MasterHọc PhDLawMBAHealthcareCoursesOnline
Keystone logo
Universitas Gadjah Mada
Universitas Gadjah Mada

Universitas Gadjah Mada

Đại học Gadjah Mada (UGM) được chính thức thành lập vào ngày 19 tháng 12 năm 1949 với tư cách là một trường đại học quốc gia. Được coi là một trong những trường đại học lâu đời nhất ở Indonesia, UGM đóng vai trò là trụ cột trong việc thức tỉnh giáo dục ở Indonesia và có mục đích trở thành người bảo vệ và phổ biến Pancasila. Hiện UGM có 18 Khoa, một Trường Sau đại học (Thạc sĩ và Tiến sĩ) và một Trường Dạy nghề. Hầu hết các khoa trong UGM bao gồm một số khoa và chương trình nghiên cứu. Các hoạt động học thuật của Đại học Gadjah Mada được thể hiện dưới dạng nền tảng của các giá trị giáo dục cao hơn của Tri Dharma bao gồm Giáo dục và Giảng dạy, Nghiên cứu và Phục vụ Cộng đồng.

UGM có hơn 50.000 sinh viên, 1.212 thành tích sinh viên, 2.635 tài sản trí tuệ, 339 Giáo sư, 606 Phó Giáo sư, 839 Trợ lý Giáo sư và 684 Giảng viên. UGM được coi là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Indonesia triển khai hệ thống giáo dục đẳng cấp thế giới cho tất cả mọi người. Đặc khu Yogyakarta, nơi UGM tọa lạc, là một trong những tỉnh nhỏ nhất ở Indonesia và được biết đến rộng rãi như một trung tâm văn hóa Java cũng như trung tâm học tập. Nó có 3.689.000 cư dân, 511.000 trong số đó cư trú tại thành phố Yogyakarta. Việc chỉ định nó là một trung tâm học tập được đánh dấu bằng sự tồn tại của 110 cơ sở giáo dục nhà nước và tư nhân, với số lượng sinh viên trên 300.000.

Tầm nhìn và nhiệm vụ

Tầm nhìn Trở thành một trường đại học đẳng cấp thế giới xuất sắc và sáng tạo, thấm nhuần các giá trị văn hóa của dân tộc dựa trên Pancasila là hệ tư tưởng nhà nước và cống hiến cho lợi ích của quốc gia và nhân loại.

Sứ mệnh Thực hiện giáo dục, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng cũng như bảo tồn và phát triển những kiến ​​thức xuất sắc và hữu ích cho xã hội

Chỗ ở

Giữ gìn môi trường tốt nhất để đạt được thành tích học tập tốt nhất, Universitas Gadjah Mada còn cung cấp chỗ ở với đầy đủ tiện nghi cho sinh viên theo học cũng như giảng viên khách mời từ các trường đại học khác nhằm mục đích trao đổi khoa học, nghệ thuật và văn hóa, đào tạo, khách mời giảng viên, chương trình học tập, các tổ chức và trung tâm nghiên cứu có liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến trường đại học.

Do đó, UGM cung cấp 5 (năm) đơn vị ký túc xá (Darmaputera Baciro, Darmaputera Karanggayam, Ratnaningsih Bulaksumur, Ratnaningsih Kinanti và Ratnaningsih Sagan) có thể chứa hơn 1500 người để có nhà ở lâu dài và 5 (năm) đơn vị chỗ ở tạm thời cho những người chưa tìm được nhà ở lâu dài, bao gồm 2 (hai) đơn vị nhà ở, Wisma MM UGM , Khách sạn Câu lạc bộ Đại học và Wisma Kagama UGM .

Cơ sở vật chất

Để tăng phúc lợi cộng đồng học thuật tại Universitas Gadjah Mada , chúng tôi liên tục đầu tư vào cơ sở vật chất, đào tạo và công nghệ mới và hiện có. Sau khi đăng ký vào UGM , mỗi học viên sẽ được trang bị tài khoản wifi và thẻ sinh viên hoặc thẻ sinh viên quốc tế. Đây sẽ là yêu cầu nhận dạng bắt buộc để truy cập vào tất cả các cơ sở được cung cấp.

