
Cử nhân Thiết kế trải nghiệm người dùng.
The Hague, Hà Lan
KHOẢNG THỜI GIAN
3 Years
NGÔN NGỮ
Tiếng Anh
NHỊP ĐỘ
Toàn thời gian
THỜI HẠN NỘP ĐƠN
Yêu cầu thời hạn nộp đơn
NGÀY BẮT ĐẦU SỚM NHẤT
Sep 2025
HỌC PHÍ
EUR 3
HÌNH THỨC HỌC TẬP
Trong khuôn viên trường
Giới thiệu
Bạn có phải là người sáng tạo và quan tâm đến công nghệ không? Bạn có nỗ lực để hiểu mọi người và nhu cầu của họ và tạo ra các sản phẩm và ứng dụng hấp dẫn phù hợp với họ không? Vậy thì bạn sẽ phù hợp với Thiết kế trải nghiệm người dùng!
Các công cụ thông minh là một phần của cuộc sống hàng ngày. Bạn luôn mang theo điện thoại thông minh, được trang bị mọi ứng dụng mạng xã hội có thể tưởng tượng được. Bạn kiểm tra nhịp tim trên đồng hồ thông minh trong khi tập thể dục. Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì tạo nên thiết kế các sản phẩm thân thiện với người dùng và có ý nghĩa như thế này chưa?
Các nhà thiết kế trải nghiệm người dùng giải quyết các câu hỏi để làm cho các sản phẩm này có ý nghĩa và thân thiện với người dùng. Chúng tôi liên tục đặt ra các câu hỏi như "Điều này quan trọng như thế nào đối với người dùng?" "Điều này mang lại giá trị gì cho mọi người?" "Làm thế nào chúng ta có thể làm cho ứng dụng này trở nên thú vị?" "Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng công nghệ để giúp cuộc sống hàng ngày của mọi người dễ dàng hơn?"
Đại học Khoa học Ứng dụng Hague cung cấp hai phiên bản của chương trình Thiết kế Truyền thông và Đa phương tiện. Phiên bản đầu tiên là Thiết kế Tương tác (tiếng Hà Lan) và phiên bản thứ hai là Thiết kế Trải nghiệm Người dùng (UXD, tiếng Anh). Cả hai phiên bản đều hấp dẫn sức sáng tạo của sinh viên. Các nhà thiết kế tương tác sử dụng sức mạnh này để tạo ra các ứng dụng thông minh có thể sử dụng ngay lập tức. Các nhà thiết kế trải nghiệm người dùng phát minh ra các khái niệm thông minh. Trong cả hai chương trình, chúng tôi luôn tìm kiếm chất lượng tương tác tốt nhất có thể giữa con người và hệ thống. Cả hai hướng đều dẫn đến cùng một bằng cấp cuối cùng, Cử nhân Khoa học.
Chương trình này có phù hợp với bạn không? Hãy liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi mong được gặp bạn vào năm học tới!
Tuyển sinh
Bộ sưu tập
Học bổng và tài trợ
Có nhiều cách khác nhau để tài trợ cho việc học của bạn tùy thuộc vào việc bạn đến từ EU/EEA và Thụy Sĩ hay ngoài khu vực này.
Hỗ trợ tài chính cho sinh viên EU/EEA và ngoài EU/EEA
Là sinh viên quốc tế theo học đại học hoặc giáo dục chuyên nghiệp cao hơn tại Hà Lan, bạn có thể nộp đơn xin tài trợ cho sinh viên. Học bổng dành cho sinh viên ngoài EU/EEA
Học bổng dành cho sinh viên ngoài EU/EEA
Nhận thông tin mới nhất về việc tài trợ cho việc học tập và những mẹo hàng đầu về học bổng nếu bạn đến từ ngoài EU/EEA.
Chương trình giảng dạy
Năm 1
Nhảy vào thực hành thiết kế
Không, chúng tôi sẽ không chôn vùi bạn trong sách vở trong năm đầu tiên của Thiết kế Trải nghiệm Người dùng. Nhưng, vâng, bạn sẽ được học rất nhiều khóa học giới thiệu trong năm nay. Theo một cách rất thú vị. Ngay từ ngày đầu tiên, bạn sẽ giao tiếp với các công ty như Philips, IKEA và Google. Bạn thảo luận với các chuyên gia, các bạn sinh viên và giảng viên về cách những ý tưởng đột phá của bạn có thể thay đổi cách mọi người sử dụng các sản phẩm hàng ngày.
Khi làm như vậy, bạn sẽ hiểu được cách người dùng tương tác với công nghệ. Bạn bắt đầu lấp đầy hộp công cụ của mình bằng những kiến thức cơ bản về giao tiếp, tạo mẫu, trải nghiệm thuyết phục, thiết kế kỹ thuật và lập trình. Bạn học cách biến những ý tưởng đơn giản thành trải nghiệm trên các nền tảng kỹ thuật số và vật lý. Bạn sẽ lập trình các kỹ năng kỹ thuật số của mình bằng cách xem xét các công nghệ web, nền tảng di động (Android và iOS), xử lý, Arduino và công nghệ cảm biến.
