc giải quyết các vấn đề kinh doanh và quản lý phức tạpThực hiện các hoạt động theo định hướng dự án với trọng tâm là hiệu quả tối đa và đánh giá các điểm quan trọng và lợi ích của dự án.
Một nhóm năng lực cụ thể sau đó bao gồm năng lực ngôn ngữ. Xét đến thực tế là chương trình học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, tất cả tài liệu được sử dụng để giảng dạy cũng bằng tiếng Anh. Một số chi tiết cụ thể về trọng tâm của chương trình sẽ được tính đến, chẳng hạn như lĩnh vực kinh doanh và việc thực hiện các hoạt động kinh doanh trong điều kiện của Cộng hòa Séc, và kiến thức cần thiết về các quy định pháp luật của Séc được đảm bảo bằng kiến thức về thuật ngữ tiếng Anh thích hợp. Năng lực ngôn ngữ được phát triển trong các lĩnh vực sau:
- kiến thức: kiến thức nâng cao về thuật ngữ chuyên môn bằng tiếng Anh;
- kỹ năng: phát triển khả năng hiểu các văn bản chuyên ngành bằng tiếng Anh, khả năng viết thành thạo các văn bản chuyên nghiệp bằng tiếng Anh, giao tiếp lưu loát bằng tiếng Anh;
- kỹ năng: chuẩn bị và quản lý độc lập các cuộc họp và đàm phán bằng tiếng Anh, thuyết trình bằng tiếng Anh.
Cơ hội nghề nghiệp
Sinh viên tốt nghiệp chương trình cử nhân định hướng chuyên nghiệp Khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp nhỏ được chuẩn bị toàn diện để thực hiện các hoạt động kinh doanh của chính họ không chỉ ở cấp độ doanh nghiệp tư nhân mà còn ở cấp độ doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sinh viên tốt nghiệp sẽ ứng tuyển vào vai trò người sáng lập, chủ sở hữu và quản lý công ty. Sinh viên tốt nghiệp sẽ tìm được việc làm không chỉ ở các doanh nghiệp gia đình mà nói chung ở tất cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, bao gồm cả các doanh nghiệp mới thành lập. Sinh viên tốt nghiệp sẽ áp dụng cả trong việc phát triển kinh doanh của các công ty và quản lý thực tế sự phát triển này. Sinh viên tốt nghiệp ngành quản lý dự án của các doanh nghiệp nhỏ cũng như phát triển và quản lý các nhóm kinh doanh. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể làm việc trong môi trường của các công ty lớn ở những vị trí mà họ có thể giải quyết các dự án phức tạp liên quan đến phát triển sản phẩm, dịch vụ và giới thiệu ra thị trường, phát triển đổi mới hoạt động kinh doanh của một công ty lớn. Sinh viên tốt nghiệp sẽ tìm được việc làm ở các vị trí chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện các hoạt động tiếp thị và kinh doanh của các đơn vị kinh doanh và các tổ chức khác.
Bộ sưu tập
Chương trình giảng dạy
Năm học đầu tiên
Khóa học yêu cầu
- toán học
- Phát triển đội ngũ và công ty
- Phát triển ý tưởng kinh doanh
- Tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông xã hội
- Kinh tế của Công ty
- Quản lý tài chính của công ty nhỏ
- Luật Doanh nghiệp
- Sự quản lý
- Tiếp thị
- Nền kinh tế thị trường
- Nguyên tắc Doanh nhân
Năm học thứ 2
Khóa học yêu cầu
- Thực hành khởi nghiệp 1
- Thực hành khởi nghiệp 2
- Kế toán và Thuế
- Năng lực cạnh tranh và xây dựng thương hiệu của công ty nhỏ
- Quản lý nhân sự trong công ty nhỏ
- Nghiên cứu thị trường
- Quản lý dự án
- Quản lý dịch vụ
Khóa học bắt buộc
- Tiếng Pháp cho người mới bắt đầu
- Tiếng Pháp cho người mới bắt đầu 2
- Trung cấp tiếng Pháp
- Tiếng Pháp trung cấp 2
- Tiếng Ý cho người mới bắt đầu
- Tiếng Ý cho người mới bắt đầu 2
- Tiếng Ý trung cấp
Năm học thứ 3
Khóa học yêu cầu
- Thực hành khởi nghiệp 3
- Thực hành khởi nghiệp 4
- Hội thảo luận văn cuối kỳ 2
- Đánh giá phát triển kinh doanh
- Tiếp thị kỹ thuật số và truyền thông xã hội
- Xúc tiến thương mại và bán hàng
- Hệ thống thông tin của công ty nhỏ
- Hội thảo luận văn cuối kỳ 1
Khóa học bắt buộc
- Tiếng Pháp cho người mới bắt đầu
- Tiếng Pháp cho người mới bắt đầu 2
- Trung cấp tiếng Pháp
- Tiếng Pháp trung cấp 2
- Tiếng Ý cho người mới bắt đầu
- Tiếng Ý cho người mới bắt đầu 2
- Tiếng Ý trung cấp
- Tiếng Ý trung cấp 2
- Tiếng Đức trung cấp
- Tiếng Tây Ban Nha trung cấp