Cộng đồng học thuật của UGM có thể truy cập vào các thư viện của chúng tôi tại mọi khoa và phòng ban cũng như thư viện chính của chúng tôi được trang bị đầy đủ các tài liệu in, hệ thống tự động hóa bằng máy tính và hỗ trợ CNTT cho phép du khách có quyền truy cập đầy đủ vào hơn 24.000 tạp chí trực tuyến. Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể truy cập vào mọi không gian học tập chính thức và không chính thức, phòng ăn và siêu thị mini tại mọi khoa, 'sepeda kampus' để đi lại tại địa phương trong UGM , trung tâm y tế phi lợi nhuận (Trung tâm Y tế GMC), bệnh viện đại học, các chuyến tham quan và du lịch đại học (Gamawisata), v.v. Về mặt dịch vụ, UGM sẽ cung cấp cho cộng đồng học thuật của mình một mạng lưới dịch vụ hỗ trợ toàn diện để đảm bảo rằng sinh viên có thể nhận được sự trợ giúp và tư vấn về mọi khía cạnh của đời sống đại học bao gồm các nhu cầu học tập, cá nhân, tài chính và thực tế.

Tất cả các cơ sở được cung cấp đều được hỗ trợ bởi hệ thống CNTT tích hợp, cung cấp các giải pháp CNTT tích hợp và tốt dựa trên phát triển phần mềm và hệ thống thông tin, tư vấn và phát triển cơ sở hạ tầng truyền thông dữ liệu.

    Tuyển sinh sau đại học vào Đại học Gadjah Mada được thực hiện theo quy định của trường. Tuyển sinh được thực hiện trực tuyến thông qua 3 kênh: thường xuyên, hợp tác và quốc tế. Tuyển sinh được thực hiện hai lần trong một năm vào học kỳ đầu tiên (tháng 5-tháng 7) và học kỳ thứ hai (tháng 11-tháng 12).

    Yêu cầu của người nộp đơn

    Thông thường (tiếng Indonesia)

    • Bằng cử nhân của chuyên ngành liên quan/được phê duyệt
    • Bảng điểm có điểm trung bình tối thiểu là:
    • ≥2,50 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận loại A
    • ≥2,75 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận B
    • ≥3,00 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận C
    • Chứng chỉ công nhận của Chương trình Cử nhân
    • Giấy chứng nhận kiểm tra tiềm năng học thuật
    • Chứng chỉ thông thạo tiếng anh
    • Thư giới thiệu của giảng viên cũ, sếp
    • Giấy chứng nhận sức khỏe
    • Dự báo ứng viên
    • Giấy phép du học từ nơi làm việc của người nộp đơn
      • ≥2,50 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận loại A
      • ≥2,75 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận B
      • ≥3,00 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận C
      • Chứng chỉ công nhận của Chương trình Cử nhân
      • Giấy chứng nhận kiểm tra tiềm năng học thuật
      • Chứng chỉ thông thạo tiếng anh
      • Thư giới thiệu của giảng viên cũ, sếp
      • Giấy chứng nhận sức khỏe
      • Dự báo ứng viên
      • Giấy phép du học từ nơi làm việc của người nộp đơn

    Quan hệ đối tác (Indonesia)

    • Bằng cử nhân của chuyên ngành liên quan/được phê duyệt
    • Bảng điểm có điểm trung bình tối thiểu là:
    • ≥2,50 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận loại A
    • ≥2,75 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận B
    • ≥3,00 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận C
    • Chứng chỉ công nhận của Chương trình Cử nhân
    • Giấy chứng nhận kiểm tra tiềm năng học thuật
    • Chứng chỉ thông thạo tiếng anh
    • Thư giới thiệu của giảng viên cũ, sếp
    • Giấy chứng nhận sức khỏe
    • Dự báo ứng viên
    • Giấy phép du học từ nơi làm việc của người nộp đơn
    • Biên bản ghi nhớ của người nhận học bổng
      • ≥2,50 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận loại A
      • ≥2,75 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận B
      • ≥3,00 trên 4,00, đối với sinh viên tốt nghiệp chương trình được công nhận C
      • Chứng chỉ công nhận của Chương trình Cử nhân
      • Giấy chứng nhận kiểm tra tiềm năng học thuật
      • Chứng chỉ thông thạo tiếng anh
      • Thư giới thiệu của giảng viên cũ, sếp
      • Giấy chứng nhận sức khỏe
      • Dự báo ứng viên
      • Giấy phép du học từ nơi làm việc của người nộp đơn
      • Biên bản ghi nhớ của người nhận học bổng

