Cử nhân thiết kế tương tác
Malmö University
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Malmö, Thụy Điển
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
3 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
SEK 515.000 / per course *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
02 Sep 2024
* toàn bộ học phí
Giới thiệu
Thiết kế tương tác là một lĩnh vực thú vị ở đỉnh cao của đổi mới công nghệ. Các nhà thiết kế tương tác nhằm tạo ra trải nghiệm với các sản phẩm, dịch vụ và môi trường không chỉ hữu ích và có thể sử dụng được mà còn rất dễ chịu, biểu cảm và mong muốn.
Thiết kế tương tác học tập là một vấn đề xây dựng một tập hợp các phương pháp, kỹ năng và quan điểm lý thuyết. Quan trọng hơn, bạn cũng phát triển sự nhạy cảm với vai trò quan trọng của các bên liên quan trong thiết kế, tác động của thiết kế trong xã hội và cảm giác thẩm mỹ tương tác của chính bạn.
Thiết kế sáng tạo, được cân nhắc và thực hiện tốt sẽ làm tăng giá trị cho sản phẩm và dịch vụ. Các nhà thiết kế tương tác tìm cách hiểu những người và tình huống mà họ được thiết kế, đồng thời dựa trên sự thành thạo của họ về công nghệ tương tác và các hình thức tương tác, thiết kế các đồ tạo tác và kinh nghiệm để cải thiện tình hình. Trong quá trình này, chúng tôi nghiên cứu sâu rộng, phác thảo, tạo mẫu và thử nghiệm để không chỉ có được thiết kế phù hợp mà còn có được thiết kế phù hợp. Các nhà thiết kế thường đóng vai trò là người ủng hộ cho người dùng và có kỹ năng làm trung gian hòa giải sự phức tạp của các vấn đề và các bên liên quan tham gia vào quá trình thiết kế và sản xuất.
Thiết kế tương tác tại Malmö University
Chúng tôi không giống như các nền giáo dục liên quan đến thiết kế kỹ thuật số khác. Thiết kế tương tác tại Malmö University tạo nên sự khác biệt theo ba cách chính:
1. Thiết kế tương tác
Chúng tôi coi thiết kế tương tác là truyền thống thiết kế, tập trung vào thiết kế tương tác - không chỉ là cách một đồ tạo tác trông như thế nào hoặc tác dụng của nó mà còn là cách nó phản hồi và cảm giác sử dụng. Khám phá và thể hiện tính tương tác đòi hỏi các kỹ năng kỹ thuật, và như vậy, việc đạt được các kỹ năng lập trình cơ bản được phát triển trong suốt chương trình. Chúng tôi dạy lập trình theo cách phù hợp với thiết kế tương tác và bất kỳ sinh viên nào có động cơ đều có thể học. Bạn sẽ thử nghiệm trải nghiệm tương tác trên nhiều thiết bị và nền tảng, bao gồm web và thiết bị di động.
Các nhà thiết kế tương tác sản phẩm và dịch vụ không chỉ là phần mềm. Chúng tôi có một truyền thống mạnh mẽ và các cơ sở đẳng cấp thế giới để làm việc với hình thức vật lý, và bạn sẽ học các kỹ thuật như cắt laser và in 3D. Cùng với các kỹ năng điện tử cơ bản và bộ vi xử lý, bạn sẽ có thể phát triển các khái niệm trong lĩnh vực Internet of Things, thiết bị đeo và các dạng sản phẩm thông minh khác.
Bạn sẽ không tạo ra những mock-up đẹp mắt, nhưng mang ý tưởng của bạn vào cuộc sống.
2. Thiết kế có trách nhiệm, nhạy cảm
Thiết kế là tạo ra sự thay đổi trên thế giới, cho dù nhà thiết kế có ý định hay không, công việc của họ có ý nghĩa rộng lớn hơn. Nền giáo dục của chúng tôi áp dụng phương pháp thiết kế nhạy bén, có trách nhiệm, coi trọng các vấn đề về đạo đức và tính bền vững cũng như cách thiết kế với giá trị nhân văn. Hơn nữa, tại Malmö University chúng tôi có truyền thống mạnh mẽ trong cách tiếp cận thiết kế có sự tham gia, thiết kế không chỉ cho người dùng mà còn cho người dùng và các bên liên quan khác. Thiết kế tương tác có thể được thực hiện không chỉ vì mục đích thương mại mà còn phục vụ và thách thức các vấn đề xã hội cấp bách của thời đại chúng ta.
