Cử nhân Khoa học (Danh dự) về Trí tuệ nhân tạo và Công nghệ Giáo dục
The Education University of Hong Kong
Thông tin mấu chốt
Địa điểm cơ sở
Hong Kong, Hồng Kông
Ngôn ngữ
Tiếng Anh
Hình thức học tập
Trong khuôn viên trường
Khoảng thời gian
2 - 4 năm
Nhịp độ
Toàn thời gian
Học phí
HKD 140.000 / per year *
Hạn nộp hồ sơ
Yêu cầu thông tin
ngày bắt đầu sớm nhất
Yêu cầu thông tin
* sinh viên địa phương: 42.100 HK $ mỗi năm | sinh viên không thuộc địa phương *: HK $ 140,000 mỗi năm
học bổng
Khám phá các cơ hội học bổng để giúp tài trợ cho việc học của bạn
Giới thiệu
Chương trình được thiết kế để giải quyết những thách thức của quá trình chuyển đổi giáo dục do cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư thúc đẩy và đáp ứng nhu cầu xã hội về các chuyên gia có trình độ về AI và công nghệ giáo dục để hỗ trợ sự phát triển trong tương lai của các trường học, giáo dục đại học, chính phủ và các khu vực doanh nghiệp.
Thời gian học bình thường
- 4 năm (đối với đầu vào năm 1)
- 2 năm (đối với tuyển sinh năm cuối)
Mục tiêu chương trình
Chương trình nhằm mục đích:
- cung cấp cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng nền tảng về trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục;
- phát triển năng lực của học sinh trong việc ứng dụng kiến thức về trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục phù hợp vào dạy và học;
- hình thành cho học sinh kỹ năng sử dụng các phương pháp thích hợp của trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục để tiếp cận và giải quyết các vấn đề thực tế trong bối cảnh giáo dục; và
- trang bị cho học sinh năng lực để tiến hành và đánh giá các dự án giáo dục được hỗ trợ bởi việc sử dụng đạo đức của trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục.
Kết quả Học tập Dự kiến của Chương trình (PILOs)
Sau khi hoàn thành chương trình, sinh viên sẽ có thể:
PILO1: thể hiện kiến thức và hiểu biết về các khái niệm và công cụ trong trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục;
PILO2: ứng dụng kiến thức về trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục phù hợp vào việc dạy và học;
PILO3: xác định, hình thành và giải quyết các vấn đề giáo dục bằng cách sử dụng các phương pháp thích hợp của trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục trong thực tế; và
PILO4: thiết kế, triển khai và đánh giá việc sử dụng có đạo đức trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục trong một dự án giáo dục để đáp ứng nhu cầu mong muốn.
Cấu trúc chương trình
Dành cho người tham gia năm 1
Chính
- Chính 39 điểm tín dụng Core
- Các môn tự chọn chính 6 điểm tín dụng
- Điểm tín chỉ của Khóa học liên ngành chính 3
- Thực tập 6 điểm tín chỉ
Dự án năm cuối cùng
- Dự án danh dự / Dự án Capstone 6 điểm tín dụng
Môn tự chọn
- (Các) trẻ vị thành niên hoặc 30 điểm tín dụng Chính thứ hai
Giáo dục phổ thông 22 điểm tín chỉ
- Khóa học nền tảng
- Học tập kinh nghiệm
- Các khóa học về bề rộng của GE
- Danh mục đầu tư ePort của trường đại học
Nâng cao ngôn ngữ 9 điểm tín chỉ
Tổng: 121 điểm tín dụng
Dành cho người học năm cuối
Chính
- Điểm tín dụng chính 18 điểm
- Các môn tự chọn chính 6 điểm tín dụng
- Điểm tín chỉ của Khóa học liên ngành chính 3
- Thực tập 6 điểm tín chỉ
Dự án năm cuối cùng
- Dự án danh dự / Dự án Capstone 6 điểm tín dụng
Môn tự chọn
- (Các) trẻ vị thành niên 15 điểm tín dụng
Giáo dục phổ thông 22 điểm tín chỉ
- Khóa học theo chiều rộng / Học tập kinh nghiệm
- Danh mục đầu tư ePort của trường đại học
Tổng: 60 điểm tín dụng
Lưu ý: Các lớp học sẽ được tổ chức tại Cơ sở Tai Po và Trung tâm Nghiên cứu Tseung Kwan O / Trung tâm Nghiên cứu Vệ tinh Kowloon Tong / Trung tâm Thể thao theo quyết định của Trường.