    Quốc tế

    • Bằng cử nhân của chuyên ngành liên quan/được phê duyệt
    • Bảng điểm có điểm trung bình tối thiểu là 3,00 trên 4,00
    • Ảnh cỡ hộ chiếu chính thức
    • Bản scan màu hộ chiếu (chỉ trang bìa và thông tin cá nhân)
    • Bảng điểm học tập chính thức, do tổ chức học thuật của bạn cấp
    • Kiểm tra trình độ tiếng Anh (Chứng chỉ IELTS/TOEFL ITP/TOEFL IBT), điểm tối thiểu 500 hoặc tương đương. Điểm cao hơn nếu sinh viên học Thạc sĩ hai bằng (xem yêu cầu)
    • Tuyên bố cá nhân
    • Tuyên bố hỗ trợ tài chính
    • Thư giới thiệu từ trường đại học tại nhà
    • Thẻ sinh viên (của nhà/trường đại học trước đây)

    Những yêu cầu này là cần thiết để đảm bảo rằng những sinh viên tương lai có thể đạt được năng lực mong muốn của chương trình. Chương trình xem xét trình độ học vấn của ứng viên để đảm bảo rằng những sinh viên tương lai có thể theo kịp quá trình học tập. Những ứng viên có trình độ học vấn từ chuyên ngành Tôn giáo hoặc Ngôn ngữ không được phép nộp đơn vì chuyên ngành này nằm trong các lĩnh vực kiến thức khác nhau với quy hoạch đô thị và khu vực. Những ứng viên không bắt buộc phải tham gia kỳ thi tuyển sinh theo môn học cụ thể. Sau khi lựa chọn các tài liệu, những ứng viên phải trải qua một cuộc phỏng vấn về kiến thức của ứng viên về quy hoạch đô thị và khả năng không gian của họ.

    Kết quả tuyển sinh được DPP gửi qua e-mail cho mọi ứng viên. Những ứng viên không đáp ứng được các yêu cầu của chương trình sẽ không được chấp nhận. Những ứng viên đó có thể đăng ký lại vào đợt tuyển sinh tiếp theo theo lịch trình. Những ứng viên được chấp nhận sẽ được định hướng học thuật trước khi bắt đầu thời gian học để cung cấp cho sinh viên kiến thức cơ bản về quy hoạch không gian.

    Quá trình lựa chọn

    Từng bước một

    • Sinh viên đăng ký tham gia chương trình
    • Sau khi nhận được hồ sơ đăng ký của bạn, thành viên Văn phòng Quan hệ Quốc tế (OIA) và giảng viên của Khoa sẽ xử lý hồ sơ thành quy trình tuyển chọn

    Ứng viên sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí sau:

    • Năng lực học thuật
    • Kết quả tiềm năng, bao gồm đóng góp vào kết quả phát triển ở nước bạn
    • Thuộc tính lãnh đạo chuyên nghiệp và cá nhân
    • Nếu bạn được chọn là một trong những ứng viên sinh viên của UGM , bạn sẽ nhận được Thư mời nhập học (LO) qua email yêu cầu bạn thanh toán khoản học phí và bất kỳ khoản phí nào khác không được hoàn lại.
    • Sau khi ngân hàng xác nhận quá trình thanh toán, OIA sẽ xử lý các tài liệu để lấy Thư chấp nhận (LoA)
    • Bạn sẽ nhận được LoA và các thông tin khác liên quan đến các khóa học được cung cấp, quy định học tập, bạn học, v.v.
    • Văn phòng Quan hệ Quốc tế tại UGM sẽ xử lý các hồ sơ đăng ký lên Tổng cục Giáo dục Đại học Indonesia để xin Giấy phép Du học. Thông thường phải mất hai tháng để cấp giấy phép du học
    • Khi có giấy phép du học, OIA sẽ hỗ trợ bạn sắp xếp để Văn phòng xuất nhập cảnh ở Jakarta phê duyệt Visa lưu trú có thời hạn (VITAS/Visa Tinggal Terbatas). Sẽ mất ít nhất ba hoặc bốn tháng để thu xếp cả giấy phép học tập và sự chấp thuận của VITA
    • Sau đó, bạn sẽ nhận được VITAS (Visa lưu trú có giới hạn/Visa Tinggal Terbatas) trong email của mình trực tiếp từ OIA
    • Sinh viên có thời gian lưu trú trên 4 tháng phải xin VITAS (Visa sinh viên)
    • Bạn cần liên hệ với OIA không quá một tuần sau khi đến Indonesia. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được các chỉ dẫn khác từ OIA để hoàn thành các giấy tờ xin phép lưu trú vì mục đích an toàn và thuận tiện của bạn