3. Dạy học dựa trên nghiên cứu
Tại Malmö University , bạn sẽ không chỉ tiếp thu các kỹ năng ứng dụng của một nhà thiết kế tương tác - thực hiện nghiên cứu thực địa, lập trình, tạo các video mô phỏng và khái niệm, v.v. - nhưng bạn sẽ tham gia vào các hình thức tương tác tiên tiến và lý thuyết sâu sắc quan điểm về thiết kế và tương tác. Bạn sẽ phát triển các cách tiếp cận phản xạ, quan trọng, biết không chỉ cách làm một cái gì đó, mà là khi nào và tại sao (hoặc tại sao không!). Điều này đặc biệt quan trọng trong một lĩnh vực liên quan đến công nghệ, chẳng hạn như thiết kế tương tác, nơi sự phát triển diễn ra nhanh chóng và các học viên cần có khả năng hiểu được các công nghệ mới và thực hành thay đổi.
Du học, thực tập và tự chọn
Thuật ngữ thứ năm là một thuật ngữ tùy chọn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn tham gia một khóa học trong một chủ đề hoàn toàn khác nhưng bạn cũng có thể chọn đắm mình vào một chuyên ngành đã chọn. Ngoài ra, với thực tập, bạn có thể trải nghiệm thực hành chuyên nghiệp về thiết kế tương tác và có được các kết nối công nghiệp có giá trị. Một lựa chọn cuối cùng là một nghiên cứu ở nước ngoài, một cơ hội tuyệt vời để mở rộng tầm nhìn cá nhân và học tập của bạn.
Bằng cấp
Học kỳ thứ sáu và cuối cùng của chương trình bao gồm một luận án. Bạn sẽ thực hiện một dự án độc lập lớn có nội dung và chất lượng tương đương với mức đầu vào cho các nghiên cứu thạc sĩ hoặc sự nghiệp chuyên nghiệp.
Chương trình dẫn đến bằng cử nhân về Thiết kế Tương tác.
Bạn sẽ chuẩn bị cho sự nghiệp nào?
Với sự nổi bật ngày càng tăng của thiết kế tốt như một sự khác biệt giá trị, các nhà thiết kế tương tác thấy mình có nhu cầu. Các cơ quan chính phủ cũng đánh giá cao các nhà thiết kế tương tác trong việc thiết kế và cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ công cộng. Với giáo dục về thiết kế tương tác, bạn có thể phù hợp với một số vai trò khác nhau ngoài thiết kế tương tác, bao gồm thiết kế trải nghiệm người dùng, thiết kế giao diện người dùng, thiết kế dịch vụ, thiết kế kỹ thuật số, thiết kế web và hơn thế nữa.
Tập trung vào việc giảng dạy các công nghệ và phương pháp hiện đại cũng như các quan điểm tiên tiến từ nghiên cứu, bạn sẽ thích nghi tốt với một thị trường việc làm thay đổi rất phù hợp để tiếp tục giáo dục của bạn trong chương trình thạc sĩ. Trong quá trình giáo dục của bạn, bạn sẽ có được kinh nghiệm làm việc cộng tác với ngành công nghiệp cũng như các đồng nghiệp của riêng bạn, làm việc trên nhiều bản tóm tắt khác nhau trong đó bạn phát triển kỹ năng quản lý dự án của mình.
Các sinh viên của chúng tôi đã tiếp tục sự nghiệp trong các công ty hàng đầu như Anima Connected, Arduino Verkstad, BitCraze, Cybercom, Fjord, IBM, IDEO, inUSE, Massive Entertainment, Sony Mobile, TetraPak, Topp, Ustwo và Visma.
Yêu cầu đầu vào
Yêu cầu đầu vào chung Tiếng Anh B.