Nghiên cứu chính
Các khóa học chính cung cấp cho sinh viên nền tảng vững chắc về AI và công nghệ giáo dục, đồng thời giúp họ hiểu cách áp dụng kiến thức của mình trong các môi trường giáo dục. Các khóa học tự chọn chính cung cấp cho sinh viên sự linh hoạt trong việc lựa chọn các khóa học về AI và công nghệ giáo dục để phục vụ cho sở thích và nhu cầu của họ. Khóa học liên ngành chính được thiết kế để thu hút sinh viên hiểu các khái niệm và lý thuyết cơ bản của việc sử dụng các công nghệ giáo dục trong việc học và đánh giá ngôn ngữ từ các quan điểm đa ngành.
Danh sách các khóa học chính
Cốt lõi chính
- Giới thiệu về Công nghệ Giáo dục
- Giải tích
- Giới thiệu về Lập trình và Giải quyết Vấn đề
- Các nguyên tắc cơ bản của mạng thần kinh
- Cấu trúc dữ liệu và thuật toán để khai thác dữ liệu
- Giới thiệu về Xác suất và Thống kê
- Giới thiệu về xử lý ngôn ngữ tự nhiên
- Trí tuệ nhân tạo và Máy học trong Giáo dục
- Công nghệ trong Giáo dục STEM và AI
- Trò chơi kỹ thuật số và học tập trong cài đặt giáo dục
- Học sâu cho thị giác máy tính và giáo dục
- Người máy ứng dụng với các ứng dụng cho giáo dục đặc biệt
- Thiết kế các Hoạt động STEM với Kỹ thuật và Toán học Tích hợp
Môn tự chọn chính
- Đánh giá và Chương trình giảng dạy Nâng cao Công nghệ Giáo dục
- Lập trình thực tế cho trí tuệ nhân tạo
- Công nghệ thiết kế và in 3D có sự hỗ trợ của máy tính
- Thiết kế các hoạt động STEM với Khoa học và Công nghệ Tích hợp
- Thiết kế và Phát triển Ứng dụng Di động
- Ứng dụng Cơ sở dữ liệu Web cho Phân tích Dữ liệu
Khóa học liên ngành chính
- Các công nghệ mới nổi để học và đánh giá ngôn ngữ
Kỳ thực tập
Kỳ thực tập cung cấp cho sinh viên những kinh nghiệm và bối cảnh thực tế để tích hợp và áp dụng kiến thức và kỹ năng của họ về AI và công nghệ giáo dục tại nơi làm việc. Sinh viên được yêu cầu hoàn thành kỳ thực tập trong một tổ chức hoặc công ty có liên quan liên quan đến AI và công nghệ giáo dục, nơi họ có thể trau dồi thêm các kỹ năng và kiến thức được phát triển trong chương trình. Họ cần làm việc ở chế độ toàn thời gian và hoàn thành khoảng 200 giờ làm việc phục vụ cho một tổ chức được giao. Để trang bị cho sinh viên những khái niệm và kỹ năng cơ bản cần thiết trong môi trường làm việc, các hội thảo trước khi thực tập sẽ được tiến hành. Sinh viên phải xây dựng một lịch trình làm việc phải được sự đồng ý của cả tổ chức thực tập và Điều phối viên thực tập của EdUHK trước khi bắt đầu thực tập của họ.
Dự án năm cuối cùng
Dự án Năm cuối (FYP) bao gồm hai khóa học:
- Dự án Danh dự I / Dự án Capstone I: Phương pháp Nghiên cứu và Đề xuất
- Dự án Danh dự II: Báo cáo Nghiên cứu / Dự án Capstone II: Đầu ra của Dự án
FYP tập trung vào việc cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để thực hiện các dự án nghiên cứu hoặc dự án capstone.