    Giấy nhập học

    Giấy phép du học do Bộ Nghiên cứu, Công nghệ và Giáo dục Đại học cấp, nêu rõ rằng bạn được phép học tập tại Indonesia. Sẽ mất một đến hai tuần để nộp đơn xin giấy phép du học qua trang web chính thức của Bộ (có thể hoàn thành sớm hơn nếu không có giấy tờ nào không đầy đủ/không chính xác). Giấy phép du học là một trong những yêu cầu để nộp đơn xin Visa Telex, gia hạn visa và gia hạn ITAS.

    Visa Telex

    Giấy ủy quyền cấp thị thực hoặc thị thực telex là thư chấp thuận trước của Tổng cục Di trú Indonesia.

    Thư cư trú

    Thư nơi cư trú được cấp bởi Làng địa phương của bạn (Kelurahan) cho biết rằng bạn tạm trú tại địa chỉ được đề cập trên thẻ. Thư này là một trong những yêu cầu để đăng ký ITAS mới, SKTT mới và SKTT mở rộng. Để nhận được lá thư này, bạn phải được sự chấp thuận của chủ sở hữu ngôi nhà của bạn, Trưởng Đơn vị Cộng đồng Khu phố (RT & RW) và Trưởng thôn (Kelurahan).

    Thẻ tạm trú (SKTT)

    Thẻ cư trú tạm thời (Surat Keterangan Tempat Tinggal/SKTT) là thẻ căn cước do Cục Dân số và Đăng ký Dân sự địa phương (Disdukcapil) cấp. SKTT là một trong những yêu cầu để gia hạn ITAS.

    Thư đăng ký của cảnh sát

    Thư đăng ký của cảnh sát (Surat Tanda Melapor/STM) là một lá thư do Cảnh sát Indonesia cấp để ghi lại thời gian lưu trú của người nước ngoài tại Indonesia. STM được sử dụng để gia hạn giấy phép du học, nộp đơn xin SKTT mới, gia hạn SKTT và nộp đơn xin giấy phép lái xe.

    Với cam kết trở thành một trường đại học đẳng cấp thế giới, Universitas Gadjah Mada cố gắng cung cấp cơ hội tốt nhất có thể để sinh viên quốc tế nhận được học bổng. Học bổng của Chương trình học bổng quốc tế Gadjah Mada được cấp cho các sinh viên được chọn (Bằng thạc sĩ toàn thời gian, Thạc sĩ kép / bằng kép, Chương trình tiến sĩ toàn thời gian). Học bổng này bao gồm bảo hiểm, học phí, trợ cấp sinh hoạt, nghiên cứu luận án và luận văn, nhà ở, v.v. Bên cạnh việc hợp tác với Bộ Nghiên cứu, Công nghệ và Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Văn hóa và các tổ chức khác; UGM cấp cho sinh viên Học bổng KNB, JICA AUN/Seed-Net, Chương trình học bổng Darmasiswa, v.v. Chúng tôi đặc biệt khuyến khích các sinh viên tương lai từ các nước thu nhập thấp nộp đơn xin học bổng này.