Khối 1 và 2
Mô-đun 1
- Chuyến tham quan thực tế đến LInz, Ars Electronica và các kỹ năng liên văn hóa
- Giới thiệu về Thiết kế UX
- Nghiên cứu thiết kế I
- Thiết kế và sáng tạo
- Phòng thí nghiệm kỹ năng
Mô-đun 2
- Thiết kế tương tác I
- Nghiên cứu thiết kế II
- Tâm lý học của kinh nghiệm
- Dự án Thiết kế riêng
Khối 3 và 4
Mô-đun 3
- Thiết kế tương tác II
- Lập trình
- Xây dựng các nguyên mẫu hấp dẫn
- Thiết kế dự án cho cảm xúc
Mô-đun 4
- Sân chơi kỹ thuật số
- Giá trị trong thiết kế
- Những Trải Nghiệm Có Sức Thuyết Phục
- Nghiên cứu và thiết kế dự án
Năm 2 và 3
Đào sâu hơn
Sau khi khám phá Thiết kế trải nghiệm người dùng trong năm 1, bạn sẽ bắt đầu đào sâu hơn vào đầu năm 2. Bạn sẽ biến những ý tưởng nghiêm túc thành các kế hoạch kinh doanh khả thi. Bạn sẽ luôn chú ý đến thói quen công nghệ của người dùng cuối. Để các thiết kế công nghệ của bạn thành công, bạn phải hiểu các hệ thống xã hội cốt lõi trong ý tưởng của mình. Bạn sẽ hiểu rằng thị hiếu khác nhau. Thị hiếu quốc tế thậm chí còn khác biệt hơn nữa. Lớp học quốc tế tại UXD sẽ cho bạn thấy các nền văn hóa khác nhau trải nghiệm công nghệ như thế nào. Bạn sẽ học cách đáp ứng nhu cầu sản phẩm của thế giới.
Trong hai mô-đun đầu tiên của năm 2, bạn sẽ học một chương trình phụ, bạn sẽ tham gia chương trình trao đổi hoặc thực tập. Và trong nửa đầu năm 3, bạn sẽ khám phá sâu hơn về sự phức tạp của UXD.
Thực tập sinh
Thực tập sẽ là lần đầu tiên bạn được giới thiệu thực hành dài hạn. Trong thời gian thực tập, bạn sử dụng kiến thức, kỹ năng và thái độ của mình cho các công ty lớn như Capgemini, Intel, Apple hoặc một công ty khác. Thực tập tại một trong nhiều công ty thiết kế tuyệt vời ở Randstad. Hoặc tại một công ty CNTT, một công ty bảo hiểm hoặc ngân hàng lớn. Là một nhà thiết kế trải nghiệm người dùng mới vào nghề, bạn nghĩ đến việc tạo ra các khái niệm mới.
UXD là một nghề toàn cầu. Vậy tại sao bạn không sử dụng bộ công cụ của mình ở một quốc gia khác trong thời gian thực tập? Trong mọi trường hợp, bạn sẽ khám phá ra khía cạnh nào của thiết kế trải nghiệm người dùng hấp dẫn bạn nhất trong thực tế. Với kinh nghiệm đó, bạn có thể chọn chuyên ngành phụ hoặc xác định bài tập tốt nghiệp của mình.
Lễ tốt nghiệp của bạn
Bạn đã gần hoàn thành chương trình học của mình. Chỉ còn lại đồ án tốt nghiệp. Một thử thách mà bạn thực hiện mà không có sự giúp đỡ của các bạn sinh viên hoặc giảng viên khác trong nửa cuối năm thứ 3. Trong nửa đầu năm nay, bạn đã khám phá sâu sắc về sự phức tạp của UXD. Đây thực sự là 'tất cả mọi thứ về UXD'! Đồ án tốt nghiệp mang đến cho bạn cơ hội thể hiện kiến thức và kỹ năng mà bạn đã thu thập được trong hộp công cụ của mình trong suốt chương trình kéo dài ba năm này. Sau khi bạn đã trình bày kết quả của đồ án tốt nghiệp một cách nỗ lực, bạn đã sẵn sàng để tạo nên bước đột phá trong sự nghiệp mới của mình với tư cách là người tiên phong về kỹ thuật số.
Học phí chương trình
Cơ hội nghề nghiệp
Bạn sẽ trở thành gì?
- Nhà thiết kế UX
- Nhà nghiên cứu UX
- Nhà thiết kế tương tác
- Nhà thiết kế trải nghiệm người dùng
- Nhà phát triển front-end
- Nhà thiết kế dịch vụ
- Nhà thiết kế xã hội
- Nhà thiết kế giao diện trực quan
- Quản lý công nghệ thông tin
- Nhà phát triển ứng dụng di động