Môn tự chọn / Vị thành niên
Từ các môn tự chọn / lĩnh vực phụ, sinh viên có thể tự do tham gia các khóa học do bất kỳ khoa nào của trường Đại học cung cấp để phù hợp với nguyện vọng và sở thích nghề nghiệp của mình. Những người chưa thành niên như Mã hóa, Thiết kế và Công nghệ, Sáng tạo và STEM / STEAM, và Thiết kế các Bài học STEM có liên quan đến chương trình, thông tin chi tiết sẽ có sau khi chương trình nhập học.
Giáo dục phổ thông
Từ lĩnh vực giáo dục phổ thông, học sinh có thể mở rộng chân trời tri thức của mình bằng cách tạo mối liên hệ giữa các lĩnh vực kiến thức khác nhau và giữa việc học chính thức và cuộc sống bên ngoài lớp học, đồng thời củng cố năng lực tư duy nhạy bén và khả năng phán đoán tốt của họ.
Nâng cao ngôn ngữ
Học sinh trong chương trình được kỳ vọng sẽ phát triển khả năng giao tiếp hiệu quả bằng tiếng Anh và tiếng Trung (bao gồm cả Putonghua). Để hỗ trợ họ đạt được mục tiêu này, Trung tâm Ngôn ngữ trong Giáo dục (CLE) sẽ cung cấp một gói toàn diện các hoạt động nâng cao ngôn ngữ có tín chỉ bắt buộc và phi tín chỉ bắt buộc, bao gồm hai khóa học tiếng Anh 3 phần và một chương trình 3 phần Khóa học tiếng Trung.
Phương tiện hướng dẫn
Chương trình chủ yếu sẽ được thực hiện bằng tiếng Anh. Tất cả các khóa học chính sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh. Đối với một số khóa học không phải Khóa học chính, Tiếng Putonghua hoặc tiếng Quảng Đông sẽ được sử dụng làm phương tiện giảng dạy khi ngôn ngữ này được coi là hiệu quả nhất để giảng dạy.
Triển vọng nghề nghiệp / Bằng cấp chuyên nghiệp
Chương trình này chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhận các vị trí kỹ thuật và hỗ trợ (ví dụ như lập trình viên máy tính, nhà khoa học dữ liệu, kỹ thuật viên CNTT, nhà phát triển phần mềm, nhà thiết kế tài nguyên học tập điện tử, hỗ trợ công nghệ giáo dục, cũng như trợ lý giảng dạy trong trường học, xuất bản, cộng đồng và dịch vụ xã hội, các tổ chức chính phủ và phi chính phủ), với khả năng tiến xa hơn đến các vị trí cấp cao như nhà phân tích hệ thống và giám đốc công nghệ giáo dục. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể theo học sau đại học trong lĩnh vực AI, giáo dục hoặc công nghệ thông tin.
Vì năm học 2022/23 là đầu triennium 2022/23 - 2024/25, trong đó việc phân bổ các địa điểm do UGC tài trợ vẫn phải được Chính phủ phê duyệt, số lượng địa điểm tuyển sinh chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi hoặc xác nhận.
Tuyên bố từ chối trách nhiệm
Mọi nỗ lực đã được thực hiện để đảm bảo rằng thông tin trên trang web này là chính xác. Các thay đổi đối với bất kỳ khía cạnh nào của chương trình có thể được thực hiện theo thời gian do những trường hợp bất khả kháng ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi và Trường có quyền sửa đổi bất kỳ thông tin nào có trong trang web này mà không cần thông báo trước. Trường không chịu trách nhiệm pháp lý đối với bất kỳ tổn thất hoặc thiệt hại nào phát sinh từ việc sử dụng hoặc lạm dụng hoặc dựa vào bất kỳ thông tin nào có trong trang web này.
Bất kỳ khía cạnh nào của khóa học và các dịch vụ của khóa học (bao gồm, nhưng không giới hạn, nội dung của khóa học và cách thức giảng dạy khóa học) có thể thay đổi bất kỳ lúc nào theo quyết định riêng của Trường. Không hạn chế quyền của Trường đại học trong việc sửa đổi khóa học và các dịch vụ của khóa học, dự kiến rằng các thay đổi có thể được yêu cầu do các yếu tố như nhân sự, trình độ tuyển sinh, sắp xếp hậu cần và thay đổi chương trình giảng dạy.