Cơ quan
Thiết kế tương tác tập trung vào việc thiết kế các sản phẩm, dịch vụ và môi trường tương tác. Việc phát triển khái niệm, tạo mẫu và đánh giá, sinh viên phát triển tính tương tác trên thiết bị di động cũng như web và ứng dụng. Nó có thể là mọi thứ từ trang web đến quần áo thông minh, từ trò chơi máy tính đến môi trường tương tác.
Do đó, các nhà thiết kế tương tác đã tạo ra thiết kế hướng tới tiện ích tương tác hữu ích, nhưng cũng là thiết kế biểu đạt cho niềm vui cũng như thiết kế định hướng thẩm mỹ và quan trọng. Thiết kế tương tác là một lĩnh vực đã xuất hiện để đáp ứng với các thuộc tính kỹ thuật số của vật liệu. Ngành học vay mượn lý thuyết và phương pháp từ thiết kế truyền thống, tin học, khoa học xã hội, nhân văn và nghệ thuật.
Chương trình thiết kế tương tác kéo dài ba năm tập trung mạnh mẽ vào thiết kế lấy người dùng làm trung tâm của các đồ tạo tác kỹ thuật số. Nền tảng của giáo dục là trong truyền thống thiết kế Scandinavia mạnh mẽ trong việc lôi kéo người dùng tham gia vào quá trình thiết kế, điều mà các công ty thiết kế và công nghệ trên toàn thế giới mong muốn. Học sinh được đào tạo để suy nghĩ chín chắn và thách thức công nghệ hiện có như một cách để phản ánh một cách sáng tạo về khả năng của các loại tương tác mới.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên nên chuẩn bị tốt cho công việc chuyên nghiệp trong thiết kế tương tác hoặc giáo dục sau đại học trong lĩnh vực này. Ngoài việc tự làm, khả năng làm việc bao gồm thiết kế tương tác trong các công ty, tư vấn hoặc tổ chức văn hóa, bao gồm thiết kế web và tiêu dùng, phát triển sản phẩm, công nghệ di động và khả năng sử dụng.
Kết quả học tập
Kiến thức và sự hiểu biết
Để nhận được bằng cử nhân về Thiết kế tương tác, sinh viên phải:
- thể hiện kiến thức và hiểu biết trong lĩnh vực nghiên cứu chính, bao gồm kiến thức về nền tảng kỷ luật của lĩnh vực này, hiểu về các phương pháp áp dụng của lĩnh vực này, nghiên cứu chuyên ngành trong một số khía cạnh của lĩnh vực và nhận thức về các vấn đề nghiên cứu hiện tại.
Năng lực và kỹ năng
Để nhận được bằng cử nhân về Thiết kế tương tác, sinh viên phải:
- thể hiện khả năng tìm kiếm, thu thập, đánh giá và diễn giải phê bình thông tin liên quan cho một vấn đề được đưa ra, cũng như khả năng thảo luận về các hiện tượng, vấn đề và tình huống nghiêm trọng;
- thể hiện khả năng xác định, hình thành và giải quyết vấn đề một cách tự động và hoàn thành các nhiệm vụ trong các khung thời gian định trước;
- thể hiện khả năng trình bày và thảo luận về thông tin, vấn đề và giải pháp trong lời nói và viết, cũng như trong đối thoại với các đối tượng khác nhau; và
- thể hiện các kỹ năng cần thiết để làm việc tự chủ trong lĩnh vực nghiên cứu chính của họ.
Đánh giá và tiếp cận
Để nhận được bằng cử nhân về Thiết kế tương tác, sinh viên phải:
- thể hiện khả năng đánh giá trong lĩnh vực nghiên cứu chính của họ, được thông báo bởi các vấn đề kỷ luật, xã hội và đạo đức có liên quan;
- thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về vai trò của tri thức trong xã hội và trách nhiệm của cá nhân đối với việc sử dụng kiến thức; và
- thể hiện khả năng xác định nhu cầu để có thêm kiến thức và học tập liên tục.
Tuyển sinh
Chương trình giảng dạy
Cơ quan
Thiết kế tương tác tập trung vào việc thiết kế các sản phẩm, dịch vụ và môi trường tương tác. Thông qua việc phát triển khái niệm, tạo nguyên mẫu và đánh giá, học sinh phát triển khả năng tương tác dựa trên thiết bị di động cũng như web và ứng dụng. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ trang web đến quần áo thông minh, từ trò chơi máy tính đến môi trường tương tác.