    Đủ điều kiện

    1. Phải được chấp nhận vào học chương trình thạc sĩ hoặc tiến sĩ (chính quy, giảng dạy bằng tiếng Indonesia) tại UGM cho năm học 2021/2022 (bắt đầu vào tháng 8 năm 2021)
    2. Có bằng cử nhân đối với ứng viên chương trình thạc sĩ hoặc bằng thạc sĩ đối với ứng viên chương trình tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật, Khoa học, Y học/Sức khỏe, Địa lý, Nông nghiệp, Lâm nghiệp, Khoa học Động vật, Kinh tế, Luật, Khoa học Xã hội và Nhân văn hoặc các lĩnh vực liên quan
    3. Hồ sơ học tập xuất sắc bằng cử nhân (GPA ít nhất là 3.0 trên thang điểm GPA 4.0 hoặc bất kỳ tài liệu nào khác chứng minh ứng viên có trình độ học vấn đủ tiêu chuẩn) đối với ứng viên chương trình thạc sĩ
    4. Trình độ tiếng Anh tốt (điểm TOEFL ít nhất là 400 để đăng ký học Thạc sĩ hoặc 450 để đăng ký Chương trình Tiến sĩ
    5. Đề xuất luận án cho người đăng ký chương trình tiến sĩ
    6. Cung cấp các tài liệu hỗ trợ cần thiết

    Làm thế nào để nộp

    Tất cả các ứng dụng được thực hiện trực tuyến tại hệ thống tuyển sinh UGM (nhập học. UGM .ac.id) bằng cách điền và tải lên các tài liệu sau:

    1. Scan màu hộ chiếu
    2. Scan màu bìa hộ chiếu
    3. Ảnh cỡ hộ chiếu chính thức
    4. Bản sao học bạ và giấy chứng nhận tốt nghiệp
    5. Sơ yêu ly lịch
    6. Giấy xác nhận sức khỏe tốt từ bác sĩ của người nộp đơn
    7. Bằng chứng về trình độ tiếng Anh (ITP TOEFL, IBT TOEFL hoặc IELTS)
    8. Tuyên bố cá nhân (tải mẫu từ trang web này)
    9. Thư xin động lực
    10. Hai tài liệu tham khảo học tập
    11. Đề xuất luận án cho người đăng ký chương trình tiến sĩ

    Là một trường đại học hàng đầu của Indonesia, Universitas Gadjah Mada muốn thúc đẩy sự xuất sắc trong các hoạt động giáo dục, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng với sự quan tâm của xã hội Indonesia và tham gia vào sự phát triển văn hóa xã hội của Indonesia. Vì vậy, chúng tôi mong muốn trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng để thành công trong sự nghiệp đã chọn trong thị trường toàn cầu cạnh tranh.

    Hoạt động sinh viên

    Không chỉ tập trung vào các hoạt động học thuật và nghiên cứu với những thành tựu đáng kể, Universitas Gadjah Mada còn hỗ trợ sinh viên theo học của mình tham gia vào 51 'Unit Kegiatan Mahasiswa - UKM' (đơn vị hoạt động của sinh viên) và 8 cộng đồng khác nhau để phát triển khả năng sáng tạo của sinh viên thông qua sự tham gia trực tiếp.

    Là một trường đại học kiểu mẫu, Universitas Gadjah Mada cung cấp Dịch vụ Cộng đồng Sinh viên-Trao quyền cho Cộng đồng, một chương trình bắt buộc mà sinh viên đại học phải hoàn thành với 3 tín chỉ. Nó nhằm mục đích tạo ra sự bình đẳng về phúc lợi xã hội trên khắp Indonesia. UGM gửi tất cả sinh viên tích hợp của mình đến 34 tỉnh trong 4 kỳ mỗi năm. Sinh viên được khuyến khích trao quyền cho những người Indonesia có nhu cầu phát triển, đổi mới và xây dựng môi trường xã hội tốt hơn cho tất cả người dân Indonesia.

    Văn hóa trường

    Sinh viên trúng tuyển vào Universitas Gadjah Mada đến từ mọi tỉnh thành tại Indonesia, các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Do đó, sự đa dạng văn hóa được tạo ra đã được tích hợp và tồn tại hài hòa như bản sắc của UGM . Bảo tồn lối sống truyền thống của mọi vùng miền tại Indonesia, UGM cho bạn thấy một Indonesia thu nhỏ cùng với phong tục, truyền thống, tương tác và phong cách giao tiếp của đất nước này.

    • Special Region of Yogyakarta

      Bulaksumur, Caturtunggal, Kec. Depok, Kabupaten Sleman, Daerah Istimewa Yogyakarta, Indonesia

    Universitas Gadjah Mada