Cử nhân Báo chí và PR
DEKRA Hochschule für Medien
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Berlin, Đức
Ngôn ngữ
Tiếng Đức
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
6 học kỳ
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
EUR 22.950
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Oct 2024
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Chương trình Báo chí và PR nhằm vào các ứng viên định hướng thực hành quan tâm đến việc làm việc trong lĩnh vực đa phương tiện và sáng tạo, đặc biệt là trong lĩnh vực phát thanh truyền hình, xuất bản trực tuyến hoặc quan hệ công chúng.
Chương trình cung cấp một sự kết hợp cân bằng giữa các bài giảng, hội thảo và công việc biên tập thực tế. Các mô-đun bắt buộc của tất cả các lĩnh vực nghiên cứu dạy năng lực cơ bản về truyền thông và hệ thống chính trị, thống kê và nghiên cứu truyền thông, đạo đức truyền thông, luật truyền thông, và các kỹ năng sản xuất và thiết kế cơ bản trong các lĩnh vực viết và sao chép, nhiếp ảnh, công nghệ video, kỹ thuật âm thanh , hệ thống soạn thảo, kiến thức quản lý và định dạng.
Sau khi hoàn thành giai đoạn bắt buộc, bạn có thể chọn giữa một trong các lĩnh vực chuyên môn sau: Thuyết trình, Báo chí Video, Báo chí Trực tuyến và Quan hệ Công chúng. Chuyên môn của bạn được kết thúc bằng một dự án thực tế sâu rộng, thường được thực hiện với sự cộng tác của một đối tác truyền thông nổi tiếng.
các chuyên ngành
Trình bày
Chuyên ngành Thuyết trình chuẩn bị cho sinh viên về phạm vi chuyên môn sâu rộng với tư cách là người dẫn chương trình truyền hình hoặc đài phát thanh. Nó bao gồm diễn xuất trước máy ảnh và làm việc với micrô. Bạn cũng học cách kiểm soát cơ thể, giọng nói, nét mặt và cách soạn kịch bản.
Ngoài việc huấn luyện thanh nhạc chuyên nghiệp, bạn còn học các tiêu chuẩn chuyên nghiệp về trình bày trên truyền hình trong các ngữ cảnh khác nhau, chẳng hạn như thông báo, chuyển đổi trực tiếp và chương trình trò chuyện. Kỹ năng thuyết trình và phỏng vấn độc lập của bạn được nâng cao nhờ sự phát triển cá tính sáng tạo và độc lập về mặt nghệ thuật của bạn.
Học sinh khái niệm hóa và thực hiện các chương trình phát sóng như một phần của dự án truyền hình cuối cùng của họ. Đối với dự án này, họ hợp tác với các sinh viên báo chí truyền hình.
Báo chí trực tuyến
Chuyên ngành Báo chí trực tuyến tập trung vào ngôn ngữ và các yêu cầu về văn bản/nội dung đặc biệt đối với các ấn phẩm trực tuyến, chẳng hạn như các trang web. Bên cạnh các kiến thức kỹ thuật cơ bản, học viên sẽ hiểu sâu hơn về các khía cạnh liên quan đến nội dung của các bài báo trực tuyến.
Học sinh tìm hiểu các ứng dụng khác nhau và sự kết hợp của các kỹ thuật lập trình trong quy trình sản xuất phương tiện được yêu cầu trong lĩnh vực này. Họ cũng được tiếp xúc với các ứng dụng khác nhau của các công cụ thiết kế và tạo nội dung tương tác động bằng các công cụ thiết kế web flash. Họ sẽ học cách phát triển các tiêu chí đánh giá cho các hệ thống quản lý nội dung và phát triển độc lập các khái niệm định hướng ứng dụng.
Ví dụ, trong một dự án trực tuyến cuối kỳ toàn diện, sinh viên chuyên ngành này có thể thiết kế độc lập một tạp chí điện tử hoặc kênh youtube của riêng họ.
Báo chí truyền hình
Ở chuyên ngành này, sinh viên Báo chí Truyền hình được làm quen với kỹ thuật máy quay cũng như những cơ sở, quy tắc về bố cục, dựng phim. Thiết bị ghi âm chuyên nghiệp, dãy phòng chỉnh sửa và phòng thu màn hình xanh luôn sẵn sàng để họ tạo ra những đóng góp của mình.
Ngoài ra, chuyên ngành dạy về sự phức tạp của các phương pháp biên tập về lựa chọn chủ đề và thực hiện kể chuyện và nghệ thuật đóng góp. Tại đây, chúng tôi cũng tập trung vào huấn luyện thanh nhạc chuyên nghiệp và viết các văn bản được gọi là bật và tắt, thiết kế các phương pháp điều trị, lập ngân sách và lập kế hoạch thời gian cho tất cả các khía cạnh của buổi chụp - bên ngoài, tại chỗ hoặc trong phòng thu của chúng tôi.
Các sinh viên thực hiện một cách độc lập một chương trình truyền hình cho dự án cuối cùng mở rộng của họ. Đối với điều này, họ hợp tác với các sinh viên chuyên về Thuyết trình.
Quan hệ công chúng
Chuyên ngành Quan hệ công chúng mở rộng các kỹ năng báo chí đã học trước đây và tập trung vào kiến thức kỹ thuật đặc biệt cho quan hệ công chúng.
Các nền tảng bao gồm các lý thuyết, mô hình và quan điểm khác nhau về quan hệ công chúng chủ yếu giải thích sự khác biệt giữa tiếp thị và quảng cáo. Sinh viên được biết các khía cạnh kinh tế, văn hóa, xã hội và các điều kiện cơ bản cho công việc PR. Sau đó, họ tham gia vào công việc thực tế của các công ty truyền thông và tìm hiểu các chiến lược PR cụ thể cũng như khả năng ứng dụng đa dạng của các phương tiện truyền thông khác nhau. Viết thông cáo báo chí và các tài liệu PR khác cũng quan trọng như điều tra các tình huống đặc biệt và khủng hoảng truyền thông.
Trong một dự án cuối kỳ thực tế, sinh viên phát triển một khái niệm PR với sự hợp tác của một khách hàng thực và trình bày điều này cùng với quá trình lập kế hoạch hoàn chỉnh của họ.