Do đó, Nhà thiết kế tương tác tạo ra thiết kế hữu ích, mang tính tương tác, hướng đến tiện ích, thiết kế mang tính biểu cảm để mang lại niềm vui cũng như thiết kế mang tính phê phán và thẩm mỹ. Thiết kế tương tác là một lĩnh vực nổi lên nhằm đáp ứng các đặc tính kỹ thuật số của vật liệu. Bộ môn này mượn lý thuyết và phương pháp từ thiết kế truyền thống, tin học, khoa học xã hội, nhân văn và nghệ thuật.
Chương trình thiết kế tương tác kéo dài ba năm này tập trung mạnh vào thiết kế lấy người dùng làm trung tâm của các đồ tạo tác kỹ thuật số. Nền giáo dục bắt nguồn từ truyền thống thiết kế Scandinavia mạnh mẽ trong việc thu hút người dùng tham gia vào quá trình thiết kế. Cách tiếp cận đặc biệt này được các công ty thiết kế và công nghệ trên toàn thế giới săn đón. Học sinh được đào tạo để suy nghĩ chín chắn và thách thức công nghệ hiện có như một cách để phản ánh một cách sáng tạo về khả năng của các loại hình tương tác mới.
Sau khi tốt nghiệp, sinh viên cần được chuẩn bị tốt cho công việc chuyên môn về thiết kế tương tác hoặc giáo dục sau đại học trong lĩnh vực này. Ngoài việc tự kinh doanh, cơ hội làm việc còn bao gồm thiết kế tương tác tại các công ty, tổ chức tư vấn hoặc tổ chức văn hóa. Các chuyên ngành tiềm năng bao gồm thiết kế web và người tiêu dùng, phát triển sản phẩm, công nghệ di động và khả năng sử dụng.
Du học, thực tập và các môn tự chọn
Học kỳ thứ năm là học kỳ tự chọn. Điều đó có nghĩa là bạn có thể chọn tham gia một khóa học về một chủ đề hoàn toàn khác nhưng bạn cũng có thể chọn đắm mình vào chuyên ngành mà bạn chọn. Ngoài ra, bằng cách chọn thực tập, bạn có thể trải nghiệm thực hành chuyên nghiệp về thiết kế tương tác và có được những kết nối có giá trị trong ngành. Một lựa chọn khác là đi du học, đây có thể là cơ hội tuyệt vời để mở rộng tầm nhìn cá nhân và học thuật của bạn.
Bằng cấp
Học kỳ thứ sáu và cuối cùng của chương trình bao gồm một luận án. Bạn sẽ thực hiện một dự án độc lập lớn, nội dung và chất lượng của dự án này tương đương với mức đầu vào cho các nghiên cứu cấp bằng thạc sĩ.
Chương trình này dẫn đến bằng cử nhân về Thiết kế Tương tác.
Các khóa học trong chương trình
Mùa thu 2024 - Học kỳ 1
- Thiết kế tương tác: Phương pháp I (KD400B), 7,5 tín chỉ, bắt buộc
- Lập trình (KD402D), 7,5 tín chỉ, bắt buộc
- Thiết kế tương tác: Chế tạo và tạo nguyên mẫu (KD415B), 15 tín chỉ, bắt buộc
- Thiết kế tương tác: Giao diện người dùng đồ họa (KD401B), 7,5 tín chỉ, bắt buộc
Mùa xuân 2025 - Học kỳ 2
- Thiết kế tương tác: Phương pháp II (KD400C), 7,5 tín chỉ, bắt buộc
- Thiết kế tương tác: Nghiên cứu (KD416A), 7,5 tín chỉ, bắt buộc
- Thiết kế tương tác: Studio (KD417A), 7.5 tín chỉ, bắt buộc
Mùa thu 2025 - Học kỳ 3
- Thiết kế tương tác: Tương tác (KD414A), 15 tín chỉ, bắt buộc
- Thiết kế tương tác: Tương tác hữu hình và thể hiện (KD409A), 15 tín chỉ, bắt buộc
Mùa xuân 2026 - Học kỳ 4
- Thiết kế tương tác trong xã hội (KD418A), 15 tín chỉ, bắt buộc
- Thiết kế tương tác: Studio II (KD410C), 15 tín chỉ, bắt buộc
Mùa xuân 2027 - Học kỳ 6
- Thiết kế tương tác: Phương pháp nghiên cứu về thiết kế tương tác (KD412A), 7,5 tín chỉ, bắt buộc
- Thiết kế tương tác: Dự án cấp bằng (KD413A), 22,5 tín chỉ, bắt buộc
Kết quả chương trình
Kiến thức và sự hiểu biết
Để nhận được bằng cử nhân về Thiết kế tương tác, sinh viên phải:
- Thể hiện kiến thức và hiểu biết trong lĩnh vực nghiên cứu chính, bao gồm kiến thức về nền tảng kỷ luật của lĩnh vực này, hiểu biết về các phương pháp áp dụng của lĩnh vực này, nghiên cứu chuyên ngành trong một số khía cạnh của lĩnh vực này và nhận thức về các vấn đề nghiên cứu hiện tại
Năng lực và kỹ năng
Để nhận được bằng cử nhân về Thiết kế tương tác, sinh viên phải:
- Chứng tỏ khả năng tìm kiếm, thu thập, đánh giá và diễn giải thông tin có liên quan cho một vấn đề được xây dựng cũng như khả năng thảo luận về các hiện tượng, vấn đề và tình huống một cách nghiêm túc
- Chứng tỏ khả năng xác định, hình thành và giải quyết vấn đề một cách tự chủ và hoàn thành nhiệm vụ trong khung thời gian định trước
- Thể hiện khả năng trình bày và thảo luận thông tin, vấn đề và giải pháp bằng lời nói và văn bản, cũng như đối thoại với các đối tượng khác nhau
- Thể hiện các kỹ năng cần thiết để làm việc tự chủ trong lĩnh vực nghiên cứu chính của họ
Đánh giá và tiếp cận
Để nhận được bằng cử nhân về Thiết kế tương tác, sinh viên phải:
- Chứng tỏ khả năng đưa ra đánh giá trong lĩnh vực nghiên cứu chính của họ, được thông báo bởi các vấn đề kỷ luật, xã hội và đạo đức có liên quan
- Thể hiện cái nhìn sâu sắc về vai trò của kiến thức trong xã hội và trách nhiệm của cá nhân đối với cách sử dụng kiến thức
- Chứng tỏ khả năng xác định nhu cầu nâng cao kiến thức và học tập liên tục
Cơ hội nghề nghiệp
Với sự nổi bật ngày càng tăng của thiết kế tốt, các nhà thiết kế tương tác nhận thấy mình có nhu cầu. Các cơ quan chính phủ cũng đánh giá cao các nhà thiết kế tương tác trong việc thiết kế và cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ công. Với kiến thức về thiết kế tương tác, bạn có thể phù hợp với một số vai trò khác nhau ngoài thiết kế tương tác, bao gồm thiết kế trải nghiệm người dùng, thiết kế giao diện người dùng, thiết kế dịch vụ, thiết kế kỹ thuật số, thiết kế web, v.v.
Với việc tập trung vào việc giảng dạy các công nghệ và phương pháp hiện đại cũng như quan điểm tiên tiến từ nghiên cứu, bạn sẽ thích ứng tốt với thị trường lao động đang thay đổi và rất phù hợp để tiếp tục việc học của mình thông qua chương trình thạc sĩ. Trong quá trình học, bạn sẽ có được kinh nghiệm hợp tác với các đối tác trong ngành cũng như các đồng nghiệp của mình, bằng cách làm việc trên nhiều bản tóm tắt khác nhau, qua đó bạn sẽ phát triển kỹ năng quản lý dự án của mình.
Các sinh viên của chúng tôi đã tiếp tục sự nghiệp trong các công ty hàng đầu như Anima Connected, Arduino Verkstad, BitCraze, Cybercom, Fjord, IBM, IDEO, inUSE, Massive Entertainment, Sony Mobile, TetraPak, Topp, Ustwo và Visma.