Bộ sưu tập
Chương trình giảng dạy
Cấu trúc chương trình
Miền | Điểm tín dụng (cps) |
Nhập học năm 1 | |
Chính | |
lõi chính | 36 |
môn tự chọn chính | 6 |
Ghi chú khóa học cốt lõi liên khoa(2) | 3 |
Khóa học liên ngành chính | 3 |
Kỳ thực tập | 6 |
Dự án năm cuối cùng | |
Dự án danh dự / Dự án Capstone | 6 |
Ghi chú chính thứ hai (3) / Phụ (s) / Tự chọn | 30 |
Giáo dục phổ thông | 22 |
Nâng cao ngôn ngữ | 9 |
Tổng cộng: | 121 |
Ghi chú:
(1) Các lớp học sẽ được tổ chức tại Cơ sở Tai Po và Trung tâm Nghiên cứu Tseung Kwan O / Trung tâm Nghiên cứu Vệ tinh Kowloon Tong / Trung tâm Thể thao theo quyết định của Trường.
(2) Chỉ dành cho Nhập học Năm 1: Học sinh được nhận vào chương trình này bắt đầu từ khóa học 2023/24 phải đến thăm Khu vực Vịnh Lớn (GBA) trong một chuyến đi ngắn (ví dụ: chuyến đi 1 ngày hoặc 2 ngày 1 đêm) để hoàn thành Khóa học cốt lõi liên khoa. Mặc dù chuyến đi GBA được trợ cấp rất nhiều, sinh viên vẫn phải đóng góp 18% chi phí ước tính của chuyến đi ("đóng góp của sinh viên"), trong khi chi phí giải trí cá nhân, chi phí ăn uống, phí giấy tờ đi lại và chi phí bảo hiểm cá nhân sẽ không được hỗ trợ. Chi phí ước tính của chuyến đi GBA dành cho sinh viên được nhận vào nhóm 2023/24 vẫn chưa có sẵn vì nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như thay đổi chi phí của chuyến đi GBA do lạm phát, thời gian chuyến đi, chi phí đi lại , tỷ giá hối đoái, v.v. Do đó, không có số tiền chính xác mà sinh viên đóng góp.
Thông tin được liệt kê ở trên là tạm thời và có thể thay đổi.
Kết quả chương trình
Kết quả học tập dự kiến của chương trình (PILO)
Sau khi hoàn thành thành công chương trình, sinh viên sẽ có thể:
PHIẾU 1 : | thể hiện kiến thức và hiểu biết về các khái niệm và công cụ trong trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục; |
PHIẾU 2 : | ứng dụng kiến thức về trí tuệ nhân tạo, công nghệ giáo dục phù hợp vào dạy và học; |
PHIẾU 3 : | xác định, hình thành và giải quyết các vấn đề giáo dục bằng cách sử dụng các phương pháp trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục phù hợp trong thực tiễn; và |
PHIẾU 4 : | thiết kế, thực hiện và đánh giá việc sử dụng có đạo đức trí tuệ nhân tạo và công nghệ giáo dục trong một dự án giáo dục để đáp ứng các nhu cầu mong muốn. |
Cơ hội nghề nghiệp
Triển vọng nghề nghiệp/Trình độ chuyên môn
Chương trình này chuẩn bị cho sinh viên tốt nghiệp có khả năng đảm nhận các vị trí hỗ trợ và kỹ thuật (ví dụ: lập trình viên máy tính, nhà khoa học dữ liệu, kỹ thuật viên CNTT, nhà phát triển phần mềm, nhà thiết kế tài nguyên học tập điện tử, hỗ trợ công nghệ giáo dục, cũng như trợ giảng trong trường học, xuất bản, cộng đồng và dịch vụ xã hội, chính phủ và các tổ chức phi chính phủ), với khả năng tiến xa hơn tới các vị trí cấp cao như nhà phân tích hệ thống và quản lý công nghệ giáo dục. Sinh viên tốt nghiệp cũng có thể theo đuổi nghiên cứu sau đại học trong lĩnh vực AI, giáo dục hoặc công nghệ thông tin.
Thông tin được liệt kê ở trên là tạm thời và có thể thay đổi.
Về trường học
Câu hỏi
Các khóa học tương tự
Cử nhân (Hons) Giáo dục và Học tập Kỹ thuật số
- Lincoln